Em hãy lập luận cho luận điểm:"sách là người bạn lớn nhất của con người". Giúp mik vs, mik cần gấp ạ!!

Các câu hỏi liên quan

Câu 4: Xác định câu ghép trong những ví dụ sau, chỉ ra các quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu: a. “Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học”. b. “Tôi lắng nghe tiếng hai cây phong rì rào, tim đập rộn ràng vì thảng thốt và vui sướng, rồi trong tiếng xạc xào không ngớt ấy, tôi cố hình dung ra những miền xa lạ kia. Thuở ấy chỉ có một điều tôi chưa hề nghĩ đến: ai là người đã trồng hai cây phong trên đồi này?...” Câu 5: Người ta thường dùng các cách nào để nói giảm, nói tránh. Cho ví dụ minh họa. Câu 6: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) có sử dụng từ tượng hình, từ tượng thanh và dấu câu đã học. Chủ đề: Mùa xuân đã về. Câu 7: Phân tích giá trị tác dụng của việc sử dụng từ tượng thanh, từ tượng hình sau: a. “Khi bờ tre ríu rít tiếng chim kêu Khi mặt nước chập chờn con cá nhảy”. b. “ Thân gầy guộc, lá mong manh Mà sao nên lũy, nên thành tre ơi!” Câu 8: Cho đoạn văn: “Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc...”. (Trích Lão Hạc, Nam Cao) a. Tìm câu ghép trong đoạn văn trên. Xác định quan hệ ý nghĩa giữa các vế trong câu đó. b. Chỉ rõ từ tượng hình, từ tượng thanh và phân tích tác dụng của các từ tượng hình, tượng thanh trong đoạn văn đó. Câu 9: Xác định trợ từ, thán từ, tình thái từ trong các câu sau: a, Tôi hỏi cho có chuyện: - Thế nó cho bắt à? b, Em hơ tay trên que diêm sáng rực như than hồng. Chà! Ánh sáng kì dị làm sao! c, Tôi quên cả mẹ tôi đứng sau tôi. Nghe gọi đến tên, tôi tự nhiên giật mình và lúng túng. Câu 10: Thuyết minh về tình hình thực hiện an toàn giao thông ở địa phương em.

Giúp e bài này lấy 10đ + link lấy thêm 5 đ nè ( link chỉ dành cho người đầu tiên trả lời) Exercise 1:Rearrange the sentences. You can not change the words.Here is an example. 0.There/library/many/the/books/are/in/.Answer: 0.There are many books in the library. 1.I/Tuesdays/on/English/study/._________________________________________________________ 2.What/you/are/at/looking/?_________________________________________________________ 3.Does/drive/your/you/mother/to school/?_________________________________________________________ 4.The/are/right now/students/playing/.________________________________________________________ 5.They/are/on/playground/playing/the/games/._________________________________________________________ Exercise 2: Choose the word with a different way of pronunciation in the underlined part. Circle A, B or C. 1.A. picturesB. chairsC. desks 2.A. vasesB. dishesC. tables 3.A. booksB. keysC. pots 4.A. lampsB. schoolsC. bags 5.A. pencilsB. basketsC. rulers Exercise 3:For each question, complete the second sentence so that it means the same as the first. Use the word in brackets. You may need to change the word. Write NO MORE THAN THREE WORDS 1.What is your plan for tonight?What are you __________________? (DO)2.Josh talks a lot in class.Josh __________________. (TALKATIVE)3.She is a girl with long hair.She __________________. (HAVE)4.Her eyes are black.She __________________. (HAVE)5.He often makes people laugh.He is a __________________. (BOY)