GIÚP MÌNH ;) THỨ NĂM MÌNH NỘP RỒI NHAAAA ĐỀ 7- ÔN TẬP NGỮ VĂN 9 NĂM HỌC 2019-2020 PHẦN I : ( 6 ĐIỂM) Mở đầu thi phẩm Viếng lăng Bác, nhà thơ Viễn Phương đã xúc động viết : Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác Đã thấy trong sương hàng tre bát ngát Ôi ! Hàng tre xanh xanh Việt Nam Bão táp mưa sa đứng thẳng hàng Để rồi khi kết thúc bài thơ, tác giả lưu luyến bày tỏ: Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này ( Ngữ văn 9, tập 2, NXB Giáo dục 2018) 1. Phân tích giá trị biểu đạt của từ miền Nam trong phần trích trên? 2. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ : Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác ? 3. Nêu ý nghĩa của hình ảnh hàng tre trong những câu thơ trên? 4. Hãy kể tên một tác phẩm trong chương trình Ngữ văn THCS cũng có hình ảnh cây tre. Ghi rõ tác giả? 5. Trong bài thơ Viếng lăng Bác, sau niềm xúc động trước khung cảnh bên ngoài lăng, Viễn Phương đã bày tỏ cảm xúc khi hòa cùng dòng người vào lăng viếng Bác. Em hãy viết đoạn văn theo phương pháp lập luận diễn dịch khoảng 12 câu để làm rõ những cảm xúc của nhà thơ ở khổ thơ thứ hai. Trong đoạn có sử dụng phép thế và câu nghi vấn dùng để khẳng định. ( chú thích rõ) PHẦN II : ( 4 ĐIỂM) Cho đoạn trích sau : Trong một “thế giới mạng”, ở đó hàng triệu người trên phạm vi toàn cầu gắn kết với nhau trong một mạng in-tơ-net thì tính cộng đồng là một đòi hỏi không thể thiếu được. Nhân dân ta có truyền thống lâu đời đùm bọc, đoàn kết với nhau theo phương châm “ nhiễu điều phủ lấy giá gương”. Bản sắc này được thể hiện mạnh mẽ nhất trong cảnh đất nước lâm nguy, ngoại bang đe dọa. Nhưng tiếc rằng phẩm chất cao quý ấy thường lại không đậm nét trong việc làm ăn, có thể do ảnh hưởng của phương thức sản xuất nhỏ, tính đố kị vốn có của lối sống theo thứ bậc không phải theo năng lực và lối nghĩ “trâu buộc ghét trâu ăn” đối với người hơn mình ở làng quê thời phong kiến. (Vũ Khoan, Chuẩn bị hành trang vào thế kỷ mới , Ngữ văn 9, tập 2, NXB giáo dục, 2018) 1. Nêu hoàn cảnh sáng tác của văn bản trên? 2. Chỉ ra trình tự lập luận của đoạn văn trên? Trình tự đó thể hiện cách tư duy , thái độ, tình cảm gì của tác giả? 3. Ghi lại một thành ngữ có trong đoạn văn trên và nêu ý nghĩa của thành ngữ đó? 4. Từ đoạn văn trên kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về tính cộng đồng trên mạng xã hội?
Trình bày đặc điểm tự nhiên của vùng trung du và miền núi bắc bộ ?
Giúp em với ạ. Ai nhanh và đúng em tick và vote 5 sao cho ạ
Giúp mình câu 5 với ạ. Câu hỏi là Hãy xác định quy luật di truyền hai tính trạng trên ở dâu tây và lập sơ đồ lai cho phép lai trên.
Em thấy công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp có hữu ích không? Tại sao hệ soạn thảo văn bản em dùng chưa thể kiểm tra tự động chính tả tiếng Việt? Em mong muốn mình sẽ tạo ra công cụ đó hay không?
Giúp mk với ạ , thank các bạn nhiều 😭😭😭😭
Mọi người chỉ cho em cách bật các phím f1, f2,..., f12 trên lap hp mà không cần bật BIOS (viết tắt của Basic Input/Output System - hệ thống đầu vào/ra cơ bản) được không ạ? Em cảm ơn(((=
Giúp mình với mai mình nộp rồi
Trong văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta ", tác giả đã sử dụng những hình ảnh so sánh nào? Nhận xét về tác dụng của biện pháp so sánh ấy
Cho đường tròn (O) dây cung AB. Tiếp tuyến của (O) tại A và B cắt nhau tại M. Biết .a) Tính số đo cung AB. b) Trên nửa mặt phẳng bờ OB ( không chứa điểm A), kẻ đườngthẳng d qua O và song song với BM , d cắt (O) tại D. Tính số đo cung AD.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến