Em hãy vẽ sơ đồ tư duy hệ thống lại kiến thức đã học trong chương II – Tam giác.

Các câu hỏi liên quan

GIÚP MÌNH ;) THỨ NĂM MÌNH NỘP RỒI NHAAAA ĐỀ 7- ÔN TẬP NGỮ VĂN 9 NĂM HỌC 2019-2020 PHẦN I : ( 6 ĐIỂM) Mở đầu thi phẩm Viếng lăng Bác, nhà thơ Viễn Phương đã xúc động viết : Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác Đã thấy trong sương hàng tre bát ngát Ôi ! Hàng tre xanh xanh Việt Nam Bão táp mưa sa đứng thẳng hàng Để rồi khi kết thúc bài thơ, tác giả lưu luyến bày tỏ: Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này ( Ngữ văn 9, tập 2, NXB Giáo dục 2018) 1. Phân tích giá trị biểu đạt của từ miền Nam trong phần trích trên? 2. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ : Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác ? 3. Nêu ý nghĩa của hình ảnh hàng tre trong những câu thơ trên? 4. Hãy kể tên một tác phẩm trong chương trình Ngữ văn THCS cũng có hình ảnh cây tre. Ghi rõ tác giả? 5. Trong bài thơ Viếng lăng Bác, sau niềm xúc động trước khung cảnh bên ngoài lăng, Viễn Phương đã bày tỏ cảm xúc khi hòa cùng dòng người vào lăng viếng Bác. Em hãy viết đoạn văn theo phương pháp lập luận diễn dịch khoảng 12 câu để làm rõ những cảm xúc của nhà thơ ở khổ thơ thứ hai. Trong đoạn có sử dụng phép thế và câu nghi vấn dùng để khẳng định. ( chú thích rõ) PHẦN II : ( 4 ĐIỂM) Cho đoạn trích sau : Trong một “thế giới mạng”, ở đó hàng triệu người trên phạm vi toàn cầu gắn kết với nhau trong một mạng in-tơ-net thì tính cộng đồng là một đòi hỏi không thể thiếu được. Nhân dân ta có truyền thống lâu đời đùm bọc, đoàn kết với nhau theo phương châm “ nhiễu điều phủ lấy giá gương”. Bản sắc này được thể hiện mạnh mẽ nhất trong cảnh đất nước lâm nguy, ngoại bang đe dọa. Nhưng tiếc rằng phẩm chất cao quý ấy thường lại không đậm nét trong việc làm ăn, có thể do ảnh hưởng của phương thức sản xuất nhỏ, tính đố kị vốn có của lối sống theo thứ bậc không phải theo năng lực và lối nghĩ “trâu buộc ghét trâu ăn” đối với người hơn mình ở làng quê thời phong kiến. (Vũ Khoan, Chuẩn bị hành trang vào thế kỷ mới , Ngữ văn 9, tập 2, NXB giáo dục, 2018) 1. Nêu hoàn cảnh sáng tác của văn bản trên? 2. Chỉ ra trình tự lập luận của đoạn văn trên? Trình tự đó thể hiện cách tư duy , thái độ, tình cảm gì của tác giả? 3. Ghi lại một thành ngữ có trong đoạn văn trên và nêu ý nghĩa của thành ngữ đó? 4. Từ đoạn văn trên kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về tính cộng đồng trên mạng xã hội?