Xét tính chẵn lẻ của hàm số :
y= -3cosx + 2
Xét: f(-x)=3.sin(-x)-2 Mà sin(-x)=-sinx nên =>f(-x)=3.sin(-x)-2=-3sinx-2 Mặt khác: -f(x)=-3sinx+2 Vậy f(-x)≠f(x) và f(-x)≠-f(x) Nên theo định nghĩa thì hàm số không chẵn cũng không lẻ.
6sin^2x + 2sin^2 2x =5
Sin5x/5sinx=1
rút gọn biểu thức A = (tan2a - sin2a) / (cot2a - cos2a) là bao nhiêu ?
tìm m để phương trình \(m\cos x+\left(m-1\right)\sin x=3-2m\) có nghiệm
Bài 2.3 (SBT trang 23)
Giải các phương trình :
a) \(\tan\left(2x+45^0\right)=-1\)
b) \(\cot\left(x+\dfrac{\pi}{3}\right)=\sqrt{3}\)
c) \(\tan\left(\dfrac{x}{2}-\dfrac{\pi}{4}\right)=\tan\dfrac{\pi}{8}\)
d) \(\cot\left(\dfrac{x}{3}+20^0\right)=-\dfrac{\sqrt{3}}{3}\)
cho 6 chữ số : 2,3,5,6,7,9 . hỏi từ các chữ số đã cho có thể lập được bao nhiêu số đôi một khác nhau mà :
a) các số đó gồm 3 chữ số .
b) các số đó gồm 3 chữ số và nhỏ hơn 400 .
Lấy ngẫu nhiên 6 chiếc gang tay từ 10 đôi gang tay có kích cỡ khác nhau. Tìm xác suất để trong 6 chiếc gang tay trên lấy ra được:
a. Không tạo thành đôi nào cả.
b. Chỉ tạo thành một đôi.
một lớp học có 25nam và 15 nữ. Tính xác suất để chọn 4 học sinh sao cho có ít nhất 1 bạn nữ.
một tổ học sinh gồm 5 nữ 8 nam xếp thành 1 hàng dọc tính xác suất để không có hai em học sinh nữ nào đứng cạnh nhau?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến