xét tính đơn điệu của hàm số y=$\frac{x^{2}-3x^{}+4}{x^{}-1}$

Các câu hỏi liên quan

~~~CHIA ĐỘNG TỪ~~~ EXERCISE 1: 1. Never (geese / give) ………. permission to enter this hotel, Madam. 2. Nine of every ten people in the world (live) ……….. in the country in which they were born. 3. Up (the balloon /go) ……….., and the people cheered. 4. Measles (be) ………… quite dangerous to people if they are not careful. 5. What a stupid thing to do! Can you imagine anybody (be)…………. so stupid? EXERCISE 2: 1. What __(Helen, do) for the last two hours ? - She __(prepare) for next week’s meeting; she ____ (dust) the furniture now. 2. What shall we do ? - The people __(get) very impatient. 3. When I ___ home they __ around a fire. Jack ___ a crossword puzzle, Judy _ and the others ________ . Mother ____ at me and said : “ Come and sit down” (come, sit, do, knit, read, smile) EXERCISE 3: 1. When Linda said that she (come).......... to see me the next day, I wondered what flowers she (bring)............. 2. The police were stopping all the cars that day. They (look).............. for a criminal who (escape)............. from jail 4 days earlier. 3. By the end of last year, they (build) ............two bridges, and by this time next year another (complete)...... 4. When it (start) ......to rain, we (work) ......in the field. 5. We have decided (have) ...........this old house (rebuild)............... next year. 6. I’d rather you (start)................ doing your homework now; you (watch).................... TV for too long. 7. It’s no use (ask).............................. Jim for help. He (never give).................. his hand to anyone. 8. I’d like you (tell) ...................me what you (do) ...................at this time tomorrow please. 9. He (catch) .....................the last bus home if he (leave)............... the office five minutes earlier. 10. (Not have)................... anything more to do, he (walk) .....................to the nearby bar for a drink. 11. The laundry has a nice fresh smell from (dry)................. in the sun. 12.. The teacher had no difficult getting the students (understand)............... 13.Had you taken the doctor’s advice, your illness (not/ become)…...................so serious (LÀM NHANH HỘ NHEEEEE)

Câu 1: “Bao nhiêu công việc lặng thầm Bàn tay của bé đỡ đần mẹ cha Bé học giỏi, bé nết na Bé là cô Tấm, bé là bé ngoan. Đoạn thơ sau có .......... tính từ: Đó là : ................................................................................................................................................ Câu 2: Dòng nào chỉ gồm toàn các từ láy? A. Lăn tăn, long lanh, róc rách, mong ngóng. B.Thênh thang, um tùm, lon ton, tập tễnh. C. Mênh mông, bao la, nhỏ nhẹ, lênh khênh. D. Mải miết, xa xôi, xa lạ, vương vấn. Câu 3: Tìm nghĩa đúng nhất cho thành ngữ “Mang nặng đẻ đau” ? A.Tình yêu thương của mẹ đối với con cái. B. Tình cảm biết ơn của con cái đối với công lao sinh thành của cha mẹ. C. Nỗi vất vả nhọc nhằn của người mẹ khi mang thai. D.Công lao to lớn của người mẹ khi thai nghén, nuôi dưỡng con cái. Câu 4: Dòng nào có tiếng nhân không cùng nghĩa với các từ còn lại: A. Nhân loại, nhân lực, nhân tài. B. Nhân hậu, nhân nghĩa, nhân ái. C. Nhân công, nhân chứng, chủ nhân. D. Nhân dân, nhân lạc, nhân vật, quân nhân. Câu 5: Trong những hoạt động dưới đây, hoạt động nào sẽ phá hoại môi trường tự nhiên? A. Trồng cây gây rừng. B. Nạo vét dòng sông. C.Đốn cây rừng làm củi. D.Làm sạch nước từ các nhà máy trước khi đổ ra sông Câu 6: “Hễ mẹ tôi có mặt ở nhà thì nhà cửa lúc nào cũng ngăn nắp, sạch sẽ.” Cặp quan hệ từ trong câu sau biểu thị quan hệ gì? ............................................................................. Câu 7: Trong các câu sau, câu nào dùng không đúng quan hệ từ? A. Tuy em phải sống xa bố mẹ từ nhỏ nên em rất nhớ thương bố mẹ. B. Mặc dù điểm Tiếng Việt của em thấp hơn điểm Toán nhưng em vẫn thích học Tiếng Việt. C. Cả lớp em đều gần gũi động viên Hòa dù Hòa vẫn mặc cảm, xa lánh cả lớp. D.Tuy mới khỏi ốm nhưng Tú vẫn tích cực tham gia lao động. Câu 8: Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh. Dấu phẩy trong câu sau có tác dụng là: .......................................................................................... Câu 9: Từ nào không đồng nghĩa với từ quyền lực? A. quyền công dân B. quyền hạn C. quyền thế D. quyền hành Câu 10: Sau một thời gian ngắn, quả nhiên Hai- nơ khỏi bệnh. Ông ngạc nhiên nói với bác sĩ: - Bây giờ tôi mới biết táo cũng là vị thuốc quý. Tác dụng của dấu gạch ngang trong đoạn văn trên là : .................................................................. Câu 11: Câu cảm sau đây dùng để làm gì? Chà, con vẹt có bộ lông mới đẹp làm sao! A. Dùng để bộc lộ cảm xúc vui mừng. B. Dùng để bộc lộ cảm xúc thán phục. C. Dùng để bộc lộ cảm xúc ngạc nhiên. Câu 12: Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh như con cá mập đớp con cá chim nhỏ bé. Trong câu văn trên, tác giả tác sử dụng biện pháp nghệ thuật : ............................................................ Câu 13: Trong các câu tục ngữ sau, câu nào nói về tinh thần đoàn kết, yêu thương? A. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. C. Đói cho sạch, rách cho thơm. D. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Câu 14: Để quan sát đồ vật, người ta vận dụng các giác quan sau đây: - Dùng mắt để xem hình dáng, kích thước, màu sắc, ... của đồ vật như thế nào. - Dùng tay để biết đồ vật mềm hay rắn, nhẵn nhụi hay thô ráp, nặng hay nhẹ,... - Dùng tai để nghe đồ vật khi được sử dụng có phát ra tiếng động không, tiếng động ấy thế nào.