Câu $1$
Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí các hàng để các giá trị trong một hoặc nhiều cột được sắp xếp theo thứ tự tăng dần hay giảm dần.
Các bước sắp xếp dữ liệu
$B1:$. Chọn một ô trong cột cần sắp xếp dữ liệu
$B2.$ Vào bảng chọn $ Data$ => hiện ra hộp thoại $Sort$ => chọn $Descending$ hoặc $Ascending $
$B3$ nhấn $Ok$
Câu $2$
Lọc dữ liệu là chọn và hiển thị các hàng thỏa mãn tiêu chuẩn nhất định nào đó theo nhu cầu của người lọc
Các bước lọc dữ liệu
$B1$ Chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc
Mở bảng chọn $ Data / Filter / AutoFilter.$
$B2$ Nháy chuột vào mũi tên ở hàng hàng tiêu đề cột
Nhấp chọn những điều kiện mà mà ta muốn lọc trong danh sách đó
Câu $3$
Các dạng biểu đồ thường gặp
+ biểu đồ đường
+ biểu đồ cột
+ biểu đồ tròn
+ biểu đồ vùng
...