Đáp án + Giải thích các bước giải:
9. $\sqrt[]{21+3\sqrt[]{48}} - \sqrt[]{21-3\sqrt[]{48}}$
= $\sqrt[]{21+3×4\sqrt[]{3}} - \sqrt[]{21-3×4\sqrt[]{3}}$
= $\sqrt[]{21+12\sqrt[]{3}} - \sqrt[]{21-12\sqrt[]{3}}$
= $\sqrt[]{(2\sqrt[]{3})^{2}+12\sqrt[]{3}+3^{2}} - \sqrt[]{(2\sqrt[]{3})^{2}-12\sqrt[]{3}+3^{2}}$
= $\sqrt[]{(2\sqrt[]{3}+3)^{2}} - \sqrt[]{(2\sqrt[]{3}-3)^{2}}$
= $2\sqrt[]{3} + 3 - ( 2\sqrt[]{3} - 3 )$
= $6$
Ghi cách giả ra giúp mình ạ mình cần giấp
Đặt 3 câu có từ ghép chính phụ hoặc từ ghép đẳng lập ( nội dung gắn với các văn bản đã học ) Nhnah giúp mk vs ạ trc 2h chiều mk ph nộp bài r ạ Mk cảm ơn
Lớp học có N học sinh, các học sinh được đánh số từ 1đến N. Học sinh i có chiều cao là Ai.Với mỗi học sinh i (i = 1,...,N), hãy đếm xem có bao nhiêu học sinh có chiều cao thấp hơn so với học sinh i. Dữ liệu vào: Tệp văn bản HEIGHT.INP gổm: + Dòng đầu tiên ghi số nguyên N (1≤N≤105) là số học sinh trong lớp. + Dòng thứ hai ghi một dãy N số nguyên A1, A2, ...,AN (1≤ Ai≤109) - cho biết chiều cao của cáchọc sinh. Kết quả: Ghi ra tệp văn bản HEIGHT.OUT N số nguyên, số thứ i cho biết số học sinh có chiều cao thấp hơn học sinh i. Ví dụ: HEIGHT.INP: 4 1 3 2 4 HEIGHT.OUT : 0 2 1 3
Cali: Tôi Yêu Cậu Đăng À! NL: Tỏ tình hoài mà ổng ko đồng ý T_T
Tại các siêu thị có những thang cuốn để đưa khách đi. Một thang cuốn tự động để đưa khách từ tầng trệt lên tầng lầu. Biết chiều dài thang cuốn từ trệt lên lầu là 15m. Nếu khách đứng yên trên thang để nó đưa đi thì mất thời gian 30 s. Nếu thang đứng yên mà khách bước lên đều trên thang thì mất thời gian 45 s. a. Tính vận tốc của người và thang so với mặt đất. b. Hỏi khi thang chạy mà khách tự bước đi xuôi theo chiều chuyển động của thang thì phải mất bao lâu để đi từ tầng trệt lên tầng lầu? Cho rằng vận tốc của người khách bước đi trên thang so với mặt thang là không thay đổi. Giúp em với ạ em cảm ơn
......,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
Tác giả của bài thơ: 1. Sông núi nước Nam: 2. Bánh trôi nước: 3. Phò giá về kinh:
Cho phương trình 2(a-1).x+a(x-1)=3a (phương trình 1) và (7x-108)/8-2(x-9)=-1/4.(x+3) (phương trình 2) a. Chứng tỏ phương trình (1) có nghiệm duy nhất khi a khác 1/3, tìm nghiệm duy nhất đó b. Giải phương trình (1) khi a=2 c. Tìm giá trị của a để phương trình (2) có một nghiệm bằng 1/2 nghiệm của phương trình (1) Giúp mình với! Mình gấp lắm!
Cảm nhận tâm trạng của Thúy Kiều qua 8 câu thơ cuối trong đoạn thơ"Kiều Lầu Ngưng Bích"(lập dàn bài) Mọi người giúp mình với,mình đang cần gấp
Rồi sớm rồi chiều bếp lủa bà nhen Một ngọn lửa lòng bà luôn ủ sẵn Một ngọn lửa chứa niềm tin dai dẳng Chỉ ra từ láy trong câu thơ đầu. Từ náy ấy giúp em hình dung gì về bếp lửa mà tác giả nhắc tới ?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến