Đặt a/5 = b/-4=k
=> a = 5k
b = -4k
Ta có : 2a-b = 28
=> 2.5k - (-4k ) = 28
=> 10k + 4k = 28
=> 14k = 28
=> k = 28: 14 = 2
Vậy a = 5.2 = 10
b = -4 . 2 = -8
Đáp án + Giải thích các bước giải:
`a/5 = b/(-4) ` và `2a-b=28`
`+) a/5 = (2a)/10`
`+)b/(-4) = b/(-4)`
`=> (2a)/10 - b/(-4) = (2a-b)/(10--4) = 28/14 = 2`
nên :
`+) (2a)/10 = 2 => 2a=20 <=> a = 10`
`+) b/(-4) = 2 => b = -8`
Vậy `a=10; b=-8`
2. A common way for people to _______________ these days is to spend time in chat forums. (social) 5. My heart hurts each time I see children in remote areas walk to school _______. (foot)
BÀI 1: Tìm các từ ngữ có tác dụng liên kết đoạn văn trong những đoạn trích sau và cho biết chúng thể hiện quan hệ ý nghĩa gì? a. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi lên giấy vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nau tôi cũng không nhớ hết.... b. ...“Trước mắt tôi trường Mĩ Lí trông vừa xinh xắn vừa oai nghiêm như cái đình làng Hòa Ấp....Lòng tôi đâm ra lo sợ vẩn vơ.” Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ.”... c. “ Tỏ sự ngậm ngùi thương xót thầy tôi, cô tôi chập chừng nói tiếp: - Mấy lại rằm tháng Tám này là giỗ đầu cậu mày, mợ mày về dù sao cũng đỡ tủi cho cậu mày, và mày cũng phải còn có họ, có hàng người ta hỏi đến chứ? Nhưng đến ngày giỗ đầu thầy tôi, tôi không viết thư gọi mẹ tôi cũng về. Mẹ tôi về một mình đem rất nhiều quà bánh cho tôi và em Quế tôi.”.... d. “Chị Dậu rón rén bưng một bát lớn đến chỗ chồn nằm: - Thầy em hãy cố ngồi dậy húp một ít cháo cho đỡ xót ruột. Rồi chị đón lấy cái Tỉu và ngồi xuống đó như có ý chờ xem chồng chị ăn có ngon miệng hay không.” Bài 2: Viết hai đoạn văn có sử dụng từ ngữ liên kết đoạn để làm rõ hai nội dung sau: - Bé Hồng trong đoạn trích “Trong lòng mẹ” của Nguyên Hồng là chú bé có hoàn cảnh đáng thương. - Bé Hồng trong đoạn trích “Trong lòng mẹ” của Nguyên Hồng là chú bé tình yêu thương mẹ cháy bỏng.
1+7-5×9÷4+2×7=? Tính nhanh kiểu j đây
Mọi người ơi! Mọi người ơi! Mọi người ơi! Giair dùm em
Bài 1: Tìm x biết a) (x – 10).11 = 22 b) 2x + 15 = -27 c) -765 – (305 + x) = 100
Dựa vào kiến thức về thuyết kiến tạo mảng và hiện tượng uốn nếp, hãy giải thích sự hình thành dãy núi Hy Ma Lay A
Dựa vào đoạn trích "Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga", em hãy viết một đoạn văn (khoảng 12 câu) theo cách lập luận tổng hợp – phân tích – tổng hợp để làm rõ vẻ đẹp của nhân vật Lục Vân Tiên, trong đó có sử dụng câu ghép và thành phần biệt lập phụ chú (gạch chân, chú thích rõ một câu ghép và một thành phần biệt lập phụ chú).
tinh thần, trách nhiệm xây dựng cộng đồng. - Trọng danh dự biết chiến đấu chống lại các thế lực thù địch để bảo vệ danh dự cộng đồng - Biết tập hợp sức mạnh và tinh thần đoàn kết toàn dân - Tự tin, quyết liệt, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, lòng dũng cảm, tinh thần hiệp nghĩa. + Đàng hoàng, ngay thẳng + Khát khao chinh phục Mọi người hãy nêu những nhà lãnh đạo có từng phẩm chất trên với (với mỗi pc cần ít nhất 1 ng nhé)
Chọn thôi khỏi giải thích, cứu mình với
hãy nêu khái niẹm về đột biến nhiễm sắc thể. Vì sao đột biến NST di truyền đc ?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến