Giải giúp mình với, không cần vẽ hình cũng được

Các câu hỏi liên quan

Đốt cháy 33,6 lít khí hidro với 11,2 lít khí oxi (ở đktc) thu được nước ở trạng thái lỏng. Tính khối lượng nước tạo thành. 3,6 gam 18 gam 5,4 gam 9 gam Nước tác dụng được với dãy oxit nào sau đây: CuO, ZnO, Na2O, SO2 Na2O, Fe2O3, P2O5, CO2 BaO, Al2O3, Li2O, MgO K2O, SO3, BaO, N2O5 Nước được cấu tạo từ: Từ 1 nguyên tử hidro và 1 nguyên tử oxi Từ 2 nguyên tử hidro và 1 nguyên tử oxi Từ 1 nguyên tử hidro và 2 nguyên tử oxi Từ 2 nguyên tử hidro và 2 nguyên tử oxi Cho mẩu Na vào nước thấy có 4,48(l) khí bay lên. Tính khối lượng Na 9,2 gam 4,6 gam 2 gam 9,6 gam Cho quỳ tím vào nước vôi trong, hiện tượng xảy ra là: * 1 điểm Quỳ tím chuyển màu đỏ Quỳ tím không đổi màu Quỳ tím chuyển màu xanh Không có hiện tượng Tính số gam nước tạo ra khi đốt cháy hoàn toàn 33,6 lít khí hidro (ở đktc) với khí oxi. 18 gam. 27 gam 36 gam 45 gam Đốt cháy hoàn toàn 2 mol khí hidro thì thể tích khí oxi cần dùng ở đktc là bao nhiêu lít? 8,96 lít 11,2 lit 22,4 lít 44,8 lít Câu nào đúng khi nói về tính chất hóa học của nước: Nước tác dụng với các kim loại Nước tác dụng với một số oxit bazơ Nước tác dụng với oxit axit Tất cả các phương án trên. Khi cho quỳ tím vào dung dịch axit, quỳ tím chuyển màu gì ? Đỏ Xanh Tím Không màu Trong các oxit sau. Oxit nào không tác dụng với nước ? BaO Na2O SO2 MgO

Đề 1: Hãy chuyển đoạn văn tự sự dùng ngôi kể thứ nhất sau đây thành đoạn văn tự sự dùng ngôi kể thứ 3 sao cho hợp lí và nêu rõ việc thay đổi ngôi kể đem lại điều gì mới cho đoạn văn: " Anh Xiến Tóc vểnh hai cái sừng dài như hai chiếc lưng cong cong có khấc từng đốt, chõ xuống mắng tôi: - Dế Mèn nghếch ngác kia! Mày to đầu thế mà mày nỡ đánh thằng bé bằng ngần ấy à? Không được quen thói bắt nạt. Tôi ngoảnh nhìn lên: Anh Xiến Tóc lực lưỡng và uy nghi bọc mình trong bộ giáp đồng hun rất cứng, bộ hung tợn dữ dội lắm. Nhưng tôi cóc sợ. Coi bộ chẳng làm gì nổi tôi tốt! Bởi tôi biết anh ta cũng hãi lũ trẻ, chỉ đứng trên cây không dám xuống"… (Trích “Dế Mèn phiêu lưu kí”) Đề 2: Có một cậu bé tính tình luộm thuộm, lười biếng. Một buổi sáng cậu ta ngủ dậy muộn, cuống cuồng đi tìm các đồ dung, vật dụng của mình để chuẩn bị đến trường. Quần dài thì nhét nơi này, áo thì vứt nơi kia, dép lại mỗi chiếc mỗi góc. Tìm mãi mới thấy. Thế là cậu bé đến trường chậm giờ. Từ cốt truyện trên đây, hãy dùng biện pháp nhân hoá, tưởng tượng các đồ dùng của cậu bé thành nhân vật biết nói, biết tỏ thái độ và viết thành một mẩu truyện ngắn (khoảng 200 chữ) có câu hội thoại trực tiếp.