Trong quần xã sinh vật, kiểu quan hệ giữa hai loài, trong đó một loài có lợi còn loài kia không có lợi cũng không có hại làA.quan hệ hội sinh. B.quan hệ ức chế - cảm nhiễm.C.quan hệ cộng sinh. D.quan hệ vật chủ - vật kí sinh.
Hiệu điện thế giữa hai điểm M và N là UMN = 2(V). Công của điện trường làm dịch chuyển điện tích q = - 1 (mC) từ M đến N là:A.A = + 1 (mJ). B.A = -2 (J). C.A = - 1 (mJ). D.A = - 2 (mJ).
Dân số nước ta có nhiều thành phần dân tộc không tạo ra thuận lợi nào sau đối với phát triển kinh tế - xã hội?A.Đời sống tinh thần của người dân phong phú. B. Tạo tài nguyên nhân văn phát triển du lịch.C.Kinh nghiệm sản xuất phong phú. D.Nguồn lao động dồi dào.
Ở mặt thoáng của một chất lỏng có hai nguồn kết hợp A và B cách nhau 20(cm)dao động theo phương thẳng đứng với phương trình và . Biết tốc độ truyền sóng trên mặt chất lỏng là 30 cm/s. Xét hình vuông ABCD thuộc mặt chất lỏng. Số điểm dao động với biên độ cực đại trên đoạn BD là :A.18 B.26 C.19 D.20
Điện tích trên bản cực của tụ điện dao động điều hòa với phương trình q =q0cos(2πft). Năng lượng điện trường và năng lượng từ trường biến đổi:A.Điều hòa với tần số 2f B. Điều hòa với tần số f.C.Tuần hoàn với tần số 2f D.Tuần hoàn với tần số f
Khi nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây không đúng ?A.Đột biến gen có thể có lợi, có hại hoặc trung tính đối với thể đột biếnB.Phần lớn đột biến gen xảy ra trong quá trình nhân đôi ADNC.Đột biến gen là nguồn nguyên liệu sơ cấp chủ yếu của quá trình tiến hóaD.Phần lớn đột biến điểm là dạng đột biến mất một cặp nucleotit
Đặt điện áp xoay chiều vào hai đầu một đoạn mạch mắc nối tiếp gồm điện trở R và cuộn cảm thuần thì cảm kháng của cuộn cảm là ZL. Hệ số công suất của đoạn mạch làA.B.C.D.
\(534dag - 16\,dag = \)A.\(508dag\)B.\(528dag\)C.\(58dag\)D.\(518dag\)
Trong việc gây đột biến nhân tạo ở cây trồng người ta thường chiếu xạ với một cường độ, liều lượng thích hợp lên các cơ quanA.rễ con, chồi non và bầu nhụyB.hạt khô, hạt nẫy mầm và điểm sinh trưởng của thân, cànhC.rễ non, bầu nhụy, điểm sinh trưởng và hạt khôD.hạt khô, hạt đang nẫy mầm, điểm sinh trưởng, hạt phấn và bầu nhụy
Thằng Cay ở bản Xốp-ò Cay không được đi học. Bố mẹ Cay đều bị câm và điếc. Cay lớn lên khỏe mạnh nhưng chỉ ê a được mấy tiếng. Nhiều lần Cay lén đến trường, ghé tai vào vách nứa nghe cô giảng. Giờ ra chơi, Cay lại lủi vào rừng… Một lần, Cay thấy ở lưng dốc có một cô bé vai mang cặp sách, tay cầm cây nứa nhỏ cố rướn người chọc quả dâu da. Cay thoăn thoắt trèo lên cây ngắt chùm quả chín đưa cho cô bé, ánh mắt như muốn nói : “Ăn đi !”. Cô bé cảm ơn Cay. Cay vội nhặt giúp. Quyển Tiếng Việt lật mở, Cay bị cuốn hút vào những hình vẽ vui mắt. Thấy thế, cô bé hỏi : “Cay thích học chữ à ?”. Cay gật đầu. “Nhưng cay không biết nói làm sao học được ?”. Cay thừ người rồi vội bỏ đi như để xua nỗi buồn tủi… Hôm sau, Cay lại đến chỗ cây dâu da. Cay hái rất nhiều quả chín nhưng chờ mãi chẳng thấy cô bé đến. Khi về nhà, Cay tròn mắt ngạc nhiên : đang ngồi bên mẹ Cay là cô bé ấy. Thấy Cay về, mắt cô bé sáng lên, cô mở cặp lấy ra quyển Tiếng Việt đưa cho Cay : “Tớ là Na. Tớ sang bày cho cậu học.”. Cay cười hiền lành, mắt rơm rớm….Rồi Cay chạy vào nhà, lấy quyển vở bìa xanh đưa cho Na. Na tròn mắt kinh ngạc : không biết Cay học từ lúc nào mà đã viết được những dòng chữ ngày hàng thẳng lối… Chuyện thằng Cay ở bản Xốp-ò lan nhanh đến các bản khác. Các tổ chức đoàn thể đến thăm, cho quà. Được bà con giúp đỡ, chỉ vài ngày, gia đình Cay đã có căn nhà lá rộng rãi ở bản mới. Giờ đây, Cay tới lớp học với khuôn mặt rạng rỡ… ( Theo Đình Thanh Quang ) Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng Cay có hoàn cảnh đáng thương như thế nào ?A.a- Bố, mẹ bị câm điếc, Cay cũng chỉ ê a mấy tiếng, không được đi học.B.b- Bố, mẹ bị câm điếc, Cay khỏe mạnh nhưng chỉ biết nói vài tiếngC.#VALUE!D.#VALUE!
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến