Người dẫn chương trình giơ cao một ly nước và hỏi khán giả: - Quí vị thử đoán xem ly nước này nặng bao nhiêu? - Điều đó còn phụ thuộc vào anh cầm nó trong bao lâu chứ. - Đúng vậy, nếu tôi cầm nó trong một phút thì không có gì đáng nói. Nhưng nếu tôi cầm nó trong một tiếng đồng hồ thì tay tôi sẽ mỏi. Còn nếu tôi cầm nó cả một ngày, quí vị sẽ gọi xe cấp cứu cho tôi. Cùng một khối lượng, nhưng mang nó càng lâu thì nó càng trở nên nặng hơn. Trong cuộc sống cũng vậy. Nếu chúng ta cứ liên tục chịu đựng gánh nặng, nó sẽ càng ngày càng trở nên trầm trọng. Không sớm thì muộn chúng ta cũng gục ngã. "Điều quí vị phải làm là đặt ly nước xuống, nghỉ một lát rồi tiếp tục cầm nó lên." Thỉnh thoảng chúng ta phải biết đặt gánh nặng cuộc sống xuống, nghỉ ngơi lấy sức để còn tiếp tục mang nó trong quãng đời tiếp theo. Khi bạn trở về nhà, hãy quẳng lo âu về công việc ngoài cửa. Ngày mai bạn sẽ nhặt nó lên và tiếp tục mang. Còn bây giờ: Giải trí và thư giãn! (Nguồn http://songdep.xitrum.net/nghethuatsong/42.html) Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản. Câu 2. Nêu tác dụng thao tác lập luận so sánh được sử dụng trong văn bản. Câu 3. Tại sao tác giả có lời khuyên Khi bạn trở về nhà, hãy quẳng lo âu về công việc ngoài cửa. Câu 4. Thông điệp mà anh/chị tâm đắc nhất qua văn bản là gì?
giúp mình với Cho các chất: Cu, Na 2 SO 3 , H 2 SO 4 a.Viết các PTHH của phản ứng điều chế SO 2 từ các chất trên. b. Cần điều chế n mol SO 2 ,hãy chọn chất nào để tiết kiệm được H 2 SO 4
Tìm tham số a để phương trình 3x−7=ax−5 nhậnx=2là nghiệm. Đáp số: a=
suy nghĩ của em về bài thơ đồng chí
Một người ngồi trên đoàn tàu đang chạy thấy nhà cửa bên đường chuyển động. Khi ấy người đó đã chọn vật mốc là A: bầu trời. B: đoàn tàu. C: cây bên đường. D: đường ray.
nêu ra các loại liên kết hóa học và vai trò của nó
Cho tam giác ABC,trung tuyến AM. Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC. Qua G kẻ các đường thẳng song song với AB và AC, cắt BC theo thứ tự D,E. a, Tính và so sánh các tỉ số BD/BM và CE/CM từ đó suy ra BD = CE b, C/m BD=DE=CE
Em hãy đọc kiến thức bài 46: THỎ /134 SGK môn sinh học 7 và viết sơ đồ tư duy kiến thức cơ bản nội dung bài về: I. Đời sống. II. Cấu tạo ngoài và di chuyển
Đoc doạn văn và thực hiện yên cầu: Chúng ta nên cảnh giác việc in vào tâm trí những người trẻ tuổi rằng thành công là mục đích của cuộc đời; bởi vì người thành công thưdng là kẻ nhận được nhiều từ đồng loại của mình, và những gì anh ta nhận lại thường không tương tứng với những gì anh ta xứng đảng nhận nhờ phục vụ cộng đồng. Giá trị của một người là ở những gì người ấy cho đi, chủ không phải những gì người ấy có khả năng nhận được. Động cơ quan trọng nhất trong học tập và đời sống chính là niêm vui có được qua công việc, niêm hạnh phúc khi gặt hái thành quả và khi nhận thức giá trị của thành quả đối với cộng đồng. Tôi cho rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của học đường là khơi dậy và củng cổ sức mạnh tâm lý này trong thanh niên. Chỉ một nền tảng tâm lý như thế mới dẫn đến khát vọng cao thượng trong việc giành lấy những thành tựu cao cả nhất của con người, đó là tri thức và kỹ năng thẩm mỹ. (Trích bài phát biểu của Albert Einstein khi bàn về giáo dục) Câu 1 (0,5 điểm): Xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn trên? Câu 2 (0,5 điểm): Đoạn văn trên sử dụng những thao tác lập luận nào? Câu 3 (1,0 điểm): Theo tác giả, tại sao “Chúng ta nên cảnh giác việc in vào tâm trí những người trẻ tuổi răng thành công là mục đích của cuộc đời"? Câu 4 (1,0 điểm): Anh/chi có đồng ý với quan điểm của tác giả khi cho rằng: “Động cơ quan trọng nhất trong học tập và đời sông chính là niềm vui có được qua công việc, niêm hạnh phúc khi gặt hái thành quả và khi nhận thức giá trị của thành quả đối với cộng đồng", giải thich vì sao?
"Giữ gìn môi trường sống sạch đẹp là một trong những yếu tố góp phần xây dựng một đất nước văn minh tiến bộ". Hãy viết đọan văn ( từ 6 đến 8 câu) nêu suy nghĩ của em về ý kiến trên. (Trong đó có sử dụng 1 câu đặc biệt) *
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến