Giải hộ mình bài 4,5,6 nhé cảm ơn trước!

Các câu hỏi liên quan

Câu 2. Nhận định nào dưới đây không phải là đặc điểm của tục ngữ? A. Ngắn gọn và tương đối ổn định. B. Thường có vần, nhất là vần lưng. C. Thường sử dụng hình thức đối đáp. D. Các vế thường đối xứng nhau cả về nội dung và hình thức. Câu 8. Đoạn văn nghị luận trích trong Tinh hoa xử thế dưới đây dùng cách giải thích nào? Người khiêm tốn thường hay tự cho mình là kém, còn phải trau dồi phấn đấu thêm, trau dồi thêm, cần được trao đổi, học hỏi nhiều thêm nữa. Người có tính khiêm tốn không bao giờ chịu chấp nhận thành công của cá nhân mình trong hoàn cảnh hiện tại, lúc nào cũng cho sự thành công của mình là tầm thường, không đáng kể … A. Nêu nguyên nhân. B. Chỉ ra biểu hiện. C. So sánh đối chiếu. D. Nêu ra mặt lợi hại. Câu 12. Câu tục ngữ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây sử dụng lối nói nào? A. So sánh. B. Ẩn dụ. C. Hoán dụ. D. Nhân hóa. Câu 13. Câu đặc biệt trong câu thơ dưới đây có tác dụng gì? - Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu? (Nhớ rừng, Thế Lữ) A. Xác định thời gian, nơi chốn. B. Gọi đáp, thông báo C. Liệt kê D. Bộc lộ cảm xúc. Câu 15. Cụm từ “mùa xuân” trong câu nào trong các câu dưới đây là trạng ngữ? A. Mùa xuân là tết trồng cây. B. Tự nhiên như thế: ai cũng chuộng mùa xuân. C. Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim. D. Mùa xuân! Câu 16. Luận điểm trong đoạn văn nghị luận dưới đây nằm ở câu văn nào? (1)Văn chương là đời sống ghi trên giấy. (2)Và dù thông minh bực nào, cũng phải có sống mới hiểu được đời, mới hiểu được văn. (3)Không lịch lãm nhiều thì làm sao tưởng tượng được những cảnh tả trong sách mà thấy nó hay? (4)Không đau khổ nhiều thì làm sao thấu rõ được những tình tiết kể trong truyện mà thấy nó khéo? (Nguyễn Hiến Lê) A. (1). B. (2) C. (3) D. (4)

Câu 47. Dòng nào không nói lên đặc sắc về nghệ thuật nghị luận của bài văn Đức tính giản dị của Bác Hồ? A. Dẫn chứng toàn diện, cụ thể, rõ ràng. B. Dùng nhiều câu đơn mở rộng thành phần. C. Thấm đượm tình cảm chân thành. B. Kết hợp chứng minh với giải thích, bình luận sâu sắc. Câu 48. Trong các tình huống sau tình huống nào phải viết báo cáo? A. Bạn ngồi bên cạnh em mượn sách của em nhưng lâu không thấy trả. Em muốn nhờ cô giáo chủ nhiệm giúp đỡ. B. Bài kiểm tra của em bị điểm kém, nhưng em cho rằng có sự nhầm lẫn trong khi thầy giáo chấm bài. Em muốn thầy xem lại bài của em. C. Sắp tới, có đợt kết nạp đoàn viên. Em muốn được vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. D. Em là Chi đội trưởng. Cuối năm học, thầy Tổng phụ trách cần biết tình hình hoạt động của chi đội em. Câu 49. Trong cuộc sống sinh hoạt và học tập, khi nào cần phải làm văn bản đề nghị? A. Khi muốn trình bày về tình hình, sự việc và kết quả đạt được của một cá nhân hay tập thể. B. Khi có một sự kiện quan trọng sắp xảy ra, cần phải cho mọi người đều biết. C. Khi xuất hiện một nhu cầu, quyền lợi chính đáng nào đó của cá nhân hay tập thể muốn các cá nhân hay tổ chức có thẩm quyền giải quyết. D. Khi muốn gia nhập một đoàn, hội hay một tổ chức nào đó hoặc trình bày những nét đặc sắc về nội dung, nghệ thuật một văn bản. Câu 50. Khi nào phải làm văn bản báo cáo? A. Khi cần phải trình bày về tình hình, sự việc và các kết quả làm được của một cá nhân hay tập thể. B. Khi muốn truyền đạt những nội dung và yêu cầu từ cấp trên xuống. C. Khi xuất hiện một nhu cầu quyền lợi chính đáng nào đó của cá nhân hay tạp thể. D. Khi muốn xin nghỉ học hoặc xin được hưởng quyền lợi đặc biệt nào đó.