Exercise 1: Turn these sentences into reported speech. 1. She said, “I can’t find my umbrella”. ................................................................................................................................ 2. They said, “We are learning English now”. ................................................................................................................................ 3. “My friend is coming next week”, Tom said. ................................................................................................................................ 4. “I’ll help my mum with housework this weekend” he said. ................................................................................................................................ 5. “We shall overcome this difficulty”, they said. ................................................................................................................................ 6. “My father is a doctor here”, my friend said. ................................................................................................................................ 7. “I am going on holiday tomorrow”, the boy said to his neighbor. ................................................................................................................................ 8. “You will have to finish all these exercises before next week”, the teacher said to his students. ................................................................................................................................ 9. “I came back here early yesterday,” she said. ................................................................................................................................ 10. “I’ve broken the vase,” she said. ................................................................................................................................ 11. “I will never see you again,” the boy said to the girl. ................................................................................................................................ 12. He said to her, “You are my friend.” ................................................................................................................................ 13. Johnny said to his mother, “I don’t know how to do this exercise.” ................................................................................................................................ 14. “We are waiting for the school bus”, said the children. ................................................................................................................................ 15. Mary said, “My father died a year ago”. ................................................................................................................................
Câu 1. Chọn số thích hợp điền vào các chỗ trống trong các câu sau. a) 0,05kg = …………….. g b) 2g = kg c) 500m 3 = ………dm 3 = …………cm 3 . d) 2,5dm 3 = ………l = ml. e) 0,3m = …………m = ………km. f) 520mm 3 = ………cm 3 = dm 3 Câu 2. Một hộp sữa ông thọ có khối lượng 397g và thể tích 0,32lít. Hãy tính khối lượng riêng của sữa? Câu 3. Biết thanh sắt có thể tích 100cm 3 , khối lượng riêng của sắt 7800kg/m 3 . Tính trọng lượng,khối lượng của thanh sắt? Câu 4. Một vật bằng kim loại có thể tích là 250cm 3 . Khối lượng của vật là 0,675kg. a/ Tính khối lượng riêng của vật? b/ Tính trọng lượng riêng của vật? Câu 5. Biết khối lượng riêng của dầu ăn là 800 kg/m 3 . a/ Tính khối lượng của 3 lít dầu ăn b/ Nếu đổ 1kg dầu ăn vào ca đong 1 lít thì dầu ăn có bị tràn ra ngoài ca đong không? Tại sao?
Điền cặp quan hệ từ thích hợp: ... mặt trời lên... giọt sương sẽ lặng lẽ tan biến vào không khí.
Cho tam giác ABC có AB=6cm, AC=8cm, BC=10cm.Đường phân giác góc A cắt BC tại D.Qua D kẻ đường thẳng vuông góc với BC và cắt AC tại E, Ba tại K. a) Chứng minh tam giác ABC vuông b) tính BD *CD c) C/m tam giác EDC đồng dạng với tam giác BDK
Viết đoạn văn 3-5 câu tả lại giờ ra chơi của trường em.Trong đó có phép hoán dụ (gạch chân dưới phép hoán dụ). Đừng chép trên mạng nha. Mình đang cần gấp 30 phút nữa mình nộp rồi
không khí có khối lương riêng 1,2kg/m ³ em hãy đo diện tích phòng học của mik rồi tính khối lượng không khí có o trong phòng
Khối lượng kali pemanganat (KMnO4) cần thiết để điều chế oxi đủ để đốt cháy hoàn toàn 1,2 gam C là:A. 31,6 gamB. 36,1 gamC. 31,2 gamD. 32,1 gam
Hai hệ phương trình kx+3y=3 -x+y=1 và 3x+3y=3 -x-y=1 là tương đương khi k là
cho tam giác ABC có trung tuyến là BD và CE cắt nhau tại G. Tính diện tích tam giác GDE biết diện tích ABC là 24 cm2
1. Con lai kinh tế được tạo ra giữa bò vàng Thanh Hoá và bò Hôsten Hà Lan, chịu được khí hậu nóng, cho 1000 kg sữa/con/năm. Ðây là thành tựu chọn giống vật nuôi thuộc lĩnh vực nào? A. Tạo giống ưu thế lai (giống lai F1). B. Nuôi thích nghi. C. Công nghệ cấy chuyển phôi. D. Tạo giống mới. 2. Trong 8 tháng từ một củ khoai tây đã thu được 2000 triệu mầm giống đủ trồng cho 40 ha. Đây là kết quả ứng dụng của lĩnh vực công nghệ nào? A. Công nghệ sinh học xử lí môi trường. B. Công nghệ chuyển gen. C. Công nghệ chuyển nhân và chuyển phôi. D. Công nghệ tế bào 3. Nếu ở thế hệ xuất phát P có kiểu gen 100% Aa, trải qua 3 thế hệ tự thụ phấn thì tỉ lệ đồng hợp ở thế hệ con thứ 3 (F3) là A. 87,5%. B. 75%. C. 25%. D. 18,75%. 4. Ở thực vật, để củng cố một đặc tính mong muốn của giống người ta đã tiến hành như thế nào? A. Lai khác dòng. B. Tự thụ phấn C. Lai khác thứ. D. Lai thuận nghịch 5. Giao phối cận huyết được thể hiện ở phép lai nào sau đây: A. AaBbCc x AaBbCc B. aaBbCc x aabbCc C. AABBCC x aabbcc D. AABBCc x aabbCc 6. Trong chọn giống, người ta dùng phương pháp tự thụ phấn bắt buộc hoặc giao phối cận huyết nhằm mục đích A. Cải tiến giống. B. Tạo giống mới. C. Tạo ưu thế lai. D. Tạo dòng thuần 7. Để nhân giống vô tính ở cây trồng, người ta thường sử dụng mô giống được lấy từ bộ phận nào của cây? A. Đỉnh sinh trưởng. B. Bộ phận rễ. C. Bộ phận thân. D. Bộ phận cành. 8. Cá trạch được biến đổi gen ở Việt nam có khả năng A.. . Sản xuất ra chất kháng sinh B. Tổng hợp được loại hoocmon sinh trưởng ở người C. Tổng hợp được kháng thể. D. Tổng hợp được nhiều loại Prôtêin khác nhau. 9. Trong chăn nuôi, để tận dụng ưu thế lai, người ta dùng phép lai nào sau đây? A. Lai phân tích B. Giao phối cận huyết. C. Lai kinh tế D. Giao phối ngẫu nhiên. 10. Để có đủ số cây chuối trong một thời gian ngắn đáp ứng yêu cầu sản xuất, người ta tách bộ phận nào của cây để nuôi cấy trên môi trường dinh dưỡng đặt trong ống nghiệm? A. Mô phân sinh. B. Mô sẹo. C. Mô từ tế bào rễ. D. Mô từ tế bào lá. 11. Trong ứng dụng di truyền học, cừu Đôli là sản phẩm của phương pháp nào? A. Nhân bản vô tính. B. Đột biến dòng tế bào Xoma. C. Đột biến gen. D. Sinh sản hữu tính. 12. Trong 8 tháng từ một củ khoai tây đã thu được 2000 triệu mầm giống đủ trồng cho 40 ha. Đây là kết quả ứng dụng của lĩnh vực công nghệ nào? A. Công nghệ gen B. Công nghệ tế bào C. Công nghệ chuyển nhân D. Công nghệ chuyển phôi. II. TỰ LUẬN Câu 1: Ưu thế lai là gì? Cho biết cơ sở di truyền của hiện tượng trên? Tại sao không dùng cơ thể lai F1 để nhân giống? Muốn duy trì ưu thế lai thì phải dùng biện pháp gì? Câu 2: Thế nào là hiện tượng thoái hóa? Nguyên nhân của hiện tượng thoái hóa? Vai trò của phương pháp tự thụ phấn bắt buộc và giao phối cận huyết trong chọn giống
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến