$2x(x-5)-x(3+2x)=26$
⇔ $2x^2-10x-3x-2x^2=26$
⇔ $-13x=26$
⇔ $x=-2$
Vậy tập nghiệm của phương trình là $S=${$-2$}
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
2x^2-10x-3x-2x^2=26
-13x=26
x=-2
Giúp mình với ạ mình cần gấp lắm
Tim cac so x biet a,|2x+9|=15b,25-|3-x|=10
câu 1: Thực hiện phép tính. 1) 5+(-4) 2) (-8)+2 3) 8+(-2) 4)11+(-3) 5)(-11)+2 6)(-7)+3 7)(-5)+5 8)11+(-12) 9)(-18)+20 10)(-15)+(-12) 11)(-17)+17 12)(16+(-2)
1.Tóm tắt diễn biến cuộc khởi nghĩa Lam Sơn (1424-1426) 2.Em hãy nêu những dẫn chứng về sự ủng hộ của nhân dân trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn từ cuối năm 1424 đến cuối năm 1426.
BÀI 1.2 :Thực hiện phép tính 1/ (-6 – 2). (-6 + 2) 2/(7. 3 – 3) : (-6) 3/(-5 + 9) . (-4) 4/ 72 : (-6. 2 + 4) 5/ -3. 7 – 4. (-5) + 1 6/ 18 – 10 : (+2) – 7 7/ 15 : (-5).(-3) – 8 8/ (6. 8 – 10 : 5) + 3. (-7) BÀI 2.1 :Bỏ dấu ngoặc rồi tính 1/ -7264 + (1543 + 7264) 2/(144 – 97) – 144 3/ (-145) – (18 – 145) 4/ 111 + (-11 + 27) 5/ (27 + 514) – (486 – 73) 6/ (36 + 79) + (145 – 79 – 36) 7/10 – [12 – (- 9 - 1)] 8/ (38 – 29 + 43) – (43 + 38) 9/ 271 – [(-43) + 271 – (-17)] 10/ -144 – [29 – (+144) – (+144)] BÀI 22 :Tính giá trị của biểu thức 1/ (-25). ( -3). x với x = 4 2/ (-1). (-4) . 5 . 8 . y với y = 25 3/ (2ab2) : c với a = 4; b = -6; c = 12 4/ [(-25).(-27).(-x)] : y với x = 4; y = -9 5/ (a2 - b2) : (a + b) (a – b) với a = 5 ; b = -3 BÀI 3 :Tính tổng các số nguyên x thỏa mãn 1/ -18 ≤ x ≤ 17 2/-27 < x ≤ 27 3/ x< -100 <100 4/ │x│≤ 3 5/│-x│< 5 BÀI 4.1 :Tìm x biết 1/ -16 + 23 + x = - 16 2/ 2x – 35 = 15 3/ 3x + 17 = 12 5/ │x - 1│= 0 6/-13 .│x│ = -26 BÀI 4.2 :Tìm x biết 1/ (2x – 5) + 17 = 6 2/ 10 – 2(4 – 3x) = -4 3/ - 12 + 3(-x + 7) = -18 4/ 24 : (3x – 2) = -3 5/ -45 : 5.(-3 – 2x) = 3 BÀI 4.3 :Tìm x biết 1/ 8 x và x > 0 2/ 12 x và x < 0 3/ -8 x và 12 x 4/ x 4 ; x (-6) và -20 < x < -10 5/ x (-9) ; x (+12) và 20 < x < 50 BÀI 4.4: Tìm các số nguyên x biết: a) 416 + ( x – 45) = 387 b)11–(x + 84) =97 c)-(x+84)+213 = -16 d) x + (-35)= 18 e)(2x – 5) + 17 = 6 f) -2x - (-17) = 15 g) 5x – 10 = 50 ; h)│x-1│= 0 ; l) x–7 = - 12 m) + 3 = 5 k) 3x – 5 = -7 – 13 l) m)│x│= 5 n) ; t)│x-1│= 1; u)2x2 – 1 = 49 BÀI 5 :Tính hợp lí 1/ 35. 18 – 5. 7. 28 2/ 45 – 5. (12 + 9) 3/ 24. (16 – 5) – 16. (24 - 5) 4/ 29. (19 – 13) – 19. (29 – 13) 5/ 31. (-18) + 31. ( - 81) – 31 6/ (-12).47 + (-12). 52 + (-12) 7/ 13.(23 + 22) – 3.(17 + 28) 8/ -48 + 48. (-78) + 48.(-21) BÀI 6 :So sánh 1/ (-99). 98 . (-97) với 0 2/(-5)(-4)(-3)(-2)(-1) với 0 3/ (-245)(-47)(-199) với 123.(+315) 4/ 2987. (-1974). (+243). 0 với 0 5/ (-12).(-45) : (-27) với │-1│
Bài1.(3x-2) (4x+5) = 0 Bài2.(2,3x-6,9) (0,1x+2) B3.(2x-3) (4x+5) (2x+7) =0 B4.(4x+2) (x mũ 2+1) =0 Giúp mình nha
-9-25=(7-x)-(25+7) giải hộ mình nhá Cám ơn mọi người nhiều
ai giúp tui bài này với Cho 20 gam hỗn hợp gồm Fe và ZnO tác dụng vừa đủ với dung dịch HCl thì thu được 2,24 lít khí H2 (đktc). Thành phần % khối lượng của ZnO trong hỗn hợp ban đầu là j
Điểm giống nhau khi Pháp và Mỹ thực hiện kế hoạch Rơ-ve và kế hoạch Đờ Lát đơ Tát xinhi là gì? 2 kế hoạch này khác với kế hoạch Nava ở điểm nào?
So sánh sự giống và khác nhau của nhà nước thời Lê sơ và thời Lý -Trần về các nội dung: -Tổ chức bộ máy nhà nước. -Luật pháp. -Kinh tế -Xã hội. -Văn hóa-giáo dục
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến