Giải thích các bước giải:
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
`=> x/3 = y/6 = (x + y)/(3 + 6) = 90/9 = 10`
`** x/3 = 10 => x = 30`
`** y/6 = 10 => y = 60`
`Vậy (x ; y) = (30 ; 60)`
Đáp án:
`a,` -Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
`x/3 = y/6 = (x+y)/(3+6) = 90/9 = 10`
`=> x=10.3=30`
`=> y=10.6=60`
Vậy `x=30; y=60`
Trường Chu Văn An dành 50% số phòng làm phòng học, 1/3 số phòng làm phòng chức năng và 15 phòng còn lại dành cho việc vận hành. Tính tổng số phòng của trường?
mọi người ơi giúp em với ạ em đang vội
Giúp em vs ạ nhanh nhất em vote 5 vs tim ạ
Một chiếc ca nô đi từ A về B. Vận tốc của ca nô trong 1/3 quãng đường đầu là v1 = 20km/h, trong 1/3 quãng đường tiếp theo là v2 = 25km/h và vận tốc trên quãng đường còn lại là v3. Tính v3 biết vận tốc trung bình của xe trên cả quãng đường là v = 22km/h
tác giả, thể loại, kiểu văn bản, phương thức biểu đạt, nội dung và nghệ thuật đặc sắc của văn bản Hoàng Lê nhất thống chí là
Lập công thức hóa học của hợp chất tạo bởi Mg và CO3
Viết cách làm giúp mình ạ mình cảm ơn
Tóm tắt tác phẩm Lão Hạc của Nam Cao. Không chép mạng nhé. Cám ơn
tìm Ư(108); Ư(180); Ư(240) tìm B(12); B(170; B(5) biết bội đó nhỏ hơn 100
Mng ơi nhân vật Uy lít xơ trg sử thi thì thể hiện sự thông minh, khôn ngoan ntn?????? Mng cho dẫn chứng nhé.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến