Giúp em với ak e xin cảm ơn trc . Mong mọi người đừng spam e . Phần này mong mọi người trình bày chi tiết giúp em vì em không hiểu phần này lắm ak

Các câu hỏi liên quan

giúp tớ với ạ,chỉ cần chọn từ thôi IV/ Use the correct form of the words in parentheses: 1/ The language of ___________ is Bahasa Malaysia. ( instruct) 2/ She enjoyed the __________ atmosphere in the mosque.( peace) 3/ Tourists are really impressed by the __________ of Vietnamese people. (friendly) 4/ English is a __________ second language in Malaysia. ( compel) 5/ The editor welcomes _________ from readers on any subject. ( correspond) 6/ I’m not _________supposed to be here. ( office) V/ Choose the word or phrase that best fits the blank space in the following passage: Malaysia is a country in South East Asia. It is a member of the ASEAN. It contsists ____ the Malay Peninsula and Sarawak and Sabah on the Island Borneo. It is _______ into regions, known as West Malaysia and East Malaysia. It has a tropical __________. It is the world’s biggest producer of palm oil, and it exports rubber, tin and gas. In addition to Islam, the county’s official ________, there are Buddhism, Hinduism and Chritianity. Malaysian people speak Bahasa Malaysia as a mother tongue. It is the language of __________ in all secondary schools. English, Chinese and Tamil are also ___________ spoken in this country. 1/ A. at B. in C. of D. for 2/ A. comprised B. devided C. impressed D. corresponded 3/ A. climate B. weather C. region D. territory 4/ A. region B. religion C. population D. language 5/ A. attraction B. association C. instruction D. production 6/ A. easily B. simply C. really D. widely

Phần I : Đọc – hiểu. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi. (1)Ngày xửa ngày xưa.(2) Ô, ngày xửa ngày xưa là lúc nào nhỉ ?(3)Ngày xửa ngày xưa là cái thời chưa có trời, chưa có đất, chưa có loài vật ấy.(4)Là cái thời mới chỉ có hai người là nàng Gầu A và chàng Đrầu Ống.(5)Nàng dệt hoa.(6)Chàng dệt gấm.(7)Tấm vải hoa của nàng là đất.(8)Mảnh gấm của chàng là trời.(9)Nàng khéo tay, dệt nhanh.(10)Chàng vụng tay, dệt chậm.(11)Thế là đất của nàng rộng hơn trời của chàng.(12)Nàng mới ra chân trời ngó xem, rồi bảo chàng :để em dồn đất của em cho khớp với bầu trời của chàng.(13)Nhưng đất dồn lại nên sinh ra núi ra khe.(14)Bây giờ họ lại phải đo trời đo đất. (Theo Ma Văn Kháng, Vùng biên ải) Câu 1 : Chỉ ra câu rút gọn và câu đặc biệt được dùng trong đoạn văn.(1 điểm) Câu 2 : Nêu tác dụng của những câu đặc biệt và rút gọn em vừa tìm được.(1 điểm) Câu 3 : Hãy phân biệt câu đặc biệt và câu rút gọn ?cho ví dụ minh họa ?2 điểm Phần II. Tạo lập văn bản. Cho đoạn trích sau: “ … Căn nhà tôi ở núp dưới rừng cọ. Ngôi trường tôi học cũng khuất trong rừng cọ. Ngày ngày đến lớp, tôi đi trong rừng cọ. Không đếm được có bao nhiêu tàu lá cọ xòe ô lợp kín trên đầu. Ngày nắng, bóng râm mát rượi. Ngày mưa, cũng chẳng ướt đầu.” ( Trích Rừng cọ quê tôi - Nguyễn Thái Vận) Câu 4: ( 1 điểm) Hãy chỉ ra các thành phần trạng ngữ có trong đoạn trích và cho biết chúng bổ sung ý nghĩa gì trong câu? Câu 5. Hãy biến đổi câu sau: “Ngày ngày đến lớp, tôi đi trong rừng cọ.” thành hai câu trong đó có một câu đặc biệt. ( 2 điểm) Câu 6 :Tình yêu thương ‘‘ lá lành đùm lá rách ’’là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ xưa tới nay.Em hãy viết đoạn văn ( từ 10 đến 12 câu) chứng minh truyền thống đó đã thể hiện rõ trong việc phòng , chống dịch covid-19 . Đoạn văn có sử dụng câu rút gọn và câu đặc biệt .(2 điểm)