Bài 1)
`A = 16/3 - 17/5 + 12/5`
`= 16/3 - ( 17/5 - 12/5)`
`= 16/3 - 1`
`= 16/3 - 3/3`
`= 13/3`
-------------------------------------
`B=3 1/2 : 2 1/3`
`= 7/2 : 7/3`
`= 3/2`
-------------------------------------
`C=-4/7. 2/9 + -4/7 . 7/9 + 2 4/7`
`= -4/7 . ( 2/9 + 7/9) + 18/7`
`= -4/7 . 1 + 18/7`
`= -4/7 + 18/7`
`= 2`
Bài 2)
`a) 0,5 x + 3 1/2= 3/2`
`1/2 x + 7/2 = 3/2`
`1/2 x = 3/2 - 7/2`
`1/2 x = -2`
`x = -2 : 1/2`
`x = -4`
----------------------------------------
`b) (4,5 - 2x) . 1 4/7= 11/14`
`(9/2 - 2x) . 11/7 = 11/14`
`(9/2 -2x) = 11/14 : 11/7`
`9/2 - 2x = 1/2`
`2x = 9/2 - 1/2`
`2x = 4`
`x = 4 : 2`
`x = 2`
Bài 3
số học sinh giỏi của lớp đó là :
`45 . 20%= 9` ( học sinh)
số học sinh trung bình của lớp đó là :
`45 . 2/5 = 18`( học sinh)
số học sinh khá của lớp đó là :
`18 . 2/3 = 12` ( học sinh)
số học sinh yếu của lớp đó là :
`45 - ( 9 + 18 + 12)= 6 `( học sinh)
Tỉ số % của số học sinh khá so với cả lớp là :
`12 : 45 . 100%= 26,667%`
a) Vậy lớp đó có 9 học sinh giỏi
18 học sinh trung bình
12 học sinh khá
6 học sinh yếu
b)Tỉ số % của số học sinh khá so với cả lớp là : 26,667%
bài 4)
a) trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox , vì `\hat{xOz}` < `\hat{xOy}` ( `50^0 < 100^0`) nên tia Oz nằm giữa 2 tia Ox và Oy
b) Vì tia Oz nằm giữa 2 tia Ox và Oy
nên `\hat{xOz}` + `\hat{yOz}` = `\hat{xOy}`
`50^0` + `\hat{yOz}` = `100^0`
`\hat{yOz}` = `100^0 - 50^0`
`\hat{yOz}` = `50^0`
c) Vì tia Oz nằm giữa 2 tia Ox và Oy và `\hat{xOz}` = `\hat{yOz}` ( `50^0 = 50^0`) nên tia Oz là tia phân giác của `\hat{xOy}`