Bài làm của mk đây nha
Vẽ mầm ngơ ngác NL: Hãy tóm tắt drama 2 ngày nay, lú quá == Nhớ tóm tắt rồi vẽ 50đ của mình =)))
Bài 8 : Tính bằng cách thuận tiện nhất. a. $\frac{3}{5}$ x $\frac{8}{27}$ x $\frac{5}{3}$ b. $\frac{7}{19}$ x $\frac{1}{3}$ + $\frac{7}{19}$ x $\frac{2}{3}$ c. 365 x 49 - 365 x 39 d. 37 + 64 + 63 + 36 e. 456 – 89 – 67
11. It rained heavily. We cancelled the trip to the famous Bat Trang craft village. (since) 12. I am going to the cinema with my friend this weekend to see the latest 60 Ocean Explore film. (in order that)
Bài 3. Trong văn bản “Làng”, Kim Lân có viết: “Cổ họng ông lão nghẹn ắng hẳn lại, da mặt tê rân rân. Ông lão lặng đi, tưởng như đến không thở được. Một lúc lâu ông mới rặn è è, nuốt một cái gì vướng ở cổ, ông cất tiếng hỏi, giọng lạc hẳn đi: - Liệu có thật không hở bác? Hay là chỉ lại ...” (... ) “Ông lão bỗng ngừng lại, ngờ ngợ như lời mình không được đúng lắm. Chả nhẽ cái bọn ở làng lại đốn đến thế được. Ông kiểm điểm từng người trong óc. Không mà, họ toàn có tinh thần cả mà. Họ đã ở lại làng, quyết tâm một sống một chết với giặc có đời nào lại cam tâm làm cái điều nhục nhã ấy”... 1. Nhân vật ông lão trong đoạn trích trên là ai? Đoạn trích diễn tả tâm trạng gì của ông lão? Tâm trạng đó nảy sinh trong hoàn cảnh nào? 2. Trong đoạn văn, đâu là lời đối thoại, đâu là lời độc thoại nội tâm của nhân vật? Nêu dấu hiệu nhận biết lời độc thoại nội tâm. 3. Chỉ ra công dụng của dấu chấm lửng đặt cuối câu văn: “Liệu có thật không hở bác? Hay là chỉ lại ...”. Người nói đã vi phạm phương châm hội thoại nào? Chỉrõ?
Để làm một công việc, nếu người thứ nhất làm riêng một mình thì phải mất 7 giờ mới xong. Nếu người thứ hai làm riêng một mình thì phải mất 3 giờ mới xong. Hỏi nếu cả hai người cùng làm công việc đó thì sau bao lâu sẽ xong ?
mình đag cần gấp. mọi ng giúp mình vớiiiiiiiii. mình sẽ vote 5 sao và ctrlhn.Tí nx mình cần r
2. Cho đoạn văn: Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”. a. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? b. Văn bản có chưa đoạn văn trên thuộc kiểu văn bản nào? c. Đoạn văn sử dụng phương thức biểu đạt nào. d. Xác định cấu tạo ngữ pháp và kiểu câu của câu văn sau: Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói e. Trình bày cảm nhận của em lời nói của người mẹ: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”
7. Mary often goes home as soon as the class is over. She doesn’t want her mother to wait for her. (so that) 8. Linda didn’t go to school yesterday. She was ill. (because) 9. The artisan moulded the copper to make a bronze drum. (so that) 10. I was tired after a long trip. I still went to visited Tay Ho conical hat making village right away. (although)
Cho mạch điện như hình vẽ: R1=1.25 , R2 =4, R3 =6,mun=48.5V a) K1 đóng, k2 ngắt.Tìm cường độ dòng điện qua các điện trở b) K1 ngắt, k2 đóng. Cường độ dòng điện r4 là 1A.Tính R4 c) K1 và K2 cùng đóng,tính điện trở tương đương, cường độ dòng điện mạch chính, cường độ dòng điện qua các điện trở
giúp mk vs ạ nhanh nha mk cần gấp
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến