Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: Đất nước ở trong tim Đất nước mình bé nhỏ vậy thôi em Nhưng làm được những điều phi thường lắm Bởi hai tiếng nhân văn được cất vào sâu thẳm Bởi vẫn giữ vẹn nguyên hai tiếng đồng bào. Em thấy không? Trong nỗi nhọc nhằn, vất vả, gian lao Khi dịch bệnh hiểm nguy đang ngày càng lan rộng Cả đất nước mình cùng đồng hành ra trận Trên dưới một lòng chống dịch thoát nguy. Với người láng giềng đang lúc lâm nguy Đất nước mình không ngại ngần tiếp tế Dù mình còn nghèo nhưng mình không thể Nhắm mắt làm ngơ khi ai đó cơ hàn. Với đồng bào mình ở vùng dịch nguy nan Chính phủ đón về cách ly trong doanh trại Bộ đội vào rừng chịu nắng dầm sương dãi Để họ nghỉ ngơi nơi đầy đủ chiếu giường. Với chuyến du thuyền đang khóc giữa đại dương Mình mở cửa đón họ vào bến cảng Chẳng phải bởi vì mình không lo dịch nạn Mà chỉ là vì mình không thể thờ ơ. Thủ tướng phát lệnh rồi, em đã nghe rõ chưa “Trong cuộc chiến này sẽ không có một ai bị để lại” Chẳng có điều gì làm cho mình sợ hãi Khi trong mỗi người nhân ái được gọi tên. Từ mái trường này em sẽ lớn lên Sẽ khắc trong tim bóng hình đất nước Cô sẽ nối những nhịp cầu mơ ước Để em vẽ hình Tổ quốc ở trong tim. Nhớ nghe em, ta chẳng phải đi tìm Một đất nước ở đâu xa để yêu hết cả Đảng đã cho ta trái tim hồng rạng tỏa Vang vọng trong lòng hai tiếng gọi Việt Nam! (Cô giáo Chu Ngọc Thanh) 1. Bài thơ trên sử dụng phương thức biểu đạt nào ? 2. Anh/chị hiểu gì về bệnh dịch Covid – 19 ? 3. Hình ảnh đất nước và con người Việt Nam hiện lên như thế nào trong bài thơ ? 4. Anh/ chị sẽ vẽ gì về hình ảnh Tổ quốc trong trái tim mình ? “Cô sẽ nối những nhịp cầu mơ ước Để em vẽ hình Tổ quốc ở trong tim.”
Một hình hộp chữ nhật có chiều dài 18cm , chiều rộng 1,4dm , chiều cao 0,4m . Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật.
Bài 3. Mỗi câu sau đây là câu đơn hay câu ghép? Phân tích cấu tạo các câu đó? a. Gió càng to, con thuyền càng lướt nhanh trên mặt biển. b. Học sinh nào chăm chỉ thì học sinh đó có kết quả cao trong học tập. c. Mặc dù nhà nó xa nhưng nó không bao giờ đi học muộn. d. Mây tan và mưa lại tạnh . đ. Bé thích làm kĩ sư giống bố và thích làm cô giáo như mẹ.
với 1 mảnh vải khô và 1 thước nhựa làm thế nào để biết 1 quả cầu nhẹ treo dưới sợi chỉ tơ có nhiễm điện k? nếu có thì nhiễm điện gì và vì sao?
Câu này hơi phức tạp giúp e vs 0,25 × ( hỗn số ) 2 1/3 × 30 × 0,5 × 8/45
đốt cháy hoàn toàn 4,5g hợp chất hữu cơ X,thu được 9,9g CO2 ,5,4g nước .tìm công thức phân tử của X biết phân tử khối của X là 60 đvc(giải bằng 2 cách) Viết ra giấy giúp mình ạ
35. We should teach young children to care for the environment -> I suggest young children should be taught to take care for the environment. I suggest young children cho sẵn, giải thích giúp mình câu này cấu trúc như nào với, cấu trúc chính của câu viết lại? tại sao lại vừa có cấu trúc suggest vừa có bị động?
Giúp mình nha! Em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 6 - 8 câu), miêu tả cảnh thiên nhiên mùa xuân, trong đó có sử dụng ít nhất 01 phép so sánh. Gạch chân và chú thích rõ kiểu hình thức so sánh.
A. Nêu chức năng của mỗi thành phần hóa học chính cấu tạo nên màng sinh chất theo mô hình khảm động B. Phân biệt vận chuyển thụ động và vận chuyển chủ động các chất qua màng sinh chất
Tìm số nguyên n để : a,n+5 chia hết cho n-1 b,2n-4 chia hết cho n+2 c,6n+4 chia hết cho 2n+1 d,3-2n chia hết cho n+1 Giup mk 4 câu này với ạ ! Làm ơn
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến