7. Mk chưa biết là những việc làm gì bạn ạ, câu hỏi ko rõ lắm! Chắc là thiếu bạn ạ.
Mong bạn thông cảm!
Câu 2:
a. Khổ thơ trên viết theo thể 6 chữ
b. Trong đoạn thơ, tác giả nhắc đến những hình ảnh thân thuộc của quê hương là: chùm khế, con đường đi học, đàn bướm vàng.
c. Biện pháp tu từ có trong khổ thơ trên là:
* So sánh:
- Quê hương là chùm khế ngọt
- Quê hương là đường đi học
Tác dụng: làm cho hình ảnh quê hương thêm gần gũi và sống động, gợi cho người đọc cảm giác yêu quê hương tha thiết.
* Điệp ngữ: Quê hương là....
Tác dụng: tạo nhịp điệp cho đoạn thơ
d. Nội dung chính của đoạn thơ trên là: quê hương là nơi "chôn rau cắt rốn" của mỗi con người chúng ta.
e.
Bài làm
Quê hương là nơi chôn rau, cắt rốn; là nơi đã nuôi dưỡng chúng ta khôn lớn, trưởng thành. Yêu biết mấy chùm khế quê hương, nơi mà chúng tôi vẫn hay trèo hái vào mỗi buổi chiều. Con đường làng quanh co đưa chúng tôi đến ngôi trường nhỏ- nơi chứa muôn vàn tri thức vẫn đang chào đón. Càng nhắc đến quê hương, càng thêm yêu đất nước, con người Việt Nam: những người dân lao động thật thà mà chất phác. Tôi nguyện phấn đấu học hành để mai sau giúp ích cho đất nước, quê hương.
Chúc bạn học tốt!
Xin ctlhn cho nhóm nhé!