Giúp mình câu 2 với câu 3 với

Các câu hỏi liên quan

Task 5. Look at the pictures. Read and write one word for each gap. There is one example. Example: An Ticm was hard-working. 1. The ……………was wise. 2. The ………………..was stupid. 3. The elder ………… was greedy. 4. The ……………..was beautiful and kind. 5. The ……………….was slow, but hard-working. Task 6. Order the words. There is one example. Example: what / in / happened / the / story What happened in the story? 1. of/ you / do / what / think / Snow White …………………………………………………………………………………….? 2. tales / do / like / you / folk …………………………………………………………………………………….? 3. of / what / like / stories / kinds / you / do …………………………………………………………………………………….? 4. story / end / how / did / the …………………………………………………………………………………….? 5. you / do / why / the / story / like …………………………………………………………………………………….? Task 7. Read the questions. Write about your favourite story. 0. What's your name? 1. What's your favourite story? 2. Who is the main character in the story? 3. What happened in the story? 4. Flow did the story end? 5. What do you think of the main character? Why? 0. My name's ……………………….My favourite story is ………………………… …………………………………….. . The main character is ………………………… ………………… First, ………………………………………………………………… ………………….Then, ………………………………………………………………… …………………In the end, ……………………………………………………………. I think he/she ………………………………………

Bi kịch ấy họ gửi cả vào Tiếng Việt. Họ yêu vô cùng thứ tiếng trong mấy mươi thế kỷ đã chia sẻ vui buồn với cha ông. Họ dồn tình yêu quê hương trong tình yêu tiếng Việt. Tiếng Việt, họ nghĩ, là tấm lụa đã hứng vong hồn những thế hệ qua. Đến lượt họ, họ cũng muốn mượn tấm hồn bạch chung để gửi nỗi băn khoăn riêng . Nhưng do đó trong thất vọng sẽ nảy mầm hy vọng. Chưa bao giờ như bây giờ họ hiểu câu nói can đảm của ông chủ báo Nam Phong: "Truyện Kiều còn, tiếng ta còn; tiếng ta còn, nước ta còn". Chưa bao giờ như bây giờ họ cảm thấy tinh thần nòi giống cũng như các thể thơ xưa chỉ biến thiên chứ không sao tiêu diệt. Chưa bao giờ như bây giờ họ thấy cần phải tìm về dĩ vãng để vin vào những gì bất diệt đủ đảm bảo cho ngày mai". (Một thời đại trong thi ca, Hoài Thanh, SGK Ngữ Văn 11, tập 2, NXB Giáo dục, 2006) Câu 1. Trong đoạn văn trên, tác giả bàn về vấn đề gì ?(1đ) Câu 2. Đoạn văn trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nào? Sức thuyết phục của đoạn văn được thể hiện qua điều gì ?(2đ) Câu 3. Ba câu cuối của đoạn văn, tác giả dùng biện pháp tu từ nào? Tác dụng của biện pháp tu từ đó là gì ?(2đ) Câu 4. Từ đoạn văn trên, hãy viết một đoạn văn( khoảng 10 dòng) bày tỏ tình yêu của em với Tiếng Việt.(5đ)