Điều nhà thơ muốn nhắn gửi đến thế hệ mai sau là:Những câu truyện cổ chứa đựng những bài học sâu sắc mà ông cha ta muốn giử đến những thế hệ sau,khuyên thế hệ sau phải biết sống đúng theo đạo lí,giữ gìn văn hóa dân tộc.
XIN CTLHN VÀ 5*
It was mid-afternoon (1) __________ they reached Naaskard. The rocky slopes of the mountain (2) __________ colored brown, red, orange, yellow and white (3) __________ the geothermal activity beneath. Below the eastern flank of the mountain lay (4) __________ area of sulphur pits and pools of bubbling mud. Jets of super-heated steam erupted (5) __________ events in the ground. “Phew!” Ganying wrinkled her nose at the overpowering (6) __________, “It’s just (7) __________ rotten eggs!” “Hydrogen sulphide gas, actually. Mind (8) __________ camera!” Alan warned, seizing her arm and drawing her (9) __________ as she ventured too (10) __________ to the hissing steam. “That vapor (11) __________ hydrochloric acid, among (12) __________ things.” Ganying clutched her camera tightly. They crouched (13) __________ beside one of the largest mud pools. It was to meters across, with a meter-high rim formed (14) __________ the splattering mud. The liquid mud slurped noisily as large bubbles of gas burst. Ganying quickly took (15) __________ her camera. Ganying got two marvelous shots. (16) __________ was of a meter-wide bubble rising into a dome. The other was (17) __________ a circle of droplets hanging in mid-air. She walked (18) __________ towards a cream-colored cone (19) __________ which steam was billowing like a mini-volcano. The smell was terrible, and the mouth of the cone was stained yellow (20) __________ the powdered sulphur.
Giúp em với mọi người ơi giúp em với ạ 12h là em nộp rồi ạ ko cần làm câu a
Nhanh giúp mình với ạ, tks mn nhiều
Một hộp chứa 5 viên bi đỏ, 6 viên bi xanh và 7 viên bi trắng. Chọn ngẫu nhiên 6 viên bi từ hộp, tính xác suất để được 6 viên bi có cả ba màu đồng thời hiệu của số bi xanh và bi đỏ, hiệu của số bi trắng và số bi xanh, hiệu của số bi đỏ và số bi trắng theo thứ tự là ba số hạng liên tiếp của một cấp số cộng
Bài 3: Để làm cây thông noel người thợ sẽ dùng một cái khung sắt hình tam giác như hình vẽ bên sau đó sẽ gắn mô hình cây thông lên nếu thanh BC=100 cm thì các thanh HE,ID bằng bao nhiêu
1.Theo em, vì sao thanh gươm trong truyện này được gọi là gươm thần? Điều này thể hiện đặc điểm gì của truyền thuyết? 2.Trong truyền thuyết cũng như truyện kể nói chung, các sự việc thường được sắp đặt nhằm thể hiện một ý nghĩa nào đó. Trong Sự tích Hồ Gươm, Long Quân để cho Lê Thận tình cờ tìm thấy lưỡi gươm ở một nơi, Lê Lợi tình cờ tìm thấy chuôi gươm ở một nơi khác. Thông qua cách cho mượn gươm như vậy, tác giả dân gian muốn thể hiện điều gì? 3.Sau khi đọc Sự tích Hồ Gươm, một số bạn cho rằng truyện này chỉ đơn giản mượn chuyện Lê Lợi trả gươm thần để "giải thích địa danh Hồ Gươm". Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến ấy? Vì sao? 4.Tìm trong văn bản Sự tích Hồ Gươm: - Một số từ ngữ cho thấy cách xưng hô trân trọng của các nhân vật đối với Lê Lợi - Một vài câu văn cho thấy cách bộc lộ tình cảm, cảm xúc của tác giả dân gian trong lời kể (chẳng hạn: lo lắng khi nghĩa quân gặp khó khăn; phấn khởi khi nghĩa quân ngày một thêm hùng mạnh). 5.Theo em, Sự tích Hồ Gươm thể hiện những đặc điểm nào của thể loại truyền thuyết?
Gấp lấmm chọn giúp mình CPU có chức năng chính là? Chọn phương án đúng nhất. * A.Thực hiện và điều khiển việc thực hiện của các thiết bị B.Thực hiện và điều khiển việc thực hiện chương trình C.Thực hiện và điều khiển việc thực hiện hệ thống bộ nhớ D.Thực hiện và điều khiển việc thực hiện thiết bị ra/vào
mn giúp mk với ạ , mk cảm ơn mn ạ
cần gaasppppppppppppppppppppppp!!!!! help meeee
Một chiếc xe bắt đầu tăng tốc từ v1 = 36 km/h đến v2 = 20 m/s trong khoảng thời gian 10s. a. Tính gia tốc của xe ? b. Tính quãng đường xe chạy trong thời gian tăng tốc ? c. Tính vận tốc xe đạt được sau 20s chuyển động?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến