Câu 1. Cuối câu cầu khiến, người viết có thể sử dụng những dấu câu nào? A. Dấu chấm than B. Dấu chấm C. Dấu chấm phẩyD.Cả A & B đều đúng Câu 2. Câu cầu khiến dưới đây dùng để làm gì? Đừng vội vã thế cháu ơi, đến trường lúc nào cũng vẫn còn là sớm! (Buổi học cuối cùng, Đô-đê) A. Khuyên bảo.B. Đề nghị.C. Yêu cầu.D. Ra lệnh. Câu 3. Các chức năng tiêu biểu của câu cầu khiến là gì? A. Dùng để yêu cầu, đề nghị. B.Dùng để ra lệnh, khuyên bảo. C. Dùng để đề nghị, khuyên bảo D. Dùng để yêu cầu, đề nghị, khuyên bảo, ra lệnh Câu 4. Câu cầu khiến dưới đây dùng để làm gì? "Cháu hãy vẽ cái gì thân thuộc nhất với cháu" (Bức tranh của em gái tôi, Tạ Duy Anh) A. Khuyên bảoB. Ra lệnh C. Yêu cầuD. Đề nghị Câu 5. Dòng nào nói đúng nhất dấu hiệu nhận biết câu cầu khiến? A. Chứa từ cầu khiến. B. Có ngữ điệu cầu khiến C.Thường kết thúc câu bằng dấu chấm than D. Một trong các dấu hiệu trên đều đúng Câu 6. Câu nào là câu cầu khiến? A. Khi cô giáo bước vào lớp thì chúng tôi đã ổn định được một lúc rồi. B.Thôi con đi đi. C. Rồi Gióng lên ngựa thẳng đến nơi có giặc, đánh hết lớp này đến lớp khác. D. Tôi hay nó đừng làm nữa đây? Câu 7. Câu cầu khiến dưới đây dùng để làm gì? "Vậy muôn vàn lần mong mỏi quan lớn hãy rủ lòng thương, che chở cho nó được toàn vẹn; công ơn cứu sống của ngài, mẹ con nó xin ghi xương tạc dạ". A. Đề nghị B. Ra lệnhC. Yêu cầuD. Khuyên bảo Câu 8. Câu nào là câu cầu khiến? A. Cô gái quyết tâm bằng mọi giá phải giải thoát được cho các anh trai của mình. B. Bệ hạ đinh ninh rằng đó là 12 người thợ săn phải không? C. Các em ơi, trước khi chạy thì hãy khởi động thật kĩ nhé. D. Bạn nào không đến đúng giờ thì coi như không hoàn thành nhiệm vụ. Câu 9. Câu nào là câu cầu khiến? A. Cô gái ơi, cô hãy ngồi xuống đây với chúng tôi, chúng tôi không làm gì cô đâu. B. Sao con lại làm thế? C. Ai mà biết được người ta nghĩ thế nào về mình. D. Than ôi, sao nó lại hành động như thế! giúp vs ah cấm khoanh bừa, ai khoanh bừa mk nộp cho cô x mà thấy cô bảo sai n thì mk sẽ spam
Giúp mik với! Giải chi tiết giùm mik.. Cho đoạn thẳng AB, M là điểm nằm giữa A và B. Trên cùng nửa mặt phẳng bờ AB kẻ các hình vuông ACDM và MNPB. Gọi K là giao điểm của CP và NB. CMR: a) KC = KP b) A, D, K thẳng hàng. c) Khi M di chuyển giữa A và B thì khoảng cách từ K đến AB không đổi. 😭😭😭😭😭😭😭mik cần gấp 15 phút nữa!
giúp mk với nha mk cảm ơn mng nhiều ạ
làm rõ luận điểm sau:Lời chào làm cho tâm hồn rộng mở
Hỗn hợp khí trước khi nén có áp suất 0,8 at, nhiệt độ 52 độ C. Sau khi nén thể tích giảm 5 lần có áp suất 8 at. Nhiệt độ lúc này là bnh
ý nào sau đây thể hiện gia thông vận tải là ngành kinh tế độc đáo vừa mang tính sản xuất vật chất vừa mang tính dịch vụ A. vai trò ngành gtvt B. đặc điểm ngành gtvt C. điều kiện phát triển ngành gtvt D. trình độ phát triển ngành gtvt
(7/12 + 15/72 × 3/8) ÷19/15=......
Giúp mình lm C HDLT nghạch đầu hàng thứ 2 +5 sao
Trả lời câu hỏi: Câu 1: Nêu cấu tạo, sinh sản của tảo xoắn và rong mơ? Câu 2: Nêu vai trò của tảo?
Read the situation and write a confirmation letter to respond it (1.5p) You are Lan. Your friend is Hung. He has invited you to go for a picnic to Dao Co in Thanh Mien district. Write a reply letter to accept or refuse his invitati Giúp mik với ạ mik cảm ơn nhiều
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến