$ * $ Bạn tham khảo nhé 🙂 $ * $
$\text{ @ Only Once ( O2 ) }$
$ 1 $. Đoạn trích trên trích từ văn bản "Cô Tô". Tác giả là Nguyễn Tuân.
$ 2 $. Phương thức biểu đạt chính là Miêu tả.
$ 2 $. $ * $ Từ loại được sử dụng trong đoạn trích trên là Tính từ.
$ * $ Nêu tác dụng : Nhấn mạnh đặc điểm của sự vật ngày thứ năm tác giả đang trên biển đảo Cô Tô rộng lớn, bao la, làm đoạn văn giàu hình ảnh, cảm xúc, gợi hình và gợi cảm hơn, giúp độc giả dễ dàng hình dung, liên tưởng tới, hiểu sâu sắc hơn tư tưởng của nhà văn gửi gắm vào đây.
$ 3 $. Câu trần thuật đơn có từ là trong đoạn trích trên :
>> Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo, sáng sủa.
$ 4 $. Khái quát nội dung của đoạn :
>> Miêu tả toàn cảnh đảo Cô Tô sau dông bão trong ngày thứ năm tác giả ở tại đây.
$ 5 $. Em hiểu về vai trò của biển đảo đối với đất nước :
$ + $ Biển đảo $ - $ nguồn cung cấp tài nguyên lớn lao.
$ + $ Nhờ đây mà được điều hòa khí hậu mát mẻ.
$ + $ Phát triển du lịch, khách nước ngoài chiêm ngưỡng nhiều kỳ quan nên thơ, kỳ vĩ hình thành.
$ + $ Giúp phát triển giao thông vận tải đường thủy.
$ + $ Lịch sử dân tộc đã có nhiều cuộc chiến tranh, lũ giặc xâm lược bằng đường biển.
( Mình thấy ý này có liên quan đôi chút, nếu không phải, mong bạn đặt câu hỏi bỏ qua, cảm thông và đừng ghi vào quyển vở nha $ ! $ )
$ 6 $. Là học sinh, em có thể làm để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc:
$ + $ Em tuyên truyền với gia đình và bạn bè, nâng cao hiểu biết về bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, kêu gọi tìm tòi, học tập, nghiên cứu về vấn đề này có thể làm cộng đồng dần hiểu rõ hơn công dụng của việc bảo vệ ấy.