I. Pick out a word which has an underlined letter pronounced differently from the others. (Hãy chọn một từ có chữ được gạch dưới phát âm khác những từ còn lại)
1. Thomas Watson was Bell's ..............., wasn't he ? ( assist ) 2. We have two postal .................... each day ( delivery ) 3. Last week, he was .................. ill after working bad condition ( endanger ) 4. Ho Chi Minh City is an important .................... center ( commerce )
mn giúp em với e đang cần gấp em camon nhiều ạ
5 sao 1 cảm ơnưeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee
Calli : Candy Crush ( Tone Xanh - hồng nhé ;-;) N/l: U là tr =)) Kể tên người bạn crush ra đey đuy:<<<Me trc : Có đâu mà nhìn';-;
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Tôi muốn nói với các bạn câu chuyện làm Việt luận(a) và học Việt văn(b), luôn thể giãi bày hết nỗi khổ tâm của người anh các bạn đã đeo một cái “nghiệp” vào người: “nghiệp” dạy tiếng mẹ đẻ. Nỗi buồn thứ nhất là thấy các bạn có quan niệm học “tủ”. Ông thầy dạy giỏi đối với các bạn là ông thầy giảng và soạn sách đúng “tủ”. Nói làm sao cho các bạn hiểu rằng trong 7, 8 năm trời, nào nhận xét, đọc sách, xem truyện, giảng văn.... nào tập dùng chữ, đặt câu, dàn ý, làm bài, tôi thiết tưởng một học sinh, với khiếu thông minh, trí nhớ trung bình, không có lí do gì phải nhẩm bút trước một đề văn trong kì thi viết. Sự học mà đã hạ xuống là học “tủ” thì chúng tôi cũng không còn cần làm việc cùng các bạn nữa. Sao không có một “hãng” nào đó in ra độ 500 bài làm văn sẵn để học sinh cứ việc mang về học thuộc như con vẹt, rồi đem nguyên văn chép lại cho hội đồng chấm thi duyệt xem chép sai hay đúng, việc gì còn phải lôi thôi bày đặt ra chương trình học tập để bắt trẻ em ngày ngày phải đến trường. (Theo Nghiêm Toản, Luận văn thị phạm. Dẫn theo Ngữ văn 8, tập II, trang 97+98, NXB Giáo dục, 2016) - Chú thích: a) Làm Việt Luận: tập làm văn bằng tiếng Việt (b) Học Việt văn: học văn học Việt Nam. Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên Câu 2: Đoạn trích là lời của ai nói với ai? Nói về vấn đề gì? Câu 3: Chỉ rõ những cảm xúc dược tác giả biểu hiện trong đoạn trích. Qua đó, em học tập được điều gì khi thuyết phục người khác về một vấn đề?
phân tích ý nghĩa của tình huống trong văn bản cuộc chia tay của những con búp bê viết thành đoạn văn nha bài hay 5 sao ctlhn cảm ơn
Viết 1 bài văn nêu cảm xúc của em khi lần đầu nói tục ,chửi bậy
cho hình bình hành ABCD . Trên 2 cạnh AB và CD lần lượt lấy 2 điểm E và F sao cho AE = CF . Trên 2 cạnh AD và BC lần lượt lấy điểm H và G sao cho AH = CG . a. Cmr EH = GF b. Cmr tứ giác EHFG là hình bình hành c. Gọi I là trung điểm của BD , Cmr 3 điểm E,I,F thẳng hàng
Y/C : VẼ HÌNH + lm câu a Cho hình bình hành ABCD. Kẻ CE vuông góc với AB tại E .Nối E với trung điểm M của AD . Kẻ MF vuông góc với CE tại F ,MF cắt BC tại N. a) Chứng minh CD vuông góc với CE
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến