Hấp thụ hoàn toàn 4.48 lít khí H2S (đkc) vào 200ml dung dịch KOH 1.5M. Tính khối lượng muối thu được sau phản ứng
Bài 1: Tìm các biện pháp tu từ so sánh có trong văn bản “Vượt thác” của Võ Quảng? Nêu tác dụng nghệ thuật của các biện pháp so sánh mà em vừa tìm được. Bài 2: Theo em, nhân vật Dế Mèn có điểm nào đáng yêu mà em cần học hỏi và những điểm nào là hạn chế mà Dế Mèn phải khắc phục? Bài 3: Hình ảnh sông nước Cà Mau và chợ Năm Căn có nét gì độc đáo khác hẳn với các vùng đất khác của cả nước? Bài 4: Viết một đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ dựa vào văn bản “Bức tranh của em gái tôi” của Tạ Duy Anh miêu tả nhân vật Kiều Phương theo trí tưởng tượng của em. Bài 5: Nêu nội dung, nghệ thuật của văn bản “Bài học đường đời đầu tiên” của Tô Hoài? Bài 6: Nêu nội dung, nghệ thuật của văn bản “Sông nước Cà Mau” của Đoàn Giỏi? Bài 7: Nêu nội dung, nghệ thuật của văn bản “Bức tranh của em gái tôi” của Tạ Duy Anh. Bài 8: Hình ảnh dượng Hương Thư trong văn bản “Vượt thác” của Võ Quảng được miêu tả qua những chi tiết nào? Bài 9: Em hiểu như thế nào về tên truyện “Buổi học cuối cùng”? Nhân vật thầy giáo Ha-men trong truyện “Buổi học cuối cùng” được miêu tả qua các chi tiết nào?
Viết đoạn văn khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ của em về thông điệp " hãy đứng yên khi tổ quốc cần " trong đó có 1 câu phủ định,1 câu trần thuật.
Bài 1: Đóng vai nhân vật Dế Mèn (“tôi”) nói lên tâm trạng, suy nghĩ của mình khi đứng trước nấm mộ của Dế Choắt trong đoạn trích “Bài học đường đời đầu tiên” của Tô Hoài bằng một đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ. Bài 2: Tìm các biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn trích “Bài học đường đời đầu tiên” của Tô Hoài. Nêu tác dụng nghệ thuật của các biện pháp tu từ so sánh mà em vừa tìm được đó. Bài 3: Quang cảnh vùng đất Cà Mau được miêu tả qua các hình ảnh, chi tiết nào trong văn bản “Sông nước Cà Mau” của Đoàn Giỏi? Bài 4: Tìm các biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn trích “Sông nước Cà Mau” của Đoàn Giỏi. Nêu tác dụng nghệ thuật của các biện pháp tu từ so sánh mà em vừa tìm được đó. Bài 5: Đóng vai nhân vật người Anh (“tôi”) nói lên tâm trạng, suy nghĩ của mình khi đứng trước bức tranh đạt giải Nhất của em gái trong truyện ngắn “Bức tranh của em gái tôi” của Tạ Duy Anh bằng một đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ. Bài 6: Nêu cảm nhận của em về nhân vật người em gái Kiều Phương trong truyện ngắn “Bức tranh của em gái tôi” của Tạ Duy Anh. Điều gì ở nhân vật người em gái này khiến em cảm mến nhất? Bài 7: Đọc thật kĩ và tóm tắt nội dung chính của truyện ngắn “Buổi học cuối cùng” của An-phông-xơ Đô-đê bằng một đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng. Bài 8: Xác định phép tu từ so sánh trong các câu sau và nêu tác dụng của các phép so sánh đó: a) Trông hai bên bờ rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận. b) Cái anh chàng Dế Choắt người gầy gò, dài lêu nghêu như gã nghiện thuốc phiện. c) Thỉnh thoảng, để thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên đạp phanh phách vào các ngọn cỏ, những ngọn cỏ gãy rạp y như có nhát dao vừa lia qua. d) Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước đổ ra biển ngày đêm như thác. Cá nước bơi hàng đàn đen trũi như những người bơi ếch. Bài 9: So sánh điểm giống nhau và khác nhau về cảnh sông nước qua hai văn bản “Sông nước Cà Mau” của Đoàn Giỏi và “Vượt thác” của Võ Quảng. Bài 10: Viết một đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ kể về một bài học đường đời đầu tiên mà em rút ra cho bản thân. Bài 11: Viết một đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày những hiểu biết, suy nghĩ của em về việc phòng chống dịch bệnh virus Covid-19 (bệnh viêm phổi cấp) của bản thân và gia đình em trong đó có sử dụng ít nhất 03 phó từ và 02 phép tu từ so sánh (hãy gạch chân và chỉ rõ). Bài 12: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 150-200 chữ) miêu tả hình ảnh cây mai vàng ngày Tết trong đó có ít nhất 02 phó từ và 03 phép so sánh mà em đã học (hãy gạch chân và chỉ rõ). Bài 13(Tập làm văn): Em hãy miêu tả quang cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em.
Viết đoạn văn khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ của em về thông điệp " hãy đứng yên khi tổ quốc cần " trong đó có 1 câu phủ định,1 câu trần thuật
“ Cô H là giáo viên hợp đồng của trường Mầm non A. Hết hạn nghỉ hộ sản , cô trở lại trường để làm việc thì nhận được quyết định chấm dứt Hợp đồng lao động giữa cô với nhà trường do hiệu trưởng trường A kí, với lí do : “ trong thời gian cô nghỉ, nhà trường đã bố trí người khác làm thay công việc của cô ”.Cô H cho rằng, việc làm của trường Mầm non A là sai và xâm phạm đến quyền lợi của cô. Theo em, Cô H cần làm gì và làm như thế nào để bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình.Trình bày các bước và quy trình thực hiện
hoàn thành dãy sơ đồ sau: н2 н2o h2so4 н2
- Biggest city : Ho Chi Minh City - Oldest university : Quoc Tu Giam, Thang Long - Ha Noi (1076) - Most popular Vietnamese writer : Nguyen Du , Nam Cao - Most popular food : spring rolls , noodles - Most popular drink : tea , coffee - Most common activity : watching TV, football Sử dụng thông tin từ bảng trên và viết một đoạn vănngắn (7-8 câu) vể Việt Nam.
Cho đường tròn (O;R), đường kính AB. Trên tia đối của tia AB lấy điểm C (AC > R). Qua C kẻ đường thẳng d vuông góc với CA. Lấy điểm M trên đường tròn (O) sao cho AM = BM cắt đường thẳng d tại điểm P. Tia CM cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là N, tia PA cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là Q. R Tia 1) Chứng minh tứ giác ACPM là tứ giác nội tiếp 2) Chứng minh NQ // PC 3) a) Tính thể tích của hình tạo thành khi quay tam giác MAB một vòng quanh AM theo R b) Gọi H là giao điểm của QN và AB. Gọi E là giao điểm của MB và QN, tia AE cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là K. Chứng minh AE.AK + BE.BM = 4R?. 4) Chứng minh rằng ba điểm B, N và tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác NEK thẳng hàng. ( câu 4 làm như nào ạ ?)
Điều kiện xã hội của Việt Nam trong du lịch thông minh
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến