giúp mình với các bạn nhé !!!!!!!!!

Các câu hỏi liên quan

Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là tôn trọng chủ quyền, lợi ích và A: tất cả phong tục tập quán vùng miền. B: nền văn hóa của các dân tộc. C: tham gia đầy đủ mọi nghi lễ tôn giáo. D: ủng hộ việc phân chia lại lãnh thổ. 7 Học sinh góp phần xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh khi thực hiện việc làm nào sau đây? A: Phục tùng bạn vô điều kiện. B: Kết bè gây mất đoàn kết nội bộ. C: Luôn lắng nghe ý kiến của bạn. D: Đề cao quan điểm bản thân. 8 Trong giờ sinh hoạt lớp, A có hành vi xúc phạm, gây gổ với lớp trưởng khi bị phê bình do đi học muộn. Được B kịp thời can ngăn và khuyên nhủ, A đã nhận ra mình sai và xin lỗi lớp trưởng đồng thời hứa không tái phạm. Hành vi của B thể hiện nội dung nào sau đây của phẩm chất tôn trọng lẽ phải? A: Bảo vệ những điều đúng đắn. B: Đề cao quan điểm cá nhân. C: Ủng hộ tư tưởng cực đoan. D: Tôn trọng lợi ích riêng tư. 9 Công ty X có ông A là Giám đốc, anh C là Phó giám đốc, anh B là phó phòng kế hoạch, chị H là nhân viên phòng kế hoạch. Biết chị H là người có nhiều sáng kiến có tính ứng dụng cao, anh B đã đưa tiền và nhờ anh C giúp mình lấy cắp đề tài khoa học của chị H nhưng anh C đã từ chối. Để bảo vệ quyền lợi của chị H, anh C đã báo cáo sự việc với ông A. Sau khi xác minh nội dung sự việc, ông A đã tổ chức họp hội đồng kỉ luật và điều chuyển anh B sang bộ phận khác. Những ai sau đây đã thể hiện đức tính liêm khiết? A: Ông A và anh C. B: Anh B và chị H. C: Ông A, anh C và anh B. D: Anh C, anh B và chị H. 10 Công dân thể hiện việc giữ chữ tín khi thực hiện hành vi nào sau đây? A: Giữ đúng lời hứa. B: Đề cao bản thân. C: Luôn thoái thác trách nhiệm. D: Bác bỏ ý kiến đóng góp.

Khi đi du lịch, M rất tích cực tìm hiểu nền văn hóa của các nước trên thế giới. Việc làm của M đã thể hiện thái độ nào sau đây? A: Tiếp thu mọi thay đổi trong văn hóa. B: Coi trọng quan điểm cá nhân. C: Đề cao mọi phong tục tập quán. D: Tôn trọng, học hỏi các dân tộc. 2 Toàn thể những người cùng chung sống trong một khu vực lãnh thổ hoặc đơn vị hành chính, gắn bó thành một khối, giữa họ có sự liên kết và hợp tác với nhau để cùng thực hiện lợi ích của mình và lợi ích chung là A: cộng đồng dân cư. B: quy trình hợp tác. C: tình trạng di cư. D: hoạt động du canh. 3 Học sinh thể hiện tính kỉ luật khi thực hiện hành vi nào sau đây? A: Tự do phát ngôn trong giờ học. B: Làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. C: Xả rác thải không đúng quy định. D: Thường xuyên nghỉ học không phép. 4 Trong buổi sinh hoạt cuối tuần, sau khi lắng nghe tất cả các ý kiến đóng góp, bạn B lớp trưởng đã cùng tập thể bàn bạc và đưa ra giải pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại. Bạn B đã thể hiện thái độ nào sau đây? A: Tự chủ quyết đoán. B: Thật thà, tiết kiệm. C: Cần, kiệm, liêm, chính. D: Tôn trọng người khác. 5 Các bạn A, B, C, D đăng kí với Ban tổ chức cùng đạp xe hưởng ứng hoạt động bảo vệ môi trường trong cả ngày chủ nhật. Đúng ngày hẹn, thấy thời tiết nắng nóng, A đã từ chối, B, C và D vẫn xuất phát đúng giờ. Được nửa quãng đường, B bị đau bụng, C cũng thấm mệt, đúng lúc xe của D bị hỏng nên C đã bỏ cuộc. Sau khi sửa xe, D đã tiếp tục hành trình cùng B. Những bạn nào sau đây đã thể hiện việc giữ chữ tín? A: Bạn B, C, D. B: Bạn A, C, D. C: Bạn B, D. D: Bạn C, D.