a câu 1
cảm hóa là dùng tình cảm tốt đẹp làm cho một đối tượng nào đó cảm phục mà nghe theo, làm theo chuyển hướng theo cách tích cực
b.câu2
đoạn văn trên sử dụng ngôi kể thứ 3 số nhiều
hình thức ngôn ngữ ở được sử dụng ở đoạn văn trên là: ngôn ngữ đơn lập
c.câu3
biện pháp tu từ : nhân hóa (cáo biết nói chuyện với hoàng tử bé) tác dụng : thể hiện tâm trạng của cáo khi trò chuyện với hoàng tử bé , làm hình tượng cáo trở nên có hồn trong từng câu thoại và sinh động hơn
d.câu4
nội dung:
cuộc nói chuyện với cáo và hoàng tử bé đã cảm hóa, thuyết phục được cáo.
e.câu5
tình bạn đẹp và sự cảm thông sẽ giúp chúng ta hiểu nhau hơn
f.câu6
Tuổi học trò là tuổi thần tiên, tuổi của những mộng mơ, hồn nhiên và tươi đẹp nhất. Tuổi học trò đối với tôi còn là quãng thời gian quý giá nhất khi nó là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp nhất đối với tôi. Trong số đó, có một kỉ niệm mà tôi luôn bồi hồi xúc động mỗi khi nhớ lại – kỉ niệm sâu sắc với người bạn thân của tôi.
Phương Linh là bạn thân của tôi. Nhà Linh ở gần nhà tôi, hai đứa chơi với nhau từ những ngày còn bi bô tập nói, sau này lại luôn học cùng lớp với nhau. Khác với dáng người dong dỏng cao của tôi, Phương Linh là một cô bé nhỏ nhắn, chỉ cao khoảng một mét bốn mươi, nước da trắng hồng xinh xắn. Mái tóc đen ngang vai mềm mại kết hợp với khuôn mặt bầu bĩnh khiến Linh càng thêm phần đáng yêu. Đôi mắt Phương Linh tròn xoe, đen lay láy, đôi môi đỏ mọng chúm chím. Khi cười lên sẽ để lộ ra má núm đồng tiền và hai cái răng khểnh trắng tinh trông rất có duyên. Phương Linh xinh xắn, cởi mở và tốt bụng nên ai cũng yêu quý, trái ngược hẳn với tính cách của tôi, trầm và nhút nhát.