giúp mình với, mình cần file đề cương ôn tập thi tuyển sinh vào 10 môn toán ( cần lý thuyết và công thức) Hứa sẽ vote ctlhn + 5 sao + cảm ơn.

Các câu hỏi liên quan

Em hãy đọc thực hiện HĐ5 SGK/trang 16 và sau đó trả lời câu hỏi sau: Khi này bức tượng ờ giữa có nằm trên đoạn thẳng đã vẽ không? Kết quá này cho thấy ánh sáng truyền trong không khi theo đường gì? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… LUYỆN TẬP Em hãy đọc kỹ và trả lời các câu hỏi sau đây: 1. Phát biêu định luật truyền thắng của ánh sáng? ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… Thông thường, ánh sáng truyền đi trong không khí có truyền thăng hay không, vì sao? ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… 2. Thế nào là tia sáng, là chùm sáng? Nêu tên ba loại chùm sáng thường gặp ? ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… 3. Môi trường đồng tính nào sau đây không thoà điều kiện về sự truyền thằng cùa ánh sáng? A. Không khí. B. Thuỷ tinh. C. Nước. D. sắt. 4. Một chùm sáng truyền đi trong không khi được mô tã như hình H2.10. Nhận xét nào sau đây đúng? A. Chùm sáng luôn là chùm sáng hội tụ khi truyền đi. B. Chùm sáng luôn là chùm sáng phân kì khi truyền đi. C. Chùm sáng là chùm sáng hội tụ khi truyền dến điếm S và là chùm sáng phân ki khi truyền ra xa điếm S. D. Chùm sáng là chùm sáng phân kì khi truyền đến điếm s và là chùm sáng hội tụ khi truyền ra xa điểm S. 5. Trong một buổi tập trung học sinh ở sân trường, các học sinh đứng xếp thành hàng dọc (hình H2.11). Một người đứng trước một hàng dọc học sinh, làm cách nào đố biết được các học sinh đã đứng thẳng hàng hay chưa? ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… Một học sinh trong hàng đứng ở phía sau, làm cách nào đề biết dược mình đã đứng thẳng hàng hay chưa? …………………………………………………………………………………………………………………

Con người luôn tự hào rằng mình là động vật bậc cao, thông minh vượt trội. Con người đã làm nên bao điều kì diệu trong suốt mấy ngàn năm qua: chọc thủng lòng đất, khoan sâu đại dương, san bằng đồi núi, chặn dòng nước lũ,... Khám phá, chinh phục, khai thác tất cả nguồn lợi từ tự nhiên, con người thỏa sức nâng cao cuộc sống của chính mình. Những công trình kiến trúc, nhà nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, xe hơi, máy bay, tàu điện... liên tục ra đời, liên tục nâng cấp để thỏa mãn mọi nhu cầu vật chất và tinh thần ngày càng đa dạng, phong phú của con người. (1) Nhưng liệu chừng niềm kiêu hãnh của con người có xứng đáng? Có thông minh không khi chúng ta lấy hết kho tài nguyên thiên nhiên và trả lại cho nó những bãi rác? Có thông minh không khi chúng ta vô tâm khai thác nguồn lợi từ thiên nhiên mà quên đi việc nuôi dưỡng nó? (2) Mọi thứ trên thế gian này đều do mẹ trái đất ban tặng. Người mẹ đáng kính ấy phải khó nhọc tích góp hơn ba ngàn tỉ năm để tạo dựng nguồn sống cho loài người. Vậy mà... chỉ hơn hai ngàn năm, chúng ta đã phung phí gần hết khối tài sản khổng lồ ấy. Nguồn nước cạn kiệt, năng lượng khan hiếm, dầu mỏ hao hụt,... Và tất nhiên động đất, núi lửa thi nhau hoành hành, sóng thần, siêu bão đua nhau kéo đến quậy phá khắp các châu lục. Cái giá mà những đứa con bất hiếu phải trả cho sự vô ơn, bạc bẽo đối với mẹ trái đất thật quá đắt! (3) (Nguồn: Internet) 1. Nêu nội dung chính của văn bản. 2. Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn: “Mọi thứ trên thế gian này đều do mẹ trái đất ban tặng”. 3. Phân tích hiệu quả biểu đạt của việc sử dụng các câu hỏi ở đoạn văn (2). 4. “Cái giá mà những đứa con bất hiếu phải trả cho sự vô ơn, bạc bẽo đối với mẹ trái đất thật quá đắt!”. Câu văn nhắn gửi chúng ta thông điệp gì?