1A aware
2C sugar
3A climate
4A opened
5D afftected
6C reply
7C police
8B carry
9B friendly
10A forget
11B offer
12D answer
13A begin
14D finish
15A children
16C career
17D aware
18D machine
19A copy
20C position
An đi mua rượu cho bố.Người bán hàng đong rượu cho An bằng 1 chai nước lọc đã hết.Dụng cụ đó là A. Ca đong B. Bình chia độ C. Bình tràn D. Bình chứa
Giúp em bài đọc hiểu với các anh chị giỏi văn. Em cảm ơn ạ!!!!! I. ĐỌC HIỂU Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu Thành công đến từ việc bạn biết chủ động trong mọi tình huống, mọi hoàn cảnh. Nhiều trường hợp, sự chủ động rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn ứng phó linh hoạt, vượt qua khó khan và thay đổi kịp thời để chớp lấy thời cơ. Thiếu tính chủ động thì cho dù có kiến thức, có tầm nhìn thì sự do dự cũng sẽ làm lỡ mất cơ hội. Người có tính chủ động sẽ suy nghĩ, hành động đọc lập, làm chủ được tình thế. Khi có vấn đề xảy ra trước hết họ nhìn nhận chính bản thân mình, tìm ra khó khăn để vượt qua. Tính chủ động không phải là làm bừa mà là dám nghĩ, dám nói và dám làm. Nếu bạn hành động, hành động có suy nghĩ, chủ động và kiên quyết thì mọi việc đều dẫn đến thành công. Những người có tính chủ động là những người tự tin và biết mình cần làm gì trong cuộc sống. Họ theo đuổi đam mê bằng tất cả nhiệt huyết và quyết tâm, không những thể họ có hầu hết thành công trên mọi phương diện của cuộc sống, đặc biệt khi có cạnh tranh. Trong một xã hội đang ngày càng phát triển, bạn cần phải chủ động để không bị tụt lùi. Câu 1. Nhận biết Xác định phương thức biểu đạt chính trong văn bản trên. Câu 2. Nhận biết Theo tác giả, người chủ động khi có vấn đề xảy ra, họ sẽ làm gì? Câu 3. Thông hiểu Anh/ chị hiểu như thế nào về câu nói: “Tính chủ động không phải là làm bừa mà là dám nghĩ, dám nói và dám làm”. Câu 4. Thông hiểu Anh chị có đồng tình với quan điểm: “Trong một xã hội đang ngày càng phát triển, bạn cần phải chủ động để không bị tụt lùi” không? Vì sao?
3 2 .51+ 3 2 .7 2 – 600 b) 97 + 15: 552.(3.1211) c) 3 9 .3:3 10 + 2 5 :2 4 .2 4 – 9.2014 4
Bài 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: Để thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ và phát triển cho tâm hồn, trí tuệ không gì thay thế được việc đọc sách. Cuốn sách tốt là những người bạn giúp ta học tập, rèn luyện hàng ngày. Sách mở mang trí tuệ, hiểu biết cho ta, dẫn dắt ta vào những chỗ sâu sắc, bí ẩn của thế giới xung quanh, từ sông ngòi rừng núi cho đến vũ trụ bao la. Sách đưa ta vào những thế giới cực lớn, như thiên hà hoặc cực nhỏ, như thế giới các hạt vật chất. Sách đưa ta vượt thời gian, tìm về với những biến cố lịch sử xa xưa hoặc chắp cánh cho ta tưởng tưởng tới ngày mai, hoặc hiểu sâu sắc hơn hiện tại. Sách văn học đưa ta vào thế giới của những tâm hồn người đủ các thời đại để ta thông cảm với những cuộc đời, chia sẻ những niềm vui, nỗi đau dân tộc và nhân loại. Sách đem lại cho con người những phút giây thư giãn trong cuộc đời bận rội, bươn chải. Sách làm cho ta hưởng vẻ đẹp, mở rộng con đường giao tiếp với mọi người xung quanh. Sách là báu vật không thể thiếu được đối với mọi người. Phải biết chọn sách mà đọc và trân trọng, nâng niu những cuốn sách quý. (Theo SGK Ngữ văn 7, tập 2, trang 23, NXB Giáo dục) 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên? 2. Em hiểu như thế nào về câu nói: Để thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ và phát triển cho tâm hồn, trí tuệ không gì thay thế được việc đọc sách ? 3. Xác định câu rút gọn có trong đoạn văn trên và cho biết tác dụng của nó? 4. Theo em vì sao tác giả cho rằng: Phải biết chọn sách mà đọc và trân trọng, nâng niu những cuốn sách quý. Hãy viết đoạn văn khoảng 12 – 15 câu trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên. Trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt (gạch chân và chú thích rõ). Bài 2: Có người nói: Điều vinh quang nhất của con người không phải ở chỗ không bao giờ vấp ngã, mà chính là vươn lên từ những lần vấp ngã ấy. Câu nói trên gợi cho em liên tưởng đến câu tục ngữ nào mà em đã được học. Hãy trình bày ý kiến của em về ý nghĩa của câu tục ngữ ấy.
Giúp mik với mn ơi!!mik cần gấp!!
Cho hai phương trình: 2x + y = 4 và 3x + 2y = 5 a) Tìm nghiệm tổng quát của 2 phương trình trên b) Vẽ đường thẳng biểu diễn tập nghiệm của 2 phương trình trên cùng hệ trục tọa độ. c) Tìm tọa độ giao điểm hai đường thẳng. Tọa độ đó là nghiệm của phương trình nào?
Ở đâu Hà lan, tính trạng thân cao trội so với tính trạng thân thấp.Khi cho đậu Hà lan thân cao thuần chủng lai với đậu Hà lan thân thấp thì thu được F1. Tiếp tục cho F1 tự thụ phấn thì thu được F2 . Hãy viết sơ đồ cho phép lái trên?
giúp em nha các mod văn chị sar2109 cũng được Đọc kĩ hai khổ thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: (1) Mặt trời xuống biển như hòn lửa Sóng đã kèn then, đêm sập cửa, Đoàn thuyền đánh cá lại ra khơi, Câu hát căng buồm cùng gió khơi (2) Câu hát căng buồm với gió khơi Đoàn thuyền chạy đua cùng mặt trời Mặt trời đội biển nhô màu mới Mắt cá huy hoàng muôn dặm phơi. (Trích khổ đầu và khổ cuối Đoàn thuyền đánh cá, Huy Cận, Ngữ văn 9, tập 1) Câu 1. Xác định các phương thức biểu đạt của hai khổ thơ trên. (0,5 điểm) Câu 2. Chỉ ra các phép tu từ và tác dụng của chúng trong hai đoạn thơ sau: (1,0 điểm) Mặt trời xuống biển như hòn lửa. và: Mặt trời đội biển nhô màu mới Câu 3. Khổ đầu và khổ cuối bài Đoàn thuyền đánh cá có những hình ảnh, chi tiết nào được lặp lại? Cách lặp lại như vậy cũng có trong bài thơ nào em đã học? (0,5 điểm) Câu 4. Nêu nội dung chính của mỗi khổ thơ (1,0 điểm)
Lập niên biểu các giai đoạn phát triển kinh tế của Nhật Bản sau chiến tranh thế giới thứ II
Bài 1: Hãy tìm và nêu tác dụng của câu đặc biệt có trong các đoạn trích sau: a. Đêm. Thành phố lên đèn như sao sa. Màn sương dày dần lên, cảnh vật mờ đi trong một màu trắng đục. (Hà Minh Ánh) b. Mẹ ơi! Con khổ quá mẹ ơi! Sao mẹ đi lâu thế? Mãi không về! c. Than ôi! Sức người khó địch nổi với sức trời! Thế đê không sao cự được lại với thế nước! Lo thay! Nguy thay! Khúc đê này hỏng mất. (Phạm Duy Tốn) d. Sớm. Chúng tôi tu họp ở góc sân. Toàn chuyện trẻ em. Râm ran. Bài 2: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: (Duy Khán) “Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong giương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích,t uyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công cuộc yêu nước, công việc kháng chiến”. (Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Hồ Chí Minh) Câu 1: Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản? Hoàn cảnh sáng tác của văn bản đó có gì đặc biệt? Hoàn cảnh đó liên quan đến nội dung văn bản như thế nào? Câu 2: Xác định các câu rút gọn có trong đoạn trích trên và cho biết rút gọn thành phần nào? Câu 3: Tìm và nêu hiệu quả của phép so sánh được sử dụng trong đoạn văn trên. Câu 4: Từ văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”, em hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ của em về vai trò của thanh niên đối với đất nước, trong đoạn văn có sử dụng câu rút gọn (gạch chân và giải thích rõ). Bài 3: Viết đoạn văn nghị luận ngắn khoảng 10-15 câu để chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của con người Viết đoạn văn ngắn (Khoảng 10-15 câu) chứng minh rằng: Ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của con người
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến