Câu 1: Xác định biện pháp tu từ và nêu tác dụng trong đoạn thơ sau: "Với chuyền thuyền đang khóc giữa đại dương Mình mở cửa đón họ vào bến cảng Chẳng bởi vì mình không lo dịch nạn Mà chỉ vì mình không thể thờ ơ."
Mọi người ưi,làm ơn giúp mình bài này với,mình đag cần gấp (Mình hứa sẽ Vote đầy đủ nha)
Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ 3 tia Oy, Oz và Ot. Nếu góc xOy = 50 độ, góc xOz = 75 độ và góc xOt bằng 100 độ thì tia nào là tia phân giác của góc.
Viết một bài văn nghị luận trình bày lí do vì sao chúng ta không nên sợ '' vấp ngã ''
Tuổi bà năm nay gấp 3,2 lần tuổi cháu.Mười năm về trước tuổi bà gấp 5,4 lần tuổi cháu.Bà thường nói: "Bà ước gì sống được 100 tuổi để thấy cháu mình thành đạt" Em hãy tính tuổi của hai bà cháu hiện nay.
Tiếng Việt Bài 1) Thêm chủ ngữ để hoàn thành các câu kể Ai - là gì? a) ............ là người được toàn dân kính yêu và biết ơn. b) ............. là những người đã cống hiến đời mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc. c) ........... là người tiếp bước cha anh xây dựng Tổ Quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp. Bài 2) Xác định các bộ phận CN, VN trong mỗi câu sau: a) Sáng sớm, bà con trong các thôn đã nườm nượp đổ ra đồng. b) Đêm ấy, bên bếp lửa hồng, ba người ngồi ăn cơm với thịt gà rừng. c) Sau những cơn mưa xuân, một màu xanh non ngọt ngào thơm mát trải ra mênh mông trên khắp các sườn đồi. d) Đứng trên mui vững chắc của chiếc xuồng máy, người nhanh tay có thể với lên hái được những trái cây trĩu xuống từ hai phía cù lao. e) Hồi còn đi học, Hải rất say mê âm nhạc. Từ cái căn gác nhỏ của mình, Hải có thể nghe tất cả các âm thanh náo nhiệt, ồn ã của thành phố thủ đô. g) Mạng lưới kênh rạch chằng chịt là mạch máu cung cấp nước cho cả vùng vựa lúa Nam Bộ.
Hãy nêu 3 ứng dụng của sự nở vi nhiệt trong thực tế giúp mình với
Khi một enzim có mặt ở một loài vi khuẩn, thì con đường chuyên hoá mà enzim đó tham gia thường tồn tại trong loài vi khuẩn này. Bảng 3.1 là tên enzim và phản ứng mà enzim xúc tác được sử dụng làm chỉ thị cho sự xuất hiện của các con đườmg chuyển hóa mà nó tham gia. Bảng 3.2 thể hiện sự có mặt hay vắng mặt của một số enzim ở bốn loài vi khuẩn khác nhau 1,2, 3 và 4. Bảng 3.1 Enzim và phản ứng xúc tác tương ứng Bảng 3.2 Sự có mặt (+) và vắng mặt (-) của mỗi loại enzim trong từng loài vi khuẩn Hãy cho biết: a) Loài vi khuẩn nào KHÔNG thể thực hiện được hô hấp hiếu khí? Giải thích. b) Các sản phẩm chính mỗi loài vi khuẩn tạo hóa glucozơ.
Cho 8 gam MgO phản ứng vừa hết với dd HCI tạo ra Magie clorua và nước. a. Viết phương trình hóa học xảy ra. b. Tính khối lượng Magie clorua tạo ra sau phản ứng. c. Tính thể tích dd HCl nồng độ 0,5M đã phản ứng. Cho H = 1; O = 16; Mg = 24; Cl = 35,5. Mik đang cần gấp ạ~~~
Cho tứ diện ABCD. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của Bc và AD, biết AB=CD, MN=(a căn3) /2. tính(AB, CD)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến