Đáp án: 5.5g
Giải thích các bước giải:
nH2S=V÷22.4=4.48÷22.4=0.2(mol)
nKOH=CM×Vdd=0.5×0.2=0.1(mol)
H2S+2KOH→K2S+2H2O
Bđ:0.2 0.1
Pư:0.05 ← 0.1→ 0.05
Spu:0.15 0 0.05
Từ (1)⇒mK2S=n×M=0.05×110=5.5(g)
giúp với ạ đang cần rất gấp bài 3: cho phương trình x^1-2(m+)x+m-2=0 ( m là tham số ). a, giải phương trình đã cho khi m = -2. b, chứng minh rằng phương trình đã có 2 nghiệm phân biệt x1,x2 với mọi giá trị của m . c , tìm hệ thức liện hệ giữa x1,x2 không phụ thuộc vào tham số m .
giúp mik với,mik sẽ tặng cho 5 sao,các bạn chỉ cần đánh a,b,c,d,là được,hơi khó coi nhưng cố giúp mik với,cảm ơn nha
Mấy ngày nghỉ, đưa con về quê chơi, tôi thấy thằng cháu lớp 2 khá hoạt bát. Cháu biết làm đủ việc như gấp quần áo, quét nhà, dọn cơm... Còn con tôi học lớp 7 nhưng ngoài chuyện học ra thì gần như những việc kia đều quá khó. Bấy lâu nay vợ chồng tôi giành hết việc để làm thay con. Ngay cả dọn phòng, gấp chăn mà con cũng không phải đụng tay vào. Có lẽ những thành tích con đạt được gần như che kín, khiến tôi hài lòng tự cho rằng ở tuổi con học giỏi là quan trọng nhất. Nhưng rồi tôi thấy giật mình bởi con tỏ vẻ thích thú khi cùng ông ngoại ra bắt con gà ở chuồng để làm thịt. Bấy lâu nay con chỉ nhìn thấy con gà không có lông vì mẹ mua sẵn ở chợ về. Về quê chơi, con tôi vẫn đem sách vở, truyện về đọc. Nhìn con cặm cụi học trong cả những ngày nghỉ, tự nhiên tôi thấy chột dạ và xót lòng. Nếu nói về kết quả học tập thì tôi có lẽ là người mẹ khá yên tâm về con. Chưa bao giờ tôi phải nhắc nhở con vào bàn học. Nhưng thực tế là con thường không biết tự xoay xở khi bố mẹ vắng nhà. Con không biết rửa bát, không biết quét nhà. Học sinh lớp 7 rồi mà tôi vẫn phải đưa đón như một đứa trẻ lớp 1 dù nhà chỉ cách trường chừng 1 cây số. (Con gà không có lông, Yến Nguyệt, Báo Tuổi Trẻ ngày 08-01- 2015) 1. Cho biết phong cách ngôn ngữ và phương thức biểu đạt của văn bản trên. 2. Tìm những cụm từ miêu tả thái độ của người mẹ đối với con. Từ đó nhận xét về sự chuyển biến trong thái độ của người mẹ trước và sau khi đưa con về quê chơi. 3. Xác định nội dung văn bản. 4. Người mẹ từng suy nghĩ: “ở tuổi con học giỏi là quan trọng nhất”. Anh/chị có đồng ý với suy nghĩ ấy không? Trình bày câu trả lời của anh/chị bằng một đoạn văn khoảng 5-7 dòng.
Phần II. (6.0 điểm) Mùa xuân người cầm súng Lộc giắt đầy trên lưng Mùa xuân người ra đồng Lộc trải dài nương mạ Tất cả như hối hả Tất cả như xôn xao Đất nước bốn nghìn năm Vất cả và gian lao Đất nước như vì sao Cứ đi lên phía trước A. Đoạn thơ trên được trích trong tác phẩm nào? Bài thơ do ai sáng tác? (0.5 điểm.) B. Theo em ý nghĩa của từ “mùa xuân” trong đoạn thơ trên có giống ý nghĩa của từ “mùa xuân” trong 2 câu thơ “ một mùa xuân nho nhỏ/lặng lẽ dâng cho đời” hay không? Vì sao? (1 điểm) C. Theo em có nên thay từ “xôn xao” trong câu thơ “ tất cả như xôn xao” bằng “lao xao” không. Hãy giải thích lí do. (0.5 điểm) D. Nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của đoạn thơ trên. Trình bày bằng một đoạn văn khoảng 15 câu (2 điểm) E. Từ những vần thơ “hối hả”, “xôn xao” về mùa xuân lao động dựng xây đất nước ở trên. Em hãy viết một đoạn văn khoảng nửa trang giấy nghị luận về mối quan hệ giữa lao động và niềm vui của con người trong cuộc sống. (2.0 điểm)
Cảm nhận vẻ đẹp nhân vật Quan Công qua hồi 28 (Trích Tam quốc diễn nghĩa- La Quán Trung). Qua đó, rút ra nhận xét về nghệ thuật xây dựng nhân vật trong tiểu thuyết Minh-Thanh
mọi người giúp em cảm nhận đoạn thân bài với ạ e đang cần gấp ạ e sẽ vote 5* cho m.n ạ
2. Hấp thụ hoàn toàn 2,24 lít khí H2S (đkc) vào 100ml dung dịch NaOH 1M. Tính khối lượng muối thu được sau phản ứng
Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự từ nhỏ đến lớn: $\frac{588}{533}$ ;$\frac{245}{221}$ ;$\frac{768}{697}$; $\frac{513}{255}$
Cho xin cấu trúc mấy cây này đi ạ
Mẫu số của một phân số (không chắc chắn là phân số tối giản) lớn hơn tử số của nó 5 đơn vị. Nếu tăng cả tử số và mẫu số thêm 2 đơn vị thì được phân số mới bằng 1/2 .Phân số ban đầu là ( chỉ cần cho mik đáp án thôi cx đc hứa vote 5 sao)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến