Hãy cho biết cấu tạo và tác dụng của các câu đặc biệt dưới đây: A. Cây tre Việt Nam! Cây tre xanh, nhũn nhặn, ngay thẳng, thủy chung... B. Đêm. Thành Phố lên đèn như sao sa. Mà sương dày dần lên... C. Ôi đẹp quá! Sao lại có bông hoa bằng lăng nở muộn thế kia?

Các câu hỏi liên quan

giúp mình vs ạ. Mã đề thi: 2984Số câu hỏi: 25 Câu hỏi 1 Cho 16,8 gam bột sắt tác dụng vừa đủ với khí oxi thu được 23,2 gam oxit sắt từ (Fe3 O4 ). Thể tích (đktc) khí oxi đã tham gia phản ứng là A: 8,96 lít. B: 2,24 lít. C: 4,48 lít. D: 6,72 lít. 2 Đốt cháy hoàn toàn 12,8 gam Đồng (Cu) trong bình chứa khí Oxi thu được 16 gam Đồng (II) oxit (CuO). Khối lượng Oxi tham gia phản ứng là A: 1,67 gam. B: 6,4 gam. C: 3,2 gam. D: 4,8 gam. 3 Một oxit có công thức Fe2 Ox , phân tử khối là 160 đvC. Hóa trị của Fe trong công thức là A: II B: III C: I D: IV 4 Cho 5,6 gam Fe phản ứng vừa đủ với dung dịch axit clohiđric HCl tạo ra sắt (II) clorua FeCl2 và khí H2 . Khối lượng HCl đã dùng là A: 8,4 gam. B: 7,3 gam. C: 9,2 gam. D: 14,2 gam. 5 Số nguyên tử sắt có trong 280 gam sắt là A: 30.1023 . B: 3.1023 . C: 20.1023 . D: 25.1023 . 6 Khối lượng của 0,5 mol phân tử H2 O là A: 12 gam. B: 18 gam. C: 36 gam. D: 9 gam. 7 Thành phần phần trăm theo khối lượng của nguyên tố Cu trong hợp chất CuSO4 là A: 30%. B: 64%. C: 20%. D: 40%. 8 Cho các nhóm chất sau: (1) Khí cacbonic, đường glucozo (2) Fe, O2 (3) Nước cất, muối ăn (4) Khí ozon, khí nitơ (5) HCl, H2 SO4 (6) kim cương, than chì Nhóm gồm các hợp chất là A: (3), (5), (6). B: (2), (4), (6). C: (1), (3), (5). D: (3), (4), (5). 9 Dựa vào dấu hiệu nào sau đây để phân biệt phân tử của đơn chất với phân tử của hợp chất? A: Hình dạng của phân tử. B: Kích thước của phân tử. C: Số lượng nguyên tử trong phân tử. D: Nguyên tử cùng loại hay khác loại. 10 Than cháy tạo ra khí cacbon đioxit CO2 theo phương trình: C + O2 → CO2 Khối lượng C đã cháy là 2,4kg và khối lượng CO2 thu được là 8,8kg. Thể tích (ở đktc) khí O2 đã phản ứng là A: 4,48m3 B: 2,24 m3 . C: 4,48 lít. D: 8,96 m3 . 11 Công thức hóa học của khí oxi là A: O3 . B: O2 . C: H2 O. D: H2 O2 . 12 Hợp chất trong đó sắt chiếm 70% khối lượng là A: FeO. B: Fe3 O4 . C: Fe2 O3 . D: FeS.

Đề 1: Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: “Theo Tiến sĩ Vũ Thu Hương, chuyên gia tâm lý giáo dục, các “giang hồ” mạng truyền cảm hứng cho giới trẻ chẳng khác nào sự nguy hại của trò chơi “Cá voi xanh”, “Thử thách momo” mà phụ huynh lo lắng bấy lâu. “Hiện tượng này đặc biệt nguy hiểm, bởi việc học sinh thần tượng những "giang hồ" mạng có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạo lực học đường gia tăng. Những hành vi vi phạm pháp luật được cổ vũ như hành động anh hùng sẽ góp phần làm tăng các vụ án nghiêm trọng về cả mức độ lẫn số lượng”, Tiến sĩ Vũ Thu Hương phân tích (.....). Tâm lý lứa tuổi với sở thích vượt khỏi sự hiểu biết của phụ huynh cùng những ảnh hưởng của đám đông bạn bè khiến cho “văn hóa thần tượng” của giới trẻ ngày càng khó nắm bắt, khó kiểm soát. Nhiều xu hướng thần tượng lệch lạc hiện diện rõ hơn. Hành động của giới trẻ với cộng đồng cũng có nhiều biểu hiện không giống với thế hệ trước (.....). Xu hướng thần tượng đến mê muội, cảm tính đang trở thành mối lo ngại về những hành vi lệch chuẩn của một bộ phận thanh niên. Để ngăn chặn xu hướng này, không chỉ trông cậy sự vào cuộc, quản lý của cơ quan chức năng mà hơn hết là sự chung tay của gia đình, nhà trường trong tuyên truyền, nâng cao khả năng thẩm mỹ và nhân cách, đạo đức đối với giới trẻ” (Trích “Thần tượng” lệch lạc - Hồi chuông báo động trong giới trẻ, theo Hoàng Lân, báo Hà Nội mới) Câu 1(2 điểm) Xác định nội dung chính của văn bản trên ? Câu 2 (2điểm) Theo tác giả, hậu quả của việc giới trẻ thần tượng các hiện tượng giang hồ “mạng” là gì ? Câu 3 (2điểm) Theo anh chị, tại sao một bộ phận giới trẻ ngày nay lại thần tượng các hiện tượng “giang hồ” trên mạng xã hội ? Câu 4 (4điểm) Anh/ chị có đồng tình với quan điểm cho rằng : “ việc học sinh thần tượng những "giang hồ" mạng có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạo lực học đường gia tăng” ? Vì sao ?