hãy kể một vài ứng dụng thực tiễn về hướng động ở thực vật

Các câu hỏi liên quan

Câu 1: Em có suy nghĩ gì về nhân vật dế mèn ?qua nhân vật này em rút ra được bài học nào cho bản thân?(trả lời bằng cách gạch đầu dòng) Câu2: tóm tắt văn bản" Sông nước cà mau" bằng một đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu Câu3: đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi bên dưới "dòng sông năm căn mênh mông ,nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác ,cá nước bơi hàng đàn đèn trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng.thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước ,trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận" a)đoạn văn trên nằm trong văn bản nào? của ai?khái quát nội dung đoạn văn trên bằng một câu văn b)tìm các câu văn có hình ảnh so sánh trong đoạn văn trên và điền vào bảng cấu tạo so sánh. nêu tác dụng của những so sánh đó? Câu4:tìm các phó từ ,lượng từ ,số từ, có mặt trong đoạn văn sau đây và nêu tác dụng của những từ loại đó "Mấy hôm nọ trời mưa lớn, trên những hồ ao quanh bãi trước mặt, nước dâng trắng mênh mông. Nước đầy và nước mới thì cua cá cũng tấp nập ngược xuôi, thế là bao nhiêu cò, sếu,vạc,cốc le,sâm cầm,vịt trời,bồ nông,mòng,két ở các bãi sông xơ xác tận đâu cũng bay về vùng nước mới để kiếm mồi.Suốt ngày, họ cãi cọ om bốn góc đầm có khi chỉ vì tranh một mồi tép, có những anh Cò gầy vêu vao ngày ngày bì bõm lội bùn tím cả chân mà vẫn hếch mỏ chẳng được miếng nào." Câu5:văn bản" bài học đường đời đầu tiên "và "Sông Nước cà mau" được kể theo ngôi thứ mấy? Theo em việc lựa chọn ngôi kể như thế có tác dụng gì?