MB:giới thiệu hoạt động mà em và các bạn thường hay chơi ở trường mà em và các bạn rất thích (VD:đá cầu, đuổi bắt, trốn tìm,đá bóng,...)
TB:-giới thiệu vào giờ ra chơi em và các bạn hay chơi trò (....)
-những yếu tố cần thiết khi tham gia trò chơi
+cần có bao nhiêu thành viên để chơi
+khi chơi có cần vật dụng gì hay không
-cách chơi trò chơi đó như thế nào
+VD:( bóng đá : Trận dấu đc bắt đầu khi trọng tài thổi còi , đội nào dành đc bóng trước sẽ có lợi hơn ,nếu trong trận đấú mà có tiếng còi vang lên thì có nghĩa là một trong hai đội đã vi phạm luật trọng tài sẽ đưa ra hai tấm thẻ vàng ,đỏ, thẻ vàng là đội kia chơi xấu thì đội còn lại sẽ đc đá phạt ,, còn thẻ đỏ là vi phạm luật nếu một trong hai đội bị tấm thẻ này thì thành viên của đội đó sẽ ra sân . Và nếu hết giờ đội nào ghi bàn nhiều hơn thì thắng nếu tỉ số hòa thì sẽ thi đấu vào hiệp sau)
- sự sôi nổi của trò chơi : mọi người ai cũng sẽ mong đội này thắng đội kia thắng (hay bạn này bạn kia ),ai cũng có sự mong chờ của riêng mình , mọi người ai cũng rất tập trung vào trò chơi có những phút gay cấn hồi hộp, hay những pha đẹp mắt nhưng trò chơi đều có sự thắng thua , chắc hẳn ai thắng đều rất vui mừng còn bạn thua thì cũng buồn nhưng em nghĩ dù sao cũng chỉ là trò chơi thôi nên không có gì phải buồn cả .
-KB :sau giờ ra chơi đầy lí thú thì những căng thẳng của em đều được giải tỏa hết làm em tập trung vào bài học hơn . Đây đúng là giờ ra chơi bổ ích của chúng em.