*Hãy nêu 2 biểu hiện của năng động sáng tạo và 2 biểu hiện không năng động sáng tạo trong học tập của HS.
-Biểu hiện của năng động, sáng tạo trong học tập của học sinh :
- Mạnh dạn giơ tay phát biểu ý kiến.
- Đọc thêm nhiều tư liệu để mở mang kiến thức.
- Biểu hiện của thiếu năng động sáng tạo trong học tập:
- Không dám nói ra khi không hiểu bài.
- Quay cóp bài của bạn.
*Có ý kiến cho rằng " HS còn nhỏ tuổi, chưa thể sáng tạo được ". Em có đồng ý với ý kiến đó không ? Vì sao?
Em không đồng ý với ý kiến đó vì hs còn nhỏ tuổi có quyền được sáng tạo , làm những điều hoạt động trí óc để có kết quả tốt trong công việc và học tập.
*Hãy trình bày hiểu biết của mình về câu ca dao: (tầm 5-7 c)
" Non cao cũng có đường trèo
Đường dẫu hiểm nghèo cũng có lỗi đi "
Em hiểu câu ca dao muốn nói với chúng ta dù có việc gì khó khăn , nhọc nhằn đi chăng nữa thì với đầu óc thông minh , sáng tạo cũng đễ dàng vượt qua mọi chuyện.