Giải thích các bước giải:
Vẽ đoạn thẳng $AB$ có độ dài $4$ đơn vị
Vẽ hình chữ nhật $ABDC$ với $AC>AB$
Đánh dấu các điểm như hình vẽ
Vẽ đường tròn $(I, IM), (J, JN), (K, KO), (L, LP)$ ta được hình cần vẽ
Vẽ đoạn thẳng ABAB có độ dài 4 cm
Vẽ hình chữ nhật ABDCvới AC>AB
Vẽ đường tròn (I,IM),(J,JN),(K,KO),(L,LP)ta được hình cần vẽ
Một bạn vẽ trong GeoGebra như sau: - Chọn nhóm công cụ Điểm → Chọn Điểm mới → Vẽ điểm A - Chọn nhóm công cụ Điểm → Chọn điểm mới → Vẽ điểm B - Chọn nhóm công cụ Đường tròn → Chọn Đường tròn khi biết tâm và 1 điểm trên đường tròn → Chọn A. Chọn B - Chọn nhóm công cụ đường tròn → Chọn Đường tròn khi biết tâm và 1 điểm trên đường tròn → Chọn B, Chọn A - Chọn nhóm công cụ Điểm → Chọn giao của 2 đối tượng → Nháy vào đường tròn thứ nhất → Nháy chuột vào đường tròn thứ hai, ta được điểm C, D - Chọn nhóm công cụ Đường thẳng → Chọn Đoạn thẳng → Vẽ đoạn AC, CB, BD, DA - Giữ phím Ctrl → Chọn cả hai đường tròn → Nháy nút phải chuột, chọn Hiện thị đối tượng. Hình còn lại trên Vùng làm việc là hình gì?
Lớp học của em có đạt mức chuần về ánh sáng không? Gợi ý - Thực hiện đo và tính diện tích nền của phòng học `(S_1)`. - Đo và tính tổng diện tích các cửa gồm cửa ra vào, cửa sổ `(S_2)`. - Áp dụng công thức tính chỉ số mức ánh sáng của phòng học: `A =(S_2/S_1).100` - So sánh chỉ số A với 20 để kết luận việc đạt mức chuẩn về ánh sáng của phòng học: • Nếu A < 20 thì phòng học không đủ ánh sáng (không đạt mức chuần về ánh sáng). • Nếu A ≥ 20 thì phòng học đủ ánh sáng. Một gian phòng đạt mức chuẩn về ánh sáng nếu diện tích các cửa không nhỏ hơn 20% diện tích nền nhà.
Vẽ hình bên dưới vào giấy kẻ ô vuông rồi vẽ thêm và trang trí để được hình chiếc lá nhận đường thằng d là trục đối xứng
Vẽ các hình sau vào vở và vẽ thêm hoạ tiết để được hình mặt cười nhận đường thẳng d cho trước là trục đối xứng.
Hình nào dưới đây là hình có tâm đối xứng?
Em hãy vẽ các hình dưới đây vào giấy kẻ ô vuông rồi chỉ ra tất cả các trục đối xứng của chúng
Hình gấp khúc dưới đây gồm bốn đoạn thắng có độ dài bằng 1 cm. Em hãy vẽ thêm một đường gấp khúc có độ dài bằng 8 cm để được một hình có cả trục đối xứng và tâm đối xứng.
Trong các hình sau, hình nào có trục đối xứng, hình nào có tâm đối xứng?
Vẽ hình dưới đây vào giấy kẻ ô vuông rồi vẽ thêm để được hình nhận điểm O làm tâm đối xứng.
Vẽ các hình sau vào giấy kẻ ô vuông rồi vẽ thêm để được hình nhận đường thắng dìa trục đối xứng.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến