Holi, known as the festival of colours, is the Hindu festival celebrated by Hindus all over Asia and also by the people from some parts of Europe and North America. It is mainly observed in India and Nepal. Holi commemorates the victory of good over evil, marks the arrival of Spring, and a time to give thanks for the good harvest. The dates change each year according to the full moon, but it is normally in March and sometimes in late February and lasts for a night and a day. Traditional Holi celebrations start the night before Holi with a Hollka Dahan where people gather around a bonfire and perform religious rituals praying that evil will be destroyed. The next morning is a free-for-all festival of colours. People chase each other, smear each other with paint, throw coloured paint powder over each other, and drench each other with coloured water. Some people carry water guns and coloured water-filled balloons for their water fight. In the evening, people visit houses of their friends and relatives and share sweets and other food items. A. Decide if the statements are true (T) or false (F). 1. The ‘festival of colours’ is another name for Holi. _______ 2. Only Hindus celebrate Holỉ. _______ 3. Holi is celebrated on 1 March - the first official day of spring. _______ 4. Holi activities start early In the morning. _______ 5. Water guns and water-filled balloons are also used to play and colour each other. _______

Các câu hỏi liên quan

Câu 1: Qua câu chuyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng, theo em, người thầy thuốc cần có những phẩm chất gì? Câu 2: Qua sự việc Dế Mèn trêu chị Cốc dẫn đến cái chết của Dế Choắt trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên, Dế Mèn rút ra bài học gì cho mình? Từ đó, em rút ra bài học gì cho bản thân trong cuộc sống? Câu 3: Viết một đoạn văn ngắn (6-8 câu) trình bày cảm nhận của em về thiên nhiên và cuộc sống con người ở vùng đất Cà Mau qua bài Sông nước Cà Mau đã học. Câu 4: Cho hai danh từ sau: ngôi nhà, học sinh a) Hãy tạo thành cụm danh từ với mỗi danh từ trên. b) Đặt câu với hai cụm danh từ vừa tạo thành. Câu 5: Tìm các từ loại (danh từ, động từ, tính từ, số từ và lượng từ, chỉ từ, phó từ) trong đoạn trích sau: “Viên quan ấy đã đi nhiều nơi, đến đâu quan cũng ra những câu đố oái oăm để hỏi mọi người. Đã mất công tìm kiếm nhưng viên quan vẫn chưa tìm thấy có người nào thật lỗi lạc”. (Em bé thông minh - Ngữ văn 6) Câu 6: Tìm chỉ từ trong những câu sau và xác định chức vụ của các chỉ từ ấy. a. “Vua cha ngẫm nghĩ rất lâu rồi chọn hai thứ bánh ấy đem tế Trời, Đất cùng Tiên vương”. (Bánh chưng, bánh gầy - Ngữ văn 6) b. “Từ đó nhuệ khí của nghĩa quân ngầy một tăng”. (Sự tích Hồ Gươm - Ngữ văn 6) Câu 7: Xác định phó từ trong các câu sau, phân loại phó từ vừa tìm được. a. Nước đầy và nước mới thì cua cá cũng tấp nập ngược xuôi, thế là rất nhiều cò, vạc, sếu…ở bãi sông xơ xác tận đâu bay về. b. Cả rừng xà nu hàng vạn cây không có cây nào không bị thương. c. Chúng ta hãy ghi nhớ công ơn của các vị anh hùng dân tộc vì các vị ấy đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc. d. Đầu tôi to ra và nổi từng tảng rất bướng. Câu 8: Hãy viết một đoạn văn ngắn (8-10 câu) chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng phó từ. Gạch chân dưới các phó từ. Câu 9: Lập dàn ý cho đề văn: Miêu tả lại ngôi trường em đang học.