XI. Read the text carefully, then answer the questions. Vietnam is a multiethnic country with 54 ethnic groups. The Viet (Kinh) people account for 87% of the country’s population and mainly inhabit the Red River delta, the central coastal delta, the Mekong delta and major cities. The other 53 ethnic minority groups, totaling over 8 million people, are scattered over mountain areas spreading from the North to the South. Among ethnic minorities, the most populated are Tay, Thai, Muong, Hoa, Khmer, Nung... with a population of around 1 million each; while the least populated are Brau, Roman, Odu with several hundred people each. The main economic activity of most ethnic peoples is wet rice cultivation. A number of ethnic minorities had mastered some farming techniques. They grew rice plants in swamped paddy fields and carried out irrigation. Others go hunting, fishing, collecting and live a semi-nomadic life. Each group has its own culture that is diverse and special. Beliefs and religions of the Vietnamese ethnic minority groups are also disparate from each other. 1. How many ethnic groups are there in Vietnam? _______________________________________________________________________ 2. Where do the Kinh people mostly live? _______________________________________________________________________ 3. What is the population of the Tay? _______________________________________________________________________ 4. Which ethnic groups have the smallest population? _______________________________________________________________________ 5. What do most ethnic peoples mainly live on? _______________________________________________________________________ 6. Do the ethnic minority groups have the same culture, religion and belief? _______________________________________________________________________ 7. How is the culture of each ethnic group? _______________________________________________________________________

Các câu hỏi liên quan

BÀI TẬP 1: Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: (1) Quê hương tôi có cây bầu cây nhị Tiếng "đàn kêu tích tịch tình tang”. Có cô Tấm náu mình trong quả thị, Có người em may túi đúng ba gang... (2) Quê hương tôi có bà Trưng, bà Triệu Cưỡi đầu voi, dấy nghĩa, trả thù chung. Ông Lê Lợi đã trường kỳ kháng chiến, Hưng Đạo Vương đã mở hội Diên Hồng... (3) Quê hương tôi có múa xoè, hát đúm, Có hội xuân liên tiếp những đêm chèo. Có Nguyễn Trãi, có "Bình Ngô đại cáo". Có Nguyễn Du và có một "Truyện Kiều"... (Nguyễn Bính - Trích Bài thơ quê hương) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên? ……………………………………………………………………………… Câu 2: Hãy chỉ ra các truyện cổ tích được gợi nhớ trong khổ (1). ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 3: Chỉ ra biện pháp tu từ có trong khổ (3). Nêu tác dụng nghệ thuật của nó. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………Câu 4: (1,0 điểm) Biểu tượng của quê hương em là gì? Em nghĩ như thế nào về biểu tượng đó?( Trình bày bằng một đoạn văn ngắn 5 – 7 dòng) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… 2. BÀI TẬP 2: Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Có một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ. Xung quanh nó chỉ có vài con nhái, cua, ốc bé nhỏ. Hàng ngày nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng, khiến các con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng chiếc vung và nó thì oai như một vị chúa tế. Một năm nọ, trời mưa to làm nước trong giếng dềnh lên, tràn bờ, đưa ếch ta ra ngoài. Quen thói cũ, ếch nghênh ngang đi lại khắp nơi và cất tiếng kêu ồm ộp. Nó nhâng nháo đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời, chả thèm để ý đến xung quanh nên đã bị một con trâu đi qua giẫm bẹp.” (Ngữ văn 6 tập một – NXB Giáo Dục 2002) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên ………………………………………………………………………………Câu 3: Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong hình ảnh”con ếch”, “đáy giếng”và “bầu trời”. Nêu tác dụng của nó. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………Câu 3: Văn bản trên có ý nghĩa gì? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 4 : Từ văn bản trên hãy viết đoạn văn 5 – 7 dòng nêu bài học của em ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………