II. Fill in the blanks with since, for, already, just or yet 1. John has …………… finished his homework, so his books are still on the table. 2. I haven’t seen Sarah …………… 1990. 3. Have you …………… finished eating? I haven’t even started …………… 4. We have lived here …………… ten years. 5. He has …………… come back from fogging and he is a bit tired. 6. Have you seen the Statue of Liberty ……………? 7. We have studied French…………… three months. 8. Linh has gone to Ha Noi …………… October. 9. She has cooked the dinner …………… 10. Peter hasn’t typed all the letters ……………

Các câu hỏi liên quan

II. Find the word which has a different STRESS in the part underlined. 4. A. factor B. bilingual C. imitate D. openness 5. A. translate B. mistake C. dictionary D. official 6. A. flexibility B. multinational C. inaccessible D. expensive III. Choose the correct answer to complete the sentences. 7. If only I ................... more careful, I might be better at getting good marks. A. am B. were C. be D. been 8. When I worked in Canada, I could communicate with people there in French but now I’m a ..................... rusty. A. many B. much C. little D. some 9. English today is the most ..................... spoken language in the world. A. widely B. early C. quickly D. largely 10. When we don’t know what an English word means, we often look it ...................... in an English-Vietnamese dictionary. A. on B. in C. at D. up 11. Mai can speak Chinese much more ................. than her brother can. A. fluent B. fluently C. fluency D. more fluently 12. The picture reminds him of the time ...................... he studied in Bangkok. A. which B. where C. when D. while 13. They could understand our conversation if they .................. some English. A. knew B. would know C. will know D. know 14. Ly has worked for a bank in London for 3 years and she speaks English ................... A. by well very now B. very well by now C. very by well now D. by very well now 15. In some countries, besides their ................... tongue, students have to learn another language. A. official B. second C. mother D. first 16. If Tuan .................... to England, it will be a good opportunity for him to improve his English. A. comes B. came C. has come D. will come IV. Find the underlined part that needs correction. 17. She can’t speak a word with Japanese because she finds it really hard to understand. A B C D 18. My friend - Jane has learnt Vietnamese for 3 years, so she is fluent at Vietnamese. A B C D 19. Her family has a cat who has three kittens. A B C D 20. It is said that many English words have been simple over the centuries. A B C D

Bài 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi : Nước từ trên cao phóng giữa hai vách đá dựng đứng chảy đứt đuôi rắn. Dượng Hương Thư đánh trần đứng sau lái co người phóng chiếc sào xuống lòng sông nghe một tiếng “soạc”! Thép đã cắm vào sỏi! Dượng Hương Thư ghì chặt trên đầu sào, lấy thế trụ lại, giúp cho chú Hai và thằng Cù Lao phóng sào xuống nước. [..] Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt. Thuyền cố lấn lên. Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh, hùng vĩ. Dượng Hương Thư đang vượt thác khác hẳn dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẻ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ. 1.Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Nêu xuất xứ của văn bản đó? Nêu rõ tên tác giả và phương thức biểu đạt chủ yếu của đoạn văn trên? 2.Theo con vị trí quan sát để miêu tả của người kể chuyện là ở chỗ nào? Vị trí quan sát ấy có thích hợp không? Vì sao? 3. Phân tích tác dụng của động từ “phóng” trong đoạn văn trên? 4. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu văn in đậm và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó? 5. Dựa vào văn bản tìm được ở câu 1, hãy viết đoạn văn 7-8 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật dượng Hương Thư, trong đoạn có sử dụng 1 phó từ (gạch chân và chú thích rõ). Bài 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Thế rồi từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất; phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù… (Buổi học cuối cùng – An-phông-xơ Đô –đê) 1.Nêu bối cảnh diễn ra câu chuyện trong truyện “Buổi học cuối cùng”. Tại sao tác giả lại gọi đây là “Buổi học cuối cùng”? 2. Truyện có hai nhân vật chính. Nhưng tác giả lại để Phrăng giữ vai người kể chuyện, việc Phrăng vào vai người kể chuyện đem đến những hiệu quả nghệ thuật nào? 3. Con hiểu thế nào và có suy nghĩ gì về câu nói của thầy Ha-men trong truyện “Buổi học cuối cùng”: “...khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ chừng nào họ còn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù”? 4.Viết đoạn văn khoảng 7 câu nêu cảm nhận của con về thấy Ha-men trong truyện “Buổi học cuối cùng” trong đoạn có sử dụng 1 từ ghép và 1 phó từ (gạch chân và chú thích rõ)