Từ cuối thế kỉ XIX, giai cấp tư sản Trung Quốc đã tập hợp trong tổ chức chính trị nào?A.Trung Quốc Liên minh hội.B.Trung Quốc Quang phục hội.C.Trung Quốc Đồng minh hội.D.Trung Quốc Nghĩa đoàn hội.
Nội dung nào sau đây là nhân tố chủ yếu chi phối quan hệ quốc tế nửa sau thế kỉ XX?A.xu thế toàn cầu hóaB.các liên minh kinh tế.C.Chiến tranh lạnh.D.các khối quân sự đối lập.
Nguồn gốc của cuộc cách mạng khoa học - công nghệ nửa sau thế kỷ XX làA.do thế giới hình thành hai cực, hai phe nên tăng cường đầu tư phát triển khoa học - kỹ thuậtB.do những đòi hỏi của cuộc sống, của sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu con ngườiC.do tình trạng vơi cạn tài nguyên thiên nhiên ngày càng báo độngD.do cần khôi phục nền kinh tế thế giới bị chiến tranh tàn phá nghiêm trọng.
Mâu thuẫn gay gắt giữa các nước đế quốc “già” và các nước đế quốc “trẻ” cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX tập trung ởA.vấn đề vũ khí.B.việc phát triển kinh tế.C.vấn đề thuộc địa.D.chính sách huấn luyện quân đội.
Nền tảng trong chính sách đối ngoại của Nhật Bản từ năm 1945 đến năm 2000 là gì?A.Chú trọng quan hệ với các nước Đông Nam ÁB.Liên minh chặt chẽ với các nước Tây ÂuC.Đối ngoại với các nước trên phạm vi toàn cầuD.Liên minh chặt chẽ với Mĩ
Nguyên nhân sâu xa để Tây Nam Á và Trung Á trở thành nơi cạnh tranh ảnh hưởng của nhiều cường quốc là:A.có nhiều khoáng sản quan trọng như sắt, đồng, vàng, kim loại hiếm…B. có vị trí địa lý- chính trị quan trọngC. nguồn dầu mỏ có trữ lượng lớnD.nguồn dầu mỏ có trữ lượng lớn và có vị trí địa lý- chính trị quan trọng.
Lí do chủ yếu khiến nông nghiệp Nhật Bản chỉ là ngành thứ yếu là:A.nhà nước không coi trọngB.trình độ thâm canh thấpC.diện tích đất nông nghiệp ítD. nhu cầu lương thực thực phẩm trong nước ít
Cho hình chóp \(S.ABCD \) có đáy là hình chữ nhật với \(AB = 3{ \rm{a}};BC = 4{ \rm{a}};SA = 12{ \rm{a}} \) và SA vuông góc với đáy. Tính bán kính R của mặt cầu ngoại tiếp hình chóp S.ABCDA.\(R = \dfrac{{5{\rm{a}}}}{2}\)B. \(R = \dfrac{{{\rm{17a}}}}{2}\)C.\(R = \dfrac{{{\rm{13a}}}}{2}\)D. \(R = 6{\rm{a}}\)
Trong mặt phẳng tọa độ \(Oxy, \) ở góc phần tư thứ nhất ta lấy 2 điểm; cứ thế ở góc phần tư thứ hai, thứ ba và thứ tư ta lần lượt lấy 3, 4, 5 điểm phân biệt (các điểm không nằm trên các trục tọa độ). Trong 14 điểm đó ta lấy 2 điểm bất kỳ. Tính xác suất để đoạn thẳng nối hai điểm đó cắt hai trục tọa độ.A.\(P = \dfrac{{68}}{{91}}.\) B.\(P = \dfrac{{23}}{{91}}.\) C. \(P = \dfrac{8}{{91}}.\) D. \(P = \dfrac{{83}}{{91}}.\)
Nhân dịp kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, trường THPT X tuyển chọn được 24 tiết mục văn nghệ tiểu biểu, trong số đó lớp 11A có 2 tiết mục để công diễn toàn trường. Ban tổ chức cho bốc thăm ngẫu nhiên để chia thành hai buổi công diễn, mỗi buổi 12 tiết mục. Tính xác suất để 2 tiết mục của lớp 11A được biểu diễn trong cùng một buổi.A.\(P = 0,6973.\) B.\(P = 0,5193.\)C. \(P = 0,3620.\) D. \(P = 0,4783.\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến