Để hạn chế thiệt hại do bão gây ra đối với các vùng đồng bằng ven biển, thì biện pháp phòng chống tốt nhất làA. sơ tán dân đến nơi an toàn. B. thông báo cho các tàu thuyền trên biển phải tránh xa vùng tâm bão. C. củng cố công trình đê biển, bảo vệ rừng phòng hộ ven biển. D. có biện pháp phòng chống lũ ở đầu nguồn các con sông lớn.
Khối khí lạnh bị suy yếu và biến tính khi di chuyển sang vùng Tây Bắc nước ta là do ảnh hưởng của các dãy núi chạy theo hướngA. bắc – nam. B. vòng cung. C. đông – tây. D. tây bắc - đông nam.
Dựa vào Atlat địa lí Việt Nam trang 9 hãy cho biết miền khí hậu phía Bắc được chia làm mấy vùng?A. 2 B. 3 C. 4 D. 5
Khu vực có điều kiện thuận lợi nhất để xây dựng cảng biển của nước ta làA. Vịnh Bắc Bộ. B. Vịnh Thái Lan. C. Bắc Trung Bộ. D. Duyên hải Nam Trung Bộ.
Yếu tố quyết định nhất dẫn đến sông ngòi nước ta có thuỷ chế theo mùa làA. Do chế độ khí hậu mưa mùa. B. Tính thất thường của chế độ nhiệt. C. Do chế độ lũ. D. Do nước ta có biển rộng.
Biển Đông nằm trong vùng khí hậu nào?A. Nhiệt đới gió mùa. B. Nhiệt đới ẩm gió mùa. C. Cận xích đạo gió mùa. D. Xích đạo gió mùa.
Yếu tố nào sau đây bị địa hình nhiều đồi núi chi phối?A. Phân bố nhiệt ẩm. B. Hình thành thổ nhưỡng. C. Phân bố động - thực vật và phân hóa cảnh quan theo độ cao. D. Phân bố nhiệt ẩm; hình thành thổ nhưỡng và phân bố động - thực vật và phân hóa cảnh quan theo độ cao.
Cảnh quan địa lí của phần lãnh thổ phía Nam làA. đới rừng nhiệt đới gió mùa B. đới rừng cận nhiệt đới. C. đới rừng xích đạo D. đới rừng á xích đạo
Thế mạnh của vị trí địa lí nước ta trong khu vực Đông Nam Á sẽ được phát huy cao độ nếu biết kết hợp xây dựng các loại hình giao thông vận tải A. đường ô tô và đường sắt. B. đường biển và đường sắt. C. đường hàng không và đường biển. D. đường ô tô, đường sắt, đường hàng không và đường biển.
Vùng núi Tây Bắc có mấy mạch núi lớn?A. 2 mạch núi. B. 3 mạch núi. C. 4 mạch núi. D. 5 mạch núi.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến