Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung bao gồm các tỉnh, thành phố là:A. Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.B.Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.C.Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.D.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.
Đặc điểm không chính xác với ngành nội thương nước ta sau Đổi mới?A.Thị trường thống nhất trong cả nướcB. Kinh tế Nhà nước chiếm tỉ trọng cao nhất trong cơ cấu tổng mức bán lẻC.Hàng hóa ngày càng phong phú đa dạngD.Có nhiều thành phần kinh tế tham gia buôn bán
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 11, hãy cho biết loại đất chiếm diện tích lớn nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long là?A.Đất phèn B.Đất mặnC.Đất xám trên phù sa cổ D. Đất phù sa sông
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 15, hãy cho biết đô thị nào ở Đồng bằng sông Cửu Long có số dân từ 500 000 – 1 000 000 người? A.Long Xuyên. B.Cà Mau. C.Cần Thơ. D.Mỹ Tho.
Tổng diện tích phần đất của nước ta (theo Niên giám thống kê 2006) là (km²):A.331 211. B.331 212.C.331 213.D.331 214
Điểm giống nhau chủ yếu nhất giữa địa hình bán bình nguyên và đồi là:A.Được hình thành do tác động của dòng chảy chia cắt các thềm phù sa cổ.B.Có cả đất phù sa cổ lẫn đất badan.C.Được nâng lên yếu trong vận động Tân Kiến TạoD.Nằm chuyển tiếp giữa miền núi và đồng bằng
Phát biểu nào sau đây sai khi nói về cơ năng của một dao động đều hòa:A.Khi gia tốc của vật bằng không thì thế năng bằng cơ năng của dao động.B.Khi vật ở vị trí cân bằng thì động năng đạt giá trị cực đại.C.Động năng bằng thế năng khi li độ \(x = \pm {A \over {\sqrt 2 }}\)D.Khi vật chuyển động về vị trí cân bằng thì động năng tăng và thế năng giảm.
Thằng Cay ở bản Xốp-òCay không được đi học. Bố mẹ Cay đều bị câm và điếc. Cay lớn lên khỏe mạnh nhưng chỉ ê a được mấy tiếng. Nhiều lần Cay lén đến trường, ghé tai vào vách nứa nghe cô giảng. Giờ ra chơi, Cay lại lủi vào rừng…Một lần, Cay thấy ở lưng dốc có một cô bé vai mang cặp sách, tay cầm cây nứa nhỏ cố rướn người chọc quả dâu da. Cay thoăn thoắt trèo lên cây ngắt chùm quả chín đưa cho cô bé, ánh mắt như muốn nói : “Ăn đi !”. Cô bé cảm ơn Cay. Cay vội nhặt giúp. Quyển Tiếng Việt lật mở, Cay bị cuốn hút vào những hình vẽ vui mắt. Thấy thế, cô bé hỏi : “Cay thích học chữ à ?”. Cay gật đầu. “Nhưng cay không biết nói làm sao học được ?”. Cay thừ người rồi vội bỏ đi như để xua nỗi buồn tủi…Hôm sau, Cay lại đến chỗ cây dâu da. Cay hái rất nhiều quả chín nhưng chờ mãi chẳng thấy cô bé đến. Khi về nhà, Cay tròn mắt ngạc nhiên : đang ngồi bên mẹ Cay là cô bé ấy. Thấy Cay về, mắt cô bé sáng lên, cô mở cặp lấy ra quyển Tiếng Việt đưa cho Cay : “Tớ là Na. Tớ sang bày cho cậu học.”. Cay cười hiền lành, mắt rơm rớm….Rồi Cay chạy vào nhà, lấy quyển vở bìa xanh đưa cho Na. Na tròn mắt kinh ngạc : không biết Cay học từ lúc nào mà đã viết được những dòng chữ ngày hàng thẳng lối…Chuyện thằng Cay ở bản Xốp-ò lan nhanh đến các bản khác. Các tổ chức đoàn thể đến thăm, cho quà. Được bà con giúp đỡ, chỉ vài ngày, gia đình Cay đã có căn nhà lá rộng rãi ở bản mới. Giờ đây, Cay tới lớp học với khuôn mặt rạng rỡ…( Theo Đình Thanh Quang )Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúngCâu chuyện kết thúc như thế nào ?A.a- Cô bé sang nhà dạy Cay học nhưng rất ngạc nhiên vì Cay đã biết đọcB.b- Cô bé sang nhà dạy Cay học nhưng rất ngạc nhiên vì Cay đã biết viếtC.#VALUE!D.#VALUE!
Thằng Cay ở bản Xốp-òCay không được đi học. Bố mẹ Cay đều bị câm và điếc. Cay lớn lên khỏe mạnh nhưng chỉ ê a được mấy tiếng. Nhiều lần Cay lén đến trường, ghé tai vào vách nứa nghe cô giảng. Giờ ra chơi, Cay lại lủi vào rừng…Một lần, Cay thấy ở lưng dốc có một cô bé vai mang cặp sách, tay cầm cây nứa nhỏ cố rướn người chọc quả dâu da. Cay thoăn thoắt trèo lên cây ngắt chùm quả chín đưa cho cô bé, ánh mắt như muốn nói : “Ăn đi !”. Cô bé cảm ơn Cay. Cay vội nhặt giúp. Quyển Tiếng Việt lật mở, Cay bị cuốn hút vào những hình vẽ vui mắt. Thấy thế, cô bé hỏi : “Cay thích học chữ à ?”. Cay gật đầu. “Nhưng cay không biết nói làm sao học được ?”. Cay thừ người rồi vội bỏ đi như để xua nỗi buồn tủi…Hôm sau, Cay lại đến chỗ cây dâu da. Cay hái rất nhiều quả chín nhưng chờ mãi chẳng thấy cô bé đến. Khi về nhà, Cay tròn mắt ngạc nhiên : đang ngồi bên mẹ Cay là cô bé ấy. Thấy Cay về, mắt cô bé sáng lên, cô mở cặp lấy ra quyển Tiếng Việt đưa cho Cay : “Tớ là Na. Tớ sang bày cho cậu học.”. Cay cười hiền lành, mắt rơm rớm….Rồi Cay chạy vào nhà, lấy quyển vở bìa xanh đưa cho Na. Na tròn mắt kinh ngạc : không biết Cay học từ lúc nào mà đã viết được những dòng chữ ngày hàng thẳng lối…Chuyện thằng Cay ở bản Xốp-ò lan nhanh đến các bản khác. Các tổ chức đoàn thể đến thăm, cho quà. Được bà con giúp đỡ, chỉ vài ngày, gia đình Cay đã có căn nhà lá rộng rãi ở bản mới. Giờ đây, Cay tới lớp học với khuôn mặt rạng rỡ…( Theo Đình Thanh Quang )Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúngCay và cô bé làm quen với nhau như thế nào ?A.a- Gặp và làm quen với cô bé khi cùng đi hái quả dâu da ở lưng dốcB.b- Trèo lên cây hái giúp dâu da, nhặt hộ sách vở khi cô bé làm rơiC.#VALUE!D.#VALUE!
Tìm tọa độ giao điểm của đồ thị hàm số y = x2 và dồ thị hàm số y = 2x + 3A.(-1; -1) và (3; 6)B.(-1; 1) và (3; 9)C.(-1; 1) và (-3; 9)D.(-1; 0) và (3; -9)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến