NHỮNG CHIẾC ĐINH “Một cậu bé tính tình rất nóng nảy và cộc cằn. Một hôm, cha cậu đưa cho cậu một túi đinh và dặn rằng mỗi khi cậu nổi nóng hay nặng lời với ai, hãy đóng một cái đinh vào hàng rào gỗ phía sau vườn và suy nghĩ về việc mình đã làm. Sau ngày đầu tiên, cậu bé đã đóng mười hai chiếc đinh vào hàng rào. Những ngày sau, khi cố gắng kiềm chế cơn giận của mình thì số đinh cậu đóng lên tường rào ngày một giảm. Và cậu nhận ra rằng việc giữ bình tĩnh có lúc dễ hơn là việc đóng những chiếc đinh.Cho đến một ngày, khi không cần phải dùng đến chiếc đinh nào thì cậu bé tin là mình đã thay đổi và không còn nóng nảy như trước nữa. Cậu kể với cha về điều này và người cha đưa ra một đề nghị: mỗi ngày cậu giữ được bình tĩnh, hãy nhổ một chiếc đinh đã đóng trên hàng rào. Nhiều ngày trôi qua, cuối cùng, cậu bé vui mừng thông báo với cha rằng tất cả những chiếc đinh đều đã được nhổ. Người cha dẫn cậu đến hàng rào và nói: - Con đã làm rất tốt, con trai ạ! Nhưng con hãy nhìn vào những cái lỗ trên hàng rào sẽ chẳng bao giờ còn nguyên vẹn như xưa nữa. Những điều con thốt ra trong lúc giận dữ sẽ để lại trong lòng người khác những vết thương giống như những vết đinh này. Cho dù con có nói lời xin lỗi bao nhiêu lần thì vết thương vẫn còn đó. Vết thương tâm hồn rất khó hàn gắn và chỉ có thể lành được khi có tình yêu thương chân thành”. (Theo “Hạt giống tâm hồn”) a. Nêu nội dung đoạn văn trên. b. Tìm một từ ghép và một từ láy trong đoạn văn trên. Cho biết nó thuộc loại từ ghép, từ láy nào? c. Từ đoạn văn trên, em rút ra cho mình bài học gì? Hãy trình bày bằng đoạn văn từ 2 đến 3 câu
Mong mọi ng giúp em với ạ. Em sẽ vote 5 sao và ctlhn ạ
Sắp xếp những điều kiện để thuyết trình, tranh luận có hiệu quả theo trình tự hợp lí. 1. Phải có thái độ ôn tồn, hòa nhã, tôn trọng người cùng đối thoại khi tranh luận. 2. Phải biết cách nêu lí lẽ và dẫn chứng. 3. Phải có ý kiến riêng về vấn đề được thuyết trình, tranh luận. 4. Phải có hiểu biết về vấn đề được thuyết trình, tranh luận. Thứ tự sắp xếp đúng là
Đảng và nhà nước ta quan hệ với các nước nhằm mục đích gì?Có lợi ích gì? Giúp mình với đang gấp
các banơi giúp mình câu c với toán hình ạ :(((
làm giúp e bài này với ạ! hứa vote 5*
4.Trường hợp nào dưới đây có thể coi vật là chất điểm? a.Hai hòn bi lúc va chạm với nhau b.Người nhảy cầu lúc đang rơi xuống nước c.Giọt nước mưa lúc đang rơi d.Trái Đất trong chuyển động tự quay quanh mình nó 5.Trong chuyển động thẳng,biến đổi đều,vecto gia tốc tức thời có đặc điểm: a.Hướng không đổi độ lớn thay đổi b.Hướng thay đổi đọ lớn không đổi c.Hướng không đổi độ lớn không đổi d.Hướng thay đổi độ lớn thay đổi EM CẦN GẤP ANH CHỊ GIÚP EM VỚI Ạ EM SẼ CHO CTLHN
Trong truyện ngắn lão Hạc, Nam Cao có viết: “ A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão như thế mà lão xử với tôi như thế này à?” Bằng đoạn văn diễn dich hãy trình bày suy nghĩ của em! Mn giúp e với ạ e đang cần gấp ạ!
Giúp mình với ạ, cảm ơn mọi người nhiều ạ
1.Chọn phương án sai:Trong chuyển động thẳng đều a.Đồ thị vận tốc thời gian là một đường thẳng nằm ngang b.Quãng đường tỉ lệ thuận với thời gian c.x=v0+v.t là phương trình chuyển động d.Đồ thị tọa độ thời gian là một đường thẳng đi qua gốc tọa độ 2.Trong các cách chọn hệ trục tọa độ và mốc thời gian dưới đây,cách nào thích hợp nhất để xác định vị trí của một máy bay đang bay đường dài? a.Khoảng cách đến 3 sân bay lớn;t=0 là 0 giờ quốc tế b.Kinh độ vĩ độ địa lí và độ cao của máy bay:t=0 là lúc máy bay cất cánh c.kinh độ vĩ độ địa lí và độ cao của máy bay;t=0 là 0 giờ quốc tế d.Khoảng cách đến 3 sân bay lớn;t=0 là lúc máy bay cất cánh EM CẦN GẤP Ạ ANH CHỊ GIÚP EM VỚI
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến