Giải thích các bước giải:
Bài 1:
- Ví dụ: Thước kẻ dài 30cm có:
+ GHĐ: 30 cm
+ ĐCNN: 0,1 cm
Bài 2:
Thước thẳng có 101 vạch chia đều nhau, vạch đầu tiên ghi số 0, vạch cuối cùng ghi số 100 kèm theo đơn vị cm => Thước có GHĐ là 100 cm.
Do thước có 101 vạch chia => ĐCNN là 1cm.→ Chọn A
Bài 4:
- Cách để đo độ dài gần đúng quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em:
+ Trước tiên, đo chiều dài của một bước chân.
+ Sau đó đi từ cổng trường vào lớp học của em, chú ý đi đều mỗi bước chân.
+ Rồi lấy số bước chân đi được từ cổng trường vào lớp học nhân với độ dài mỗi bước chân,
+ Ghi lại kết quả đo quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em lần 1.
+ Đo lại lần 2 và lần 3 tương tự.
- Độ dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em bằng tổng kết quả đo của 3 lần cộng lại rồi chia cho 3.
Mong đc CTLHN+5*
Chúc bạn học tốt