Để chứng minh cho luận điểm: “Đừng sợ vấp ngã” người viết đã đưa ra những luận cứ (lí lẽ, dẫn chứng) nào? Em có nhận xét gì về luận cứ cần đưa ra trong phép lập luận chứng minh.
: Viết một đoạn văn ngắn (từ 8 – 10 câu), chứng minh rằng: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh, vượt qua mọi khó khăn. (Gợi ý: Em hãy dùng câu "Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh, vượt qua mọi khó khăn" để làm luận điểm của đoạn văn, dùng những luận cứ - gồm lí lẽ và dẫn chứng - để làm rõ cho luận điểm đó.)
Hàng 1 (10chữ cái) : Đối với Trái Đất, rừng được coi là gì? Hàng 2 (9chữ cái):Việc làm vô cùng quan trọng để trẻ em phòng và chống được các bệnh hiểm nghèo. Hàng 3 (11chữ cái):Một dịch bệnh đặc biệt nguy hiểm đang diễn ra, khiến nhiều người dân trên Thế Giới tử vong. Hàng 4 (7chữ cái):Một sản phẩm dùng để rửa tay có tác dụng diệt khuẩn. Hàng 5 (11chữ cái):Đây là tiêu chí cần đạt được của trường học. Hàng 6 (6 chữ cái):Một việc làm cần thiết trước khi ăn. Hàng 7 (11 chữ cái):Tên một loại virus đang là mối lo sợ trên toàn cầu. Hàng 8 (12 chữ cái): Muỗi Aedes aegypti ( còn gọi là muỗi vằn) gây nên bệnh gì? Hàng 9 (10 chữ cái):Khi phát hiện dịch bệnh ở một khu vực nào đó cần phải làm ngay công việc này Chìa khóa(13 chữ cái):Đây là một thông điệp có ý ngh
Chiến dịch nào có ý nghĩa quyết định thắng lợi của cuộc tiến công và nổi dậy Xuân 1975 ? A.Chiến dịch Tây Nguyên. B.Chiến dịch Hồ Chí Minh. C.Chiến dịch đường 14 – Phước Long. D.Chiến dịch Huế - Đà Nẵng.
1 học sinh đi xe đạp có tốc độ trung bình 12km/h từ nhà đến trg cách xa nhau 180m . A : chuyển động học sinh là chuyển động đều hay ko đều ? Tại sao . B: số ghi 12km/h có ý nghĩa j . C: tính thời gian học sinh đó đi từ nhà đến trường
Bài 1: Theo em, trong văn bản “Buổi học cuối cùng”, ai là người kể chuyện? Kể theo ngôi thứ mấy? Nêu tác dụng của ngôi kể này trong văn bản? Bài 2: Khi nghe thầy giáo Ha-men nói: “Đây là buổi học cuối cùng” thì nhân vật Phrăng có tâm trạng gì? Tại sao Phrăng lại có tâm trạng như vậy? Bài 3: Câu nói: “Khi một dân tộc bị rơi vào vòng nô lệ, chừng nào giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác nào nắm được chìa khóa chốn lao tù"? a. Câu nói trên là của nhân vật nào? b. Em hiểu như thế nào về câu nói đó? Bài 4: Qua văn bản “Buổi học cuối cùng”, em học tập được điều gì từ nhân vật Phrăng? Câu 5: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 6 đến 8 câu), nêu cảm nhận của em về một nhân vật mà em thích trong văn bản “Buổi học cuối cùng” của A.Đô-đê.
(20.2 mũ 4-12.2 mũ 3 -48.2 mũ 2)2(-8) mũ 3
Cho a+b+c=1 CMR: 1/a+1/b+1/c > 9
Nước tiểu là một chất lỏng do thận tiết ra và thải ra khỏi cơ thể qua niệu đạo. Ở con người, các chất thải ở dạng hòa tan chủ yếu được thải ra ngoài qua hệ bài tiết nước tiểu và ở mức ít hơn xét về ure là qua mồ hôi. Hệ bài tiết nước tiểu gồm thận, ống dẫn nước tiểu, bóng đái và ống đái. Nước tiểu được tạo thành qua ba quá trình gồm quá trình lọc máu, quá trình hấp thụ lại chất dinh dưỡng và quá trình bài tiết tiếp chất cặn bã, chất độc. Thận tách các chất thải hòa tan từ máu cũng như lượng nước, đường dư thừa và nhiều hợp chất khác. Do đó nước tiểu chính thức có chứa nhiều ure, các chất khác (ion thừa, chất thuốc,…) và các chất độc. Nước tiểu từ thận qua ống dẫn nước tiểu, bóng đái và cuối cùng qua ống đái để thải ra khỏi cơ thể. Bằng những kiến thức đã học em hãy cho biết : a) Sự tạo thành nước tiểu gồm những quá trình nào? Chúng diễn ra ở đâu? b) Nước tiểu ở nang cầu thận khác nước tiểu ở bể thận như thế nào?
Các bạn ơi giúp mk bài này a : Em hãy chọn một điều ấn tượng nhất với mình trong đợt nghỉ học vì dịch Covid-19 này, tự đặt nhan đề và viết thành một bài văn nhỏ để kể cho mọi người khi gặp lại.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến