Giải thích các bước giải:
bài giải
số tiền giửi một tháng là
6000000x30=180000000(đồng) vì một tháng có 28,29,30,31 ngày nên mik lấy 30 ngày nha
số tiền lãi là
180000000:0,58=310344(đồng)
bn tự ghi đáp số nha
chúc bn học tốt nha
Cho tam giác ABC đều ngoại tiếp đường tròn (O; 2cm), có ba tiếp điểm ứng với ba cạnh AB, AC, BC với đường tròn lần lượt là M, N, Q. a/ Tính số đo góc BOC. b/ Tính độ dài cạnh BC.
jup mik khoanh với nó là 1 bài vì dài nên mik tách như thế
Bạn nào làm đc hết thì làm giúp mk trừ câu 44 45 47 Còn ko thì rủ lòng thương làm giúp mk vài câu cx đc Hứa sẽ vote , 5 sao nhá
Đọc những đoạn thơ, đoạn văn dưới đây, xác định phép nhân hóa được tạo ra bằng cách nào? (lưu ý: trong một đoạn có thể kết hợp một vài kiểu nhân hóa khác nhau) a, Gió đi đâu vắng gió ơi Để cho cái nóng nung người như rang (Thanh Hào) b. Người ngắm trăng soi ngoài cửa sổ Trăng nhòm khe cửa ngắm nhà thơ (Hồ Chí Minh) c.Tiếng thác nước nghe như là oán trách gì, rồi lại như van xin, rồi lại như khiêu khích, giọng gằn mà chế nhạo (Nguyễn Tuân) d, Từ đây như đã tìm đúng đường về, sông Hương vui tươi hẳn lên giữa những biển bãi xanh biếc của vùng ngoại ô Kim Long (Hoàng Phủ Ngọc Tường) Bài tập 4: Viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu miêu tả người mà em yêu nhất trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa. Bài tập 5: Đọc văn bản “ Buổi học cuối cùng” và trả lời các câu hỏi sau: a) Truyện được kể theo lời của nhân vật nào, thuộc ngôi thứ mấy? Truyện còn có những nhân vật nào nữa, trong số đó ai gây cho em ấn tượng nổi bật nhất? b) Vào sáng sớm hôm diễn ra buổi học cuối cùng, chú bé Phrăng đã thấy có gì khác lạ trên đường đến trường, quang cảnh ở trường và không khí trong lớp học? c) Nhân vật thầy giáo Ha-men trong buổi học cuối cùng đã được miêu tả như thế nào? Để làm rõ điều đó, em hãy tìm các chi tiết miêu tả nhân vật này. Bài tập 6: Viết đoạn văn (8- 10 câu) trong đó sử dụng phép nhân hóa để miêu tả bầu trời buổi sớm hoặc miêu tả một món quà em yêu thích. BÀI TẬP 5: Đề 1: Miêu tả hình ảnh thầy Ha men trong văn bản buổi học cuối cùng Gợi ý: Quan sát hình ảnh thầy Ha men: trước tiết học, trong tiết học, sau tiết học . Đề 2: Miêu tả một tiết học online mà em tham gia trong mùa dịch Covid với giáo viên bộ môn trong lớp học. Gợi ý: Quan sát những hoạt động tương tác của thầy – trò: trước tiết học, trong tiết học, sau tiết học
Điền giới từ vào chỗ chấm: 1. I live a long way ....... my friend. 2. You can put your pens and pencils ........ the box. 3. ............ Peter, Marry has a beautiful collection of stamps. 4. Were you absent .......... school last week? -Yes, I had a bad cold. 5. There is no cure ............ the common cold. 6. Who should you ask ...... advice when you are ill? 7. You should wear a hat to protect your hat ....... the sun. 8. He played video games ............. three hours. 9. Life in the country is different ............. life in the city. 10. I live near a busy road. The noise keeps me awake ........... night.
Có 7 chữ cái, khái niệm chỉ những người trí thức đỗ đạt thời phong kiến? 2) Có 11chữ cái, phong trào Cần Vương từ 1885- 1896 chia làm …? 3) Có 8 chữ cái, tên phong trào yêu nước của nhân dân Việt Nam cuối thế kỉ XIX? 4) Có 8 chữ cái, Pháp đã tăng thêm ….quân sự để siết chặt bộ máy kìm kẹp? 5) Có 7 chữ cái, là nơi thực dân Pháp đầy ải vua Hàm Nghi? 6) Có 6 chữ cái, 1trong 2 nơi phái chủ chiến phản công Pháp ở kinh thành Huế? 7) Có 13 chữ cái, tên một người đứng đầu phái chủ chiến ở kinh thành Huế? Từ khóa: Có 13 chữ cái, tên một người đứng đầu phái chủ chiến
Vẽ tam giác ABC nhọn sau đó vẽ các tia phân giác của các góc trong tam giác. Cho tam giác ABC vuông tại A, có AB=8cm, AC=15cm. Gọi G là trọng tâm của tam giác. Tính AG?
Một vật m bắt đầu trượt không ma sát từ trên mặt phẳng nghiêng xuống dưới. Gọi α là góc của mặt phẳng nghiêng so với mặt phẳng nằm ngang. Động lượng chất điểm ở thời điểm t là
"Đạo đức giả là 1 căn bệnh chết người luôn nấp sau bộ mặt hào nhoáng " từ ý trên hãy viết 1 bài văn ngắn (khoảng 600 từ) trình bày suy nghĩ về sự nguy hại của đạo đức giả đối với cuộc sống con người
Vì sao hoa cúc có nhiều cánh nhỏ Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho một bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: “Hoa cúc có bao nhiêu cánh, người mẹ sẽ sống thêm được bấy nhiêu năm”. Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước các cánh hoa ra nhiều cánh nhỏ. Từ đó, hoa cúc có rất nhiều cánh… Ngày nay, cúc vẫn được dùng chữa bệnh. Tên y học của cúc là Liêu chi. (Theo Người mẹ và phái đẹp, NXB Văn hóa, Hà Nội) Câu 4: em rút ra đc bài học j từ bài văn
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến