Google
Ưu điểm:
-Cung cấp kết quả tìm kiếm chất lượng với giao diện dễ sử dụng
-Cập nhật kết quả và tính năng mới thường xuyên
-Có danh mục website rộng lớn
-Có API (Application Programming Interface) giao diện lập trình ứng dụng
Khuyết điểm:
-Nền tảng liệt kê các thói quen trình duyệt web của người dùng và chia sẻ thông tin với các nhà quảng cáo. Không ít lần những quảng cáo đó đem lại sự phiền phức cho người dùng.
-Nó mang lại quá nhiều kết quả để kiểm tra.
Baidu
Ưu điểm:
-Có các tính năng tuyệt vời và kết quả tìm kiếm chất lượng cao.
-Nó được hỗ trợ bởi một trong những công ty dịch vụ internet và trí tuệ nhân tạo lớn nhất trên thế giới.
-Nhiều tùy chọn quảng cáo.
Khuyết điểm:
-Quá trình kiểm duyệt cao bởi chính phủ
-Đôi khi, sự toàn vẹn của công cụ tìm kiếm bị nghi ngờ
Yahoo
Ưu điểm:
-Cung cấp các kết quả tìm kiếm organic toàn diện
-Các tìm kiếm mua sắm có nhiều tính năng và tùy chọn hơn bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác
-Đa dạng các dịch vụ khác như Yahoo finance, Yahoo mail, Yahoo answers và một số ứng dụng di động.
Nhược điểm:
-Việc gắn nhãn quảng cáo không rõ ràng khiến khó phân biệt giữa kết quả organic và non-organic-Kết quả tìm kiếm không xác định cụ thể