lm hộ mik vs cảm ơn A- Trắc nghiệm:(3 điểm) Khoanh tròn chữ cái in hoa trước câu đúng: Bài 1: Kết quả điều tra về số con của 20 hộ gia đình trong một thôn được lập bởi bảng sau: Số con (x) 0 1 2 3 4 N = 20 Tần số (n) 2 3 12 2 1 Câu 1: Dấu hiệu điều tra ở đây là: A. Số con của 20 hộ B. Số con của mỗi hộ C. Số hộ gia đình D. Số cặp vợ chồng. Câu 2: Số các giá trị của dấu hiệu là: A. 5 B. 20 C. x D. n Câu 3: Số trung bình cộng là: A. 1,85 B. 2,45 C. 2,95 D. 2,75 Bài 2: Kết quả thống kê số từ dùng sai trong mỗi bài văn của các học sinh của một lớp 7 được ghi lại trong bảng sau: Số từ dùng sai trong mỗi bài(x) 0 1 2 3 4 5 6 7 8 Số bài có từ sai (n) 6 3 10 6 5 4 3 2 5 Khoanh tròn câu trả lời đúng trong các câu sau đây: Câu 4: Dấu hiệu là: A Các bài văn B. Số từ dùng sai C. Số từ dùng sai trong các bài văn của học sinh một lớp 7 D. Thống kê số từ dùng sai Câu 5: Tổng các tần số của dấu hiệu thống kê là: A. 36 B. 44 C. 45 D. 50 Câu 6: Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: A. 8 B. 45 C. 9 D. 6 Câu 7: Mốt của dấu hiệu là : A. 12 B. 8 C. 0 và 3 D. 2 Câu 8: Tổng các giá trị của dấu hiệu là: A. 45 B. 148 C. 142 D. 153 B Tự luận: ( 7 điểm) Bài 3:Để khảo sát chất lượng môn toán của khối 7, ta chọn ngẫu nhiên mỗi lớp 10 học sinh trong 5 lớp 7, cho làm bài kiểm tra. Kết quả điểm bài kiểm tra được ghi lại như sau: 5 3 6 7 7 6 6 6 6 6 7 5 8 5 3 7 7 5 4 3 4 8 5 8 6 4 6 4 5 8 6 6 7 4 7 8 5 3 8 5 8 4 3 7 5 6 7 7 6 8 1) Dấu hiệu thống kê là gì ? Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu ? 2) Lập bảng "tần số". 3) Tính số trung bình cộng. 4) Xác định mốt 5) Nhận xét chất lượng môn toán của học sinh lớp 7. Bài 4:Trường THCS Vân Phú đã thống kê điểm thi học kỳ I môn Toán của 120 học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau đây. 8 6 8 5 10 6 10 8 6 8 5 10 8 8 3 5 7 9 5 9 7 5 6 7 6 5 6 6 9 5 7 7 9 6 7 8 5 5 9 7 5 3 6 6 6 6 9 6 10 6 7 10 6 6 10 6 6 7 7 6 6 8 5 6 8 5 7 7 10 9 6 7 7 10 8 6 7 6 8 8 6 7 7 8 9 6 6 3 8 7 5 6 9 10 6 10 6 9 7 7 6 5 9 8 6 7 7 6 9 6 5 6 5 6 7 5 6 5 6 5 a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? b) Số các giá trị khác nhau và lập bảng “Tần số” và nhận xét.

Các câu hỏi liên quan