lm hộ mik vs cảm ơn
A- Trắc nghiệm:(3 điểm) Khoanh tròn chữ cái in hoa trước câu đúng:
Bài 1: Kết quả điều tra về số con của 20 hộ gia đình trong một thôn được lập bởi bảng sau:
Số con (x) 0 1 2 3 4 N = 20
Tần số (n) 2 3 12 2 1
Câu 1: Dấu hiệu điều tra ở đây là:
A. Số con của 20 hộ B. Số con của mỗi hộ
C. Số hộ gia đình D. Số cặp vợ chồng.
Câu 2: Số các giá trị của dấu hiệu là:
A. 5 B. 20 C. x D. n
Câu 3: Số trung bình cộng là:
A. 1,85 B. 2,45 C. 2,95 D. 2,75
Bài 2: Kết quả thống kê số từ dùng sai trong mỗi bài văn của các học sinh của một lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
Số từ dùng sai trong mỗi bài(x) 0 1 2 3 4 5 6 7 8
Số bài có từ sai (n) 6 3 10 6 5 4 3 2 5
Khoanh tròn câu trả lời đúng trong các câu sau đây:
Câu 4: Dấu hiệu là:
A Các bài văn
B. Số từ dùng sai
C. Số từ dùng sai trong các bài văn của học sinh một lớp 7
D. Thống kê số từ dùng sai
Câu 5: Tổng các tần số của dấu hiệu thống kê là:
A. 36 B. 44 C. 45 D. 50
Câu 6: Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 8 B. 45 C. 9 D. 6
Câu 7: Mốt của dấu hiệu là :
A. 12 B. 8 C. 0 và 3 D. 2
Câu 8: Tổng các giá trị của dấu hiệu là:
A. 45 B. 148 C. 142 D. 153
B Tự luận: ( 7 điểm)
Bài 3:Để khảo sát chất lượng môn toán của khối 7, ta chọn ngẫu nhiên mỗi lớp 10 học sinh trong 5 lớp 7, cho làm bài kiểm tra. Kết quả điểm bài kiểm tra được ghi lại như sau:
5 3 6 7 7 6 6 6 6 6
7 5 8 5 3 7 7 5 4 3
4 8 5 8 6 4 6 4 5 8
6 6 7 4 7 8 5 3 8 5
8 4 3 7 5 6 7 7 6 8
1) Dấu hiệu thống kê là gì ? Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu ?
2) Lập bảng "tần số".
3) Tính số trung bình cộng.
4) Xác định mốt
5) Nhận xét chất lượng môn toán của học sinh lớp 7.
Bài 4:Trường THCS Vân Phú đã thống kê điểm thi học kỳ I môn Toán của 120 học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau đây.
8 6 8 5 10 6 10 8 6 8 5 10
8 8 3 5 7 9 5 9 7 5 6 7
6 5 6 6 9 5 7 7 9 6 7 8
5 5 9 7 5 3 6 6 6 6 9 6
10 6 7 10 6 6 10 6 6 7 7 6
6 8 5 6 8 5 7 7 10 9 6 7
7 10 8 6 7 6 8 8 6 7 7 8
9 6 6 3 8 7 5 6 9 10 6 10
6 9 7 7 6 5 9 8 6 7 7 6
9 6 5 6 5 6 7 5 6 5 6 5
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Số các giá trị khác nhau và lập bảng “Tần số” và nhận xét.