đông đảo văn thân, sĩ phu và nông dân
Bài 1: Đọc lại 3 đoạn văn ở mục I trong SGK và dựa vào bài giảng, em hãy trả lời các câu hỏi sau bằng cách hoàn thành bảng bên dưới: Mỗi đoạn văn trên tả ai? Người được tả có đặc điểm gì nổi bật? Đặc điểm đó được thể hiện ở những từ ngữ và hình ảnh nào? Đoạn văn nào tác giả tập trung miêu tả chân dung nhân vật và đoạn văn nào tả người gắn với công việc? Đoạn văn Đối tượng miêu tả Đặc điểm nổi bật Những từ ngữ, hình ảnh miêu tả Nhận xét 1 2 3 Bài 2: Muốn tả người, chúng ta cần thực hiện những bước nào? Bài 3: Bố cục của một bài văn tả người gồm có mấy phần? Nêu nhiệm vụ của từng phần? Bài 4: a. Lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau: Hãy miêu tả hình ảnh người mẹ của em trong một hoạt động mà mẹ yêu thích. b. Từ dàn ý mà em vừa lập ở câu a, hãy chọn một ý lớn trong phần thân bài và viết thành một đoạn văn.
a, 2x-[-17]=15 b,|x-2|=-5 giúp mik với có 2 phép tính mà mình cho 20 điểm đó !
Cấu tạo, chức năng của hệ tuần hoàn? Có những dạng hệ tuần hoàn nào?
Cho tam giác ABC có AB = 9cm, AC = 12cm. Trên cạnh AB lấy điểm H và trên cạnh AC lấy điểm K sao cho AH = 6cm, AK = 8cm. a/ Chứng minh: HK // BC b/ Cho biết BC = 18cm. Tính HK.
Một xưởng may phải xong 3000 cái áo trong 1 thời gian quy định. Để hoàn thành sớm kế hoạch 2 ngày mỗi ngày xưởng đã may được nhiều hơn 50 áo so với số áo phải may trong một ngày theo kế hoạch. Hỏi theo dự định xưởng may hoàn thành kế hoạch trong bao nhiêu ngày?
Câu 1: a. Thế nào là câu chủ động? Thế nào là câu bị động? Mội kiểu câu cho một ví dụ minh họa? b. Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động nhằm mục đích gì ? Câu 2: Tìm câu bị động trong các đoạn trích sau: a/ Buổi sớm nắng sáng. Những cánh buồm nâu trên biển được nắng chiếu vào rực hồng lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh. Mặt trời xế trưa bị mây che lỗ đỗ. Những tia nắng giác vàng một vùng biển tròn, làm nổi bật những cánh bướm duyên dáng như ánh sáng chiếu cho các nàng tiên biển múa vui. Chiều nắng tàn, mát dịu, pha tím hồng. Những con sóng nhè nhẹ liếm lên bãi cát, bọt sóng màu bưởi đào. (Vũ Tú Nam) b/ Từ thuở nhỏ Tố Hữu đã được cha dạy làm thơ theo những lối cổ. Bà mẹ Tố Hữu là con một nhà nho, thuộc nhiều ca dao, dân ca xứ Huế và rất giàu tình thương con. Tố Hữu mồ côi mẹ từ năm 12 tuổi và một năm sau lại xa gia đình vào học trường quốc học Huế. (Nguyễn văn Long) Câu 3: Những câu sau có phải là câu bị đông không ? T ̣ ại sao ? a. Nam bị đau tay. b. Nam được giải Nhất trong cuộc thi vẽ. Câu 4: Chuyển các câu chủ đông sau th ̣ ành các câu bị đông tương ̣ ứng theo các kiểu khác nhau. a. Người ta phản đối ý kiến của chúng tôi. b. Nhà nước tăng ông nhi ̣ ều huân chương. c. Công an phạt người vi phạm luât lê ̣ giao thông. ̣ d. Chúng em rất kính trọng cô giáo chủ nhiêm l ̣ ớp.
1: a. Thế nào là câu chủ động? Thế nào là câu bị động? Mội kiểu câu cho một ví dụ minh họa? b. Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động nhằm mục đích gì ? 2:Chuyển các câu chủ đông sau th ̣ ành các câu bị đông tương ̣ ứng theo các kiểu khác nhau. a. Người ta phản đối ý kiến của chúng tôi. b. Nhà nước tăng ông nhi ̣ ều huân chương. c. Công an phạt người vi phạm luât lê ̣ giao thông. ̣ d. Chúng em rất kính trọng cô giáo chủ nhiêm l ̣ ớp.
cho tia Oy nằm giữa 2 tia Ox và Oz . Biết xOy =55 độ , yOz =75 độ . tính số đo góc xOz
Câu 5. Vì sao số lượng trứng chim bồ câu ít hơn so với số lượng trứng của bò sát?
có một ống nghiệm đậy nút kín chứa hiđro đặt trên giá gỗ. nhận xét trạng thái, màu sắtcuar khí H2
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến