Phân hủy hoàn toàn 94,8 gam KMnO4 . hãy tính a. Tính b và thể tích khí oxi (đktc) đã phản ứng b. Đem lượng oxi nói trên oxi hóa kẽm thành kẽm oxit. Tính khối lượng kẽm oxit tạo ra
viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về hoàng thành Thăng Long bằng tiếng anh giúp mình với , mình đang rất cần
PHẦN ĐỌC - HIỂU (3.0 điểm) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: MUỐI Một chàng trai trẻ đến xin học một ông giáo già. Anh ta lúc nào cũng bi quan và phân nàn về mọi khó khăn. Đối với anh, cuộc sống chỉ có những nỗi buồn, vì thế học tập cũng chẳng hứng thú hơn gì. Một lần, khi chàng trai than phiền về việc mình học mãi mà không tiến bộ, người thầy im lặng lắng nghe, rồi đưa cho anh một thìa muối thật đầy và một cốc nước nhỏ. - Con cho thìa muối này hòa vào cốc nước, rồi uống thử đi Lập tức chàng trai làm theo rồi uống thử, cốc nước mặn chát. Người thầy lại dẫn anh ra một hồ nước gần đó và đổ một thìa muối đầy xuống nước. - Bây giờ con nếm thử nước ở trong hồ đi! - Nước trong hồ vẫn vậy thôi, thưa thầy. Nó chẳng hề mặn chút nào - chàng trai nói khi múc một ít nước dưới hồ và nếm thử. Người thầy chậm rãi nói: - Con của ta, ai cũng có lúc gặp khó khăn nó giống như thìa muối này thôi. Nhưng mỗi người hòa tan nỏ theo một cách khác nhau. Những người có tâm hồn rộng mở giống như một hồ nước, thì nỗi buồn không làm họ mất đi niềm vui và sự yêu đời. Nhưng với những người tâm hồn chỉ nhỏ như một cốc nước, họ sẽ tự biến cuộc sống của mình trở thành đắng chát và chẳng bao giờ học được điều gì có ích cho bản thân mình! (Hạt giống tâm hồn, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2007) Câu 1. Tìm và gọi tên thành phần biệt lập trong hai câu sau: Nước trong hồ vẫn vậy thôi, thưa thấy. Nó chẳng hề mặn chút nào – chàng trai nói khi mắc một ít nước dưới hồ và nếm Câu 2. Từ "đắng chát” trong câu cuối của văn bản cần hiểu như thế nào và được chuyển nghĩa theo phương thức gì? Câu 3. Bài học sâu sắc nhất em nhận được từ văn bản trên là gì? Tại sao? (trình bày trong khoảng 5 dòng) PHẦN LÀM VĂN (7.0 điểm) Câu 1 (2.0 điểm) Viết một đoạn văn (khoảng một trang giấy thi), trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của thái độ sống tích cực. Câu 2 (5.0 điểm) Cảm nhận của em về hai khổ thơ sau: Ngửa mặt lên nhìn mặt có cái gì rưng rưng \\\\như là đồng là bể như là sông là rừng Trăng cổ tròn vành vạnh kể chi người vô tình ánh trăng im phăng phắc đủ cho ta giật mình. (Trích “Ánh trăng” – Nguyễn Duy, Ngữ văn 9, tập 1, NXB GD, 2015)
Đốt cháy hoàn toàn 1,6 gam hợp chất hữu cơ A thu được 2,24 lít khí CO2 (đktc) và 3,6 gam H2O. Biết tỉ khối của A so với H2 bằng 8. a) Xác định CTPT của A b) Viết công thức cấu tạo và gọi tên A c) Phản ứng đặc trưng của A là gì, Viết PTHH minh họa.
vẽ góc xoy có số đo bằng 60 độ .vẽ đường thẳng d1 vuông góc với đưòng tia ox tại A. Trên d1 lấy B sao cho B1 nằm ngoài góc xoy. Qua B vẽ đường thẳng d2vuông góc với oy tại A. Hãy đo góc ABC bằng bao nhiêu độ
MÌNH ĐỊNH CHO 100 ĐIỂM CƠ, NHƯNG TỐI ĐA CHỈ CHO CÓ 60 THÔI. :((((( Hãy viết cảm nhận của mình thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, đảm bảo an toàn để các em sớm trở lại trường. Ưu tiên những bài viết về người thật, việc thật trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19.
viết một đoạng văn ngắn khoảng 15 dòng phân tích 2 câu thơ đàu trong đoạn trích trao duyên
Giải giúp em voi em cam on nhiu
tìm các chữ số A,B,C biết A B + A B A B _____________ C C C
Quãng đường từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh dài 1676 km, trong đó quãng đường từ Hà Nội tới Huế là 619 km, từ Huế tới Khánh Hòa là 660 km.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến